ละคร-Series

จับ “อั๋น-แก้ม”มาเมาท์สนุก เปิดเรื่องฮานอกซีน “กู้ภัยอาสารัก”

1 Mins read

ประเดิมจอสร้างรอยยิ้มกันไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับซิตคอมอารมณ์ดี “กู้ภัยอาสารัก” ที่ได้นางเอกป้ายแดง แก้ม – ญาณิศา ธีราธร ประกบคู่กับพระเอกสุดหล่อ อั๋น – อัครพรรฒ บุนนาค วันนี้พาทั้งคู่มานั่งพูดคุยถึงประสบการณ์การทำงานร่วมกัน หลังจากได้ฟังต้องบอกเลยว่านอกจากหน้าจอจะสนุกสนานเต็มไปด้วยรอยยิ้มแล้ว เบื้องหลังการทำงานก็เต็มไปด้วยความสุขเช่นกัน

AI6A7663

ถามถึงฟีดแบ็กละคร “กู้ภัยอาสารัก” เป็นอย่างไรบ้าง

อั๋น :        กระแสตอบรับดีเลยครับ ส่วนมากจะเป็นคอมเมนต์ที่เข้ามาทางโซเชียลครับ เพราะยังอยู่ในช่วงโควิด – 19 ยังไม่มีโอกาสไปพบปะเจอคนมาก ๆ ที่ไหน มีแฟน ๆ แซวว่าช่วยมาปฐมพยาบาลให้หน่อย (ยิ้ม)

แก้ม :     ของแก้มจะแซวกับบท ชูใจ แฟน ๆ บอกว่าน่ารักดี ตอนนี้มีเพจแฟนคลับเพิ่มขึ้นค่ะ มีคนไดเร็กไอจีเข้ามาบอกว่าชอบชูใจจังเลย อย่างออกไปข้างนอกก็มีคนทักค่ะว่าพี่ชูใจใช่ไหม เขาจำเราได้ ดีใจมากค่ะ

บรรยากาศในการทำงานร่วมกันเป็นอย่างไร

แก้ม :     สนุกมาก ๆ ค่ะ กู้ภัยอาสารัก เป็นซิตคอมเรื่องแรกของแก้ม และเป็นครั้งแรกที่แก้มรับบทนางเอกด้วย โชคดีที่ได้ร่วมงานกับพี่อั๋น เพราะพี่อั๋นจะคอยสอนตลอดเลย ช่วงแรก ๆ แก้มก็ต้องปรับพอสมควรเลย แต่พี่อั๋นก็จะคอยช่วยแนะนำ พอหลัง ๆ เราเริ่มสนิทกันมากขึ้น เราก็เริ่มไปขายมุกกับผู้กำกับบ้าง ทำให้การทำงานยิ่งสนุกขึ้นเ

อั๋น :        คือถามว่าเราเก่งหรือถนัดในด้านซิตคอมไหม ต้องบอกว่าเรามีโอกาสได้เล่นหลายเรื่องมากกว่า  ก็เลยซึมซับ แต่ท้ายที่สุดเราก็ต้องมาเรียนรู้หน้างานกันอีกครับ เพราะแต่ละเรื่องก็แตกต่างกัน อย่างเรื่องนี้เล่นกับแก้ม และแก้มก็ใหม่มาก ๆ ถ้าเราเล่นแล้วไปก่อนเขามันก็จะไม่ได้ หรือถ้าเราปล่อยให้น้องเล่นแล้วเราค่อยเล่นตามเขามันก็ไม่น่าจะออกมาดีเหมือนกัน ดังนั้นต้องเล่นไปพร้อม ๆ กัน คนดูก็จะสนุกไปด้วย ซึ่งต้องบอกน้องเก่งมากครับ ไม่ต้องสอนอะไรเยอะเลย

ให้เมาท์ตัวละครของกันและกัน เทียบกับคาแรกเตอร์จริงของแต่ละคน

แก้ม :     สำหรับพี่อั๋นนะคะ เขารับบท แรงกล้า เขาเล่นเป็นตัวเองมาก ๆ  (หัวเราะ) คือคุณแรงกล้าในเรื่องจะมีความกวน ๆ (เขาเป็นซูเปอร์สตาร์นะในเรื่อง) เขาจะมีความหลงตัวเองนิดหนึ่ง แต่ตัวจริงพี่อั๋น อาจจะมั่นน้อยกว่าคุณแรงกล้านิดนึง เพราะคุณแรงกล้าในเรื่องจะมีความโลภเพิ่มเข้ามา ซึ่งพี่อั๋นจะไม่ได้อยู่ในพาร์ทนั้นค่ะ    พอเราเห็นพี่อั๋นเล่นเราก็รู้สึกว่าเขาเป็นธรรมชาติมาก ๆ เลย หรือนี่คือตัวจริงพี่อั๋นนะ หยอก ๆ นะคะ (หัวเราะ)

อั๋น :        ไม่ขนาดนั้น..อั๋น คิดแค่ว่าพอเราลงจากรถ เราต้องเป็นคุณแรงกล้าเลย เรียกว่าทำการบ้านมาจากบ้านต่างหาก (หัวเราะ) ส่วน ชูใจ กับ แก้ม ไกลกันไหมผมก็ว่าไม่ไกลกันมากนะครับ เพราะว่าแก้มมีความตั้งใจทำงาน เหมือนกับที่ชูใจตั้งใจทำงานเพื่อช่วยเหลือคนอื่น เขามีความทะมัดทะแมง มีความเป็นผู้นำสูง อย่างอั๋น บางทีถ่ายร้อน ๆ ก็จะมีงอแง ๆ บ้าง แต่แก้มเนี่ยคือหันไปอีกทีเขาเดินไปหน้าเซตแล้ว

แก้ม :    คือแก้มเป็นเด็กใหม่ค่ะ แก้มต้องไปหน้าเซตคนแรก (หัวเราะ)

เมื่อทั้งคู่ได้มาสัมผัส และรู้เรื่องการทำอาชีพกู้ภัยไปด้วย รู้สึกอย่างไร

แก้ม :     ต้องบอกว่าเขามีความเสียสละมาก ถึงมากที่สุดค่ะ บางเรื่องที่เราเล่นไป ยังคิดเลยว่าถ้าเป็นเราอยู่ในสถานการณ์นั้นจริง ๆ เราอาจจะไม่กล้าทำก็ได้ ต้องบอกว่าเรานับถือกับเขามาก ๆ เมื่อก่อนแก้มเป็นคนที่ขี้ตกใจ ตกใจง่ายมาก พอเรามาเล่นซิตคอมเรื่องนี้เรามีโอกาสได้ไปเวิร์คชอป ไปฝึกการกู้ภัยต่าง ๆ กับพี่ ๆ มูลนิธิจริง ๆ มันทำให้แก้มรู้สึกว่าเรามีสติมากขึ้น

อั๋น :        ตัวอั๋นเองเคยไปร่วมงานกับมูลนิธิจริง ๆ มาบ้าง  เขาจะพูดกับเราเสมอว่า เขาไม่อยากทำงาน เพราะเมื่อไหร่ที่เขามีงาน นั่นหมายความว่า มีคนได้รับอันตราย หรือประสบอุบัติเหตุ มีความสูญเสีย พี่ ๆ หลายคนในมูลนิธิจริง ๆ จะบอกกับอั๋นว่า ถ้ามีโอกาสเป็นกระบอกเสียง เขาอยากฝากมากบอกว่าขอให้ทุกคนระมัดระวัง ใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาท เพราะอุบัติเหตุมันเกิดขึ้นได้เสมอ แม้พวกพี่ ๆ เขาจะพร้อมเข้าไปช่วยเหลือ แต่มันน่าจะดีกว่าถ้าทุกคนระมัดระวังและทำให้อุบัติเหตุที่มีโอกาสจะเกิดขึ้นลดลง ตัวอั๋นเองก็เปลี่ยนวิถีชีวิตเหมือนกันนะ เดี๋ยวนี้พอเราขับรถ ก็คิดว่าเราต้องเซฟตี้ ต้องระวัง เพราะถ้าจะเกิดอุบัติเหตุ มันไม่ได้จบแค่ที่ตัวเรา มันยังมีคู่กรณี มีครอบครัว มีคนข้างหลัง ที่จะสูญเสียและเสียใจไปด้วยครับ

หันมาที่เรื่องราวความรักของตัวละครทั้ง 2 กันบ้าง ตกหลุมรักกันตอนไหน

อั๋น :        เขาตกหลุมรักผมตั้งแต่ตอนแรกแล้วครับ (ยิ้ม)

แก้ม :     ใช่ค่ะ เพราะว่าในเรื่อง ชูใจเขาจะปลื้ม คุณแรงกล้า ที่เป็นซูเปอร์สตาร์ที่คอยช่วยเหลือประชาชนมาก ๆ ช่วยเหลือสังคมมาก ๆ แต่พอพลิกล็อกว่าตัวจริงคุณแรงกล้าไม่ใช่แบบนั้น มันก็เลยทำให้เราเกลียดเขา มันก็น่าจะยากสำหรับพี่อั๋นนะคะ ที่เขาจะต้องทำให้คนที่เกลียดเขา กลับมารักเขาอีกครั้งให้ได้

ฝากผลงาน

อั๋น :      ผมฝากซิตคอมกู้ภัยอาสารักด้วยนะครับ ดูได้ทุกเพศ ทุกวัย นอกจากจะได้รอยยิ้มและเสียงหัวเราะแน่ ๆ แล้ว ก็ยังมีสาระ แต่ละตอนมีสาระเรื่องการปฐมพยาบาลต่าง ๆ และมีคำสอนต่าง ๆ ที่สอดแทรกอยู่ในเนื้อหาด้วยครับ

แก้ม :    แก้มอยากฝากให้คนที่อาจจะยังไม่ได้ดูตอนแรก สามารถกลับไปย้อนดูทางบักกาบูได้นะคะ เพื่อที่จะเข้าใจเส้นเรื่องหลักว่าที่มาที่ไปเป็นอย่างไร ซิตคอมเรื่องนี้ครบรสจริง ๆ มีทั้งสาระ ความรู้ แน่นอนที่สุดคือเสียงหัวเราะดูแล้วมีรอยยิ้ม มีเสียงหัวเราะแน่นอนค่ะ       

ติดตามชมละคร “กู้ภัยอาสารัก”  ได้ ทุกวันเสาร์ อาทิตย์ เวลา 9.00 น. ทาง ช่อง 7HD กด 35  หรือรับชมย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx
ติดตามข่าวมบันเทิงเพิ่มเพื่อน หมวดทั่วไป https://lin.ee/hYQUqTE