ละคร-Series

ช่อง 3 เปิดหลักสูตรพิเศษ Powerful Mindset) เชิญ “ครูเงาะ” งัดเทคนิคเด็ด! เพิ่มศักยภาพนักแสดง ช่อง 3

1 Mins read

เข้มข้นต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 2 กับคอร์สพิเศษ “Powerful Mindset” ของ ช่อง 3 ที่ได้เชิญ “ครูเงาะ รสสุคนธ์ กองเกตุ” นักพัฒนาศักยภาพและครูสอนการแสดงสุดยอดฝีมืออันดับต้น ๆ ของวงการบันเทิง งัดเทคนิคเด็ดจัดเต็มความรู้ต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 เพื่อเพิ่มทักษะและศักยภาพความเป็นมืออาชีพให้กับนักแสดงแบบเต็มคาราเบล ซึ่งในวันนั้นมีนักแสดงเข้าร่วมอบรมมากกว่า 50 ชีวิต   

ซึ่งคอร์ส “Powerful Mindset” ได้เปิดประเดิมการสอน โดย “ครูเงาะ” เป็นคนแรก โดยนำความรู้ของการสร้าง Mindset มาหาคาแรคเตอร์ที่ซ่อนอยู่ รวมถึงการดึงนิสัยต่างขั้วออกมาสร้างให้เกิดเสน่ห์กับคนทั่วไป เรียกว่านอกจากช่วงทฤษฎีจะแน่นแล้ว ในช่วงปฎิบัติ “ครูเงาะ” ก็จัดมาเต็ม ทำให้เกิดความตื่นเต้นตลอดเวลาจนแทบนั่งไม่ติดเก้าอี้กันเลยทีเดียว และหลายคนอยากเรียนกับ “ครูเงาะ” ต่ออีกหลาย ๆ วัน แต่งานเลี้ยงย่อมเลิกลา คอร์สนี้จึงมีนักแสดงทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ทยอยเข้าอบรมจนล้นห้องเรียน

และหนึ่งนักแสดงอย่าง “ตี๋ ธนพล” ที่กำลังมีผลงานจากละครเรื่อง “เรือนทาส” และ “ไมกี้ ปณิธาน” พระเอกจากละคร “ดวงใจเทวพรหม” รวมถึงสามหนุ่มนักแสดงรุ่นใหม่ “สมิธ ภาสวิชญ์”“อู๋ กิตติภณ” และ “ภูมิ ชวัลวัฒน์” ได้เล่าความรู้สึกที่เข้าอบรมครั้งนี้ว่า“ดีใจมาก ๆ ที่ได้มาเจอครูเงาะ และพวกเราสนุกมากกับคอร์สอบรมทักษะดี ๆ แบบนี้ ครูเงาะสอนให้วิเคราะห์และทำความเข้าใจกับตัวเองเป็น พวกเรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้รู้ว่าสามารถนำพลังบวกออกมาใช้ให้เป็นประโยชน์อย่างไร และสามารถนำไปวิเคราะห์ความรู้สึกของตัวละครต่าง ๆ ได้ลึกซึ้งขึ้นด้วย ขอบคุณมาก ๆ เลยครับ”ส่วนทางด้านสาว ๆ อย่าง “ติ๊ต๊ะ ชญานิศ” และน้องใหม่อย่าง “หญิง อาณดา” และ “เอมี่ อุทานพร” ได้กล่าวเสริมว่า“เหมือนได้เปิดวาร์ปด้านความคิดให้ตัวเอง ว่าเราสามารถตั้งเป้าหมายในชีวิตและรู้ว่า ถ้าจะทำมันให้สำเร็จได้เราต้องเลิกสร้างความกลัวให้ตัวเอง โอ้โห…มันปิ๊งขึ้นมาในหัวเลย ขอบคุณครูเงาะมาก ๆ ค่ะ”

เมื่อลูกศิษย์ต่างชื่นชมและขอบคุณทางด้าน “ครูเงาะ” จะว่าอย่างไร“ดีใจที่ทุกคนชอบ ก็อยากฝากไว้ว่าการจะเปลี่ยนตัวเองให้หลุดจากความสงสัยหรือปมในใจที่มีมาตั้งแต่วัยเด็ก อย่าไปเปลี่ยนที่ Skill แต่ให้เราใช้ Mindset ที่มีพลังแข็งแรงพาเราก้าวไปสู่ความสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้นะคะ”

การอบรมกับ “ครูเงาะ” ทั้ง 2 วัน ทำให้นักแสดงได้รับความรู้กันแบบไม่มีซ้ำ หลายคนสนุกและได้เปิดประสบการณ์ทางความคิดด้านบวกใหม่ ๆ มากมาย ซึ่ง ช่อง 3 พร้อมสนับสนุน และจะจัดคอร์สพิเศษ “Powerful Mindset” เพื่อเพิ่มทักษะและความรู้ดี ๆ ต่อไป