เรื่องย่อละคร

สามีเงินผ่อน

1 Mins read

ทประพันธ์  :กรุง ญ ฉัตร                                            

บทโทรทัศน์ : พันอักษร

กำกับการแสดง : ชาติชาย วรเพียรกุล

ผลิตโดย : CHANGE2561

ออกอากาศ : อมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง34 ทุกคืนวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 21.30-22.30 น.

(เริ่มตอนแรก 2 กรกฎาคม 2565)

            อนุศนิยา วรเลิศลักษณ์ (ขวัญ-อุษามณี)เป็นลูกสาวของ นันทพล  (พล ตัณฑเสถียร) ประธานบริษัท บวรเลิศ เทรดดิ้ง จำกัด บริษัทค้าปลีก ด้านการตกแต่งภายในและภายนอกอาคาร รายใหญ่ในเมืองไทย อนุศนิยาเคยมีพี่ชายหนึ่งคนชื่อ อานนท์ แต่เมื่อสิบห้าปีก่อน  อานนท์ได้เสียชีวิตลงจากการจมน้ำขณะกำลังเล่นน้ำอยู่กับเธอ และเธอช่วยเขาไว้ไม่ทัน ทั้งที่ว่ายน้ำเก่งกว่ามาก

เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้นันทพลเสียใจ จนอดที่จะโทษและโยนความผิดทุกอย่างไปให้ อนุศนิยา  จนกลายเป็นปมฝังใจอนุศนิยามาตลอดว่ามีส่วนทำให้พี่ชายของเธอต้องตายไป ด้วยความห่างเหินที่   นันทพลมีต่อเธอตั้งแต่นั้นมา  อนุศนิยาจึงพยายามทำทุกอย่างเพื่อพิสูจน์ตัวเองให้นันทพลได้ภูมิใจว่าเธอก็สามารถเป็นตัวแทนของอานนท์และขึ้นเป็นประธานบริษัทต่อจากนันทพลได้ แต่ทุกอย่างก็ไม่ได้ราบรื่นอย่างนั้นเพราะ เพราะท่านเจ้าสัว อดีตผู้นำตระกูลวรเลิศลักษณ์ ได้มี ชยากร (ฟิล์ม-รัฐภูมิ) ลูกชายอีกคนที่เกิดจาก อังกาบ (ปูดำ-สรารัตน์) ภรรยาน้อย ทำให้นันทนา (อ๋อม-สกาวใจ) น้องสาวของนันทพล รู้สึกไม่ชอบใจเพราะตัวเองเป็นแค่ผู้หญิงไม่มีสิทธิ์มีเสียงอะไรในตระกูล เลยกลัวชยากรจะมาแย่งสมบัติของตัวเองไป จึงพยายามที่จะหาทางกำจัดชยากรกับอังกาบออกไปจากตระกูลให้ได้ 

อังกาบ ไม่ยอมง่ายๆ วางแผนและทำทุกอย่างเพื่อช่วยให้ชยากรได้มีสิทธิในทรัพย์สินทั้งหมดอย่างถูกต้อง ด้วยการพยายามจะให้ชยากรแต่งงานกับอนุศนิยา เพราะเห็นว่าทั้งสองคนมีความสนิทสนมกันมาตั้งแต่เด็ก  จนกลายเป็นเรื่องอื้อฉาวที่ทำให้คนในสังคมต่างจับตามองว่าทั้งสองคนจะความสัมพันธ์ที่เกินเลยต่อกันในฐานะอากับหลาน 

นันทนา จึงไปยุยง นันทพลให้รีบตัดไฟแต่ต้นลม โดยคิดที่จะจับคู่อนุศนิยากับ ศตวรรษ (ไม้-วฤธ)แพทย์เฉพาะทางด้านโรคหัวใจ ซึ่งเป็นแพทย์ประจำตัวที่คอยดูแลนันทพลอยู่ เพราะคิดว่าศตวรรษมีคุณสมบัติที่เหมาะสม แถมยังเป็นลูกชายคนเดียวของ เสาวรส (ต้อม-ณหทัย) เพื่อนสนิทและลูกหนี้ของตัวเองที่กำลังร่วมหุ้นเปิดธุรกิจสปาด้วยกันอยู่ จึงคิดว่าน่าจะควบคุมเสาวรสได้  เสาวรสจะเป็นคนมีหนี้สินรอบตัว ด้วยความเป็นคนจมไม่ลง เสาวรสจึงพยายามหาทางทำให้ตัวเองกลับมาร่ำรวย มีหน้า มีตาในสังคมอีกครั้ง

                เสาวรสจึงหวังจะให้ศตวรรษได้แต่งงานไปกับผู้หญิงที่มีฐานะสักคน ซึ่งนอกจากอนุศนิยาแล้ว ก็ยังมี โสมมิกา (ไอซ์-อมีนา) อดีตคนรักเก่าของชยากร ลูกสาวคนเดียวของ อุดมศักดิ์ (ต้น-จักรกฤษณ์) นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ระดับประเทศ เจ้าของบริษัท พรรณราย กรุ๊ป มาเป็นว่าที่สะใภ้ เพราะรู้ว่าโสมมิกาหลงรัก ศตวรรษมาก แต่ศตวรรษก็ไม่เคยคิดอะไรเกินเลยกับโสมมิกามากไปกว่าความเป็นเพื่อน ทำให้โสมมิการู้สึกเจ็บปวดใจเป็นอย่างมาก แต่ถึงอย่างนั้น เธอก็ยังไม่ยอมแพ้ และคิดจะจับศตวรรษให้ได้  

