เรื่องย่อละคร

“กวาง” ถึงร้าย แต่ก็รักลูกสุดใจทำหน้าที่แม่ กอดปลอบ “โอ” ผู้น่าสงสาร

1 Mins read

เรียกได้ว่าเวรกรรมมีจริง สำหรับแม่จอมบงการอย่าง “กวาง กมลชนก” แต่ต้องมาตกที่ลูกชายคนเล็ก ในละคร “บ่วงใบบุญ” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง8 ที่เมื่ออดีต เคยคิดจะกำจัดลูกในไส้ “โอ อนุชิต” ไม่ให้เกิดมา จนทำให้มีผลคลอดก่อนกำหนด และกลายเป็นโรคสองบุคลิก เอาแต่จะทำร้ายลูกเมียตลอดเวลา จนตัดสินใจทำร้ายตนเอง หวังว่าให้ตายๆไปซะ เพราะสงสารลูกเมีย งานนี้วิญญาณความเป็นแม่อย่างกวาง ขอพักความชั่ว หันมาดูแลลูกเสียหน่อย

            บอกเลยอาทิตย์นี้ได้เห็นแง่ดีของดอกรักก็ครั้งนี้ เพราะความดีที่มีเสี้ยวเดียวในใจของดอกรักนั้นคือรักลูกมาก เป็นรื่องราวของ ระดม(โอ อนุชิต)กลัวว่าตัวเองจะเกิดอาการคลั่ง และทำร้ายใบบุญ ลูกสาวของตัวเองกับใบศรี(จอย ศิริลักษณ์) จนเจ้าตัวตัดสินใจวิ่งเอาหัวไปโขกกำแพงบ้าน เพราะความเครียด ดอกรัก(กวาง กมลชนก)อดไม่ได้ที่จะเข้าไปปลอบใจลูกรักของตัวเอง เห็นลูกเจ็บ แต่ตัวเองเจ็บกว่า ซีนนี้แฟนๆหลายคนที่เคยเห็นแต่มุมมืดของกวางในเรื่องนี้ จะได้กลับมาเห็นกวางสวยหวาน กลับมาดีจนใจหายกันอีกครั้ง แถมเป็นครั้งแรกในเรื่องที่กวางต้องถ่ายทอดอารมณ์ความรักของแม่ ที่เจ้าตัวบอกว่าอินที่สุดของบทบาทดอกรัก ด้านโอก็แทบน้ำตาร่วง แบบไม่ต้องสร้างอินเนอร์เลย ขนาดเอ่ยปากสัมผัสได้ว่า กวางเป็นแม่ของตัวเองจริงๆ จนขนลุกเลยทีเดียว

แต่งานนี้ยังไม่จบ เพราะบทหนักอยู่ที่โอ เพราะโอต้องดึงสติฟาดอารมณ์ไม่ยั้ง ทั้งหัวโขกกำแพงจนเลือดอาบ ทำร้ายลูกสาวและจอยตอนเผลอ แถมเป็นซีนที่โหดจัด เพราะต้องเล่นเอาคนดีในตัว ต่อต้านความคลั่งของตัวเอง ไม่ให้ทำร้ายลูกเมีย แบบใครเห็นต้องสงสารพร้อมหลั่งน้ำตาแน่นอน ส่วนกวางอินจัดยิ่งกว่า เพราะเอาความเป็นแม่ในชีวิตจริง มาอิงในละคร ทำให้ฉากนี้ออกมาลงตัวสุดๆ จนผู้กำกับถึงเอ่ยปากตอนซ้อมว่าความอบอุ่น และความรักของแม่อย่างกวาง ล้นออกมาหน้าจอ ทำเอาน้ำตาซึม  มาร่วมลุ้นกันว่า เสี้ยวความดีของกวางในบทบาทของความเป็นแม่ จะทำให้โอผ่านเรื่องร้ายในชีวิต

และกลับมาเป็นคนปกติได้หรือไม่ แถมจะเศร้าจนต้องเสียน้ำตาขนาดไหน ติดตามฉากนี้ได้ในละคร “บ่วงใบบุญ” วันพุธที่ 6 เมษายนนี้ เวลา 20.30น. ทางช่อง8 กดเลข27  ห้ามพลาด