                เมื่อบริษัทบวรเลิศจัดงานแถลงข่าวประจำปีของบริษัท อังกาบยุให้ชยากรบอกรักอนุศนิยาในวันนั้น เพราะมั่นใจว่าอนุศนิยาจะต้องตอบตกลงแต่ทุกอย่างกลับไม่เป็นเหมือนอย่างที่คิด เพราะอนุศนิยาไม่ได้คิดอะไรเกินเลยกับชยากร  ก่อนที่คลิปเหตุการณ์นั้นจะถูกนำมาเปิดเผยกลางพิธีเปิดงานเพื่อต้องการทำลายภาพลักษณ์ของทั้งสองคนในฐานะประธานและรองประธานบริษัท  

อนุศนิยาใช้ไหวพริบแก้ไขสถานการณ์ว่าทุกอย่างเป็นเนื้อหาบางส่วนจากโฆษณาตัวใหม่ของ           บวรเลิศที่ทั้งสองคนจะแสดงด้วยกันเท่านั้น ก่อนที่จะให้มิรันตรี (ญี่ปุ่น-ณภัทร) เพื่อนสนิท ที่อนุศนิยาไว้ใจมากที่สุดคนหนึ่ง ซึ่งแอบรักชยากรอยู่โดยที่อนุศนิยาไม่เคยรู้  และเป็นออแกไนช์จัดการในวันนั้น ตามหาตัวคนที่อยู่เบื้องหลังมาให้ได้  แม้ว่าอนุศนิยาจะจัดการปัญหาต่างๆ ได้ แต่นันทพลก็ไม่เชื่อ คิดว่าอนุศนิยากำลังโกหกอยู่ จึงได้ทะเลาะกับอนุศนิยาอย่างรุนแรงจนทำให้อนุศนิยาขาดสติขับรถไปชนจนเกิดอุบัติเหตุขึ้น 

ศตวรรษอยู่ในเหตุการณ์อุบัติเหตุ เข้ามาช่วยอนุศนิยาและพาส่งโรงพยาบาลได้ทันเวลา แต่ก็ทำให้อนุศนิยาต้องรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลจนกลายเป็นช่วงเวลาที่ทำให้ทั้งคู่ได้ใกล้ชิดและสนิทสนมกันจนเกิดเป็นความรู้สึกดีขึ้นมาอย่างไม่รู้ตัว  เมื่อโสมมิการู้เข้าก็ไม่พอใจบวกกับความเกลียดชังในตัวอนุศนิยาที่เคยมีมาก่อนหน้า ในช่วงเวลาเดียวกัน มิรันตรีและชยากรได้ร่วมมือกันสืบหาความจริงเรื่องคลิปในงานวันครบรอบของบวรเลิศ จนรู้ว่าผู้อยู่เบื้องหลังคือ อุดมศักดิ์ ที่ต้องการจะดิสเครดิตชยากรกับอนุศนิยาเพราะกำลังจะเปิดตัวธุรกิจใหม่มาแข่งกับบวรเลิศ และได้ตั้งโสมมิกาขึ้นเป็นประธานบริษัทเพื่อสู้กับอนุศนิยา 

                โสมมิกาต้องการเอาชนะอนุศนิยาอยู่แล้ว จึงพยายามหาทางเล่นงานบริษัทบวรเลิศตามคำสั่งอุดมศักดิ์ในทุกๆด้าน และหนึ่งในแผนที่ทั้งสองคนวางไว้ คือการดึงชยากร มาเป็นพวกด้วยเพราะต้องการตัดแขนตัดขาอนุศนิยา แต่ชยากรไม่เคยคิดที่จะออกมาจากบวรเลิศ เพราะเป้าหมายคือการได้แต่งงานกับอนุศนิยาและครอบครองทุกอย่างในสิทธิที่ควรจะได้รับแต่แรก 

                ชยากรและอังกาบจึงได้วางแผนขึ้นอีกครั้งเพื่อหวังจะรวบรัดอนุศนิยาให้ตกเป็นของชยากรเพื่อที่จะทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้น แต่ก็เกิดเรื่องผิดพลาดขึ้นอีกจนทำให้อนุศนิยา หมดศรัทธาและผิดหวังในตัวชยากรมากเพราะไม่คิดว่าชยากรจะกล้าทำร้ายเธอแบบนี้  จนนำไปสู่การตัดสินใจที่จะแต่งงานกับศตวรรษ ซึ่งในเวลานั้นศตวรรษเองก็กำลังเกิดปัญหาเรื่องหนี้สินของเสาวรส  จนนันทพลและนันทนา ได้ร่วมมือกันใช้หนี้สินนั้นมาบีบบังคับและยื่นข้อเสนอให้ศตวรรษแต่งงานกับอนุศนิยาเพื่อปลดหนี้ และเป็นการตัดความสัมพันธ์ของชยากรกับอนุศนิยา

โสมมิกา สืบหาความจริงจนรู้ว่าที่ศตวรรษยอมแต่งงานกับอนุศนิยาก็เพื่อต้องการจะล้างหนี้ และได้เปิดโปงทุกอย่างให้ทุกคนรู้ อนุศนิยาเสียใจและเจ็บปวดอย่างรุนแรงที่ถูกคนที่ตัวเองรักและไว้ใจมากที่สุดหักหลัง เธอต้องการหย่าทันที แต่ศตวรรษไม่ยอมเพราะความรักที่มีต่ออนุศนิยาและต้องการที่จะแก้ไขความผิดพลาดของตัวเอง   อนุศนิยาทำทุกวิธีทางเพื่อกดขี่ เหยียบย่ำ ศักดิ์ศรีของศตวรรษ ให้ทนอยู่ในสถานะลูกหนี้และสามีเงินผ่อนของเธอ

สามีเงินผ่อน3 2

เรื่องราว “ความรัก” คือสิ่งที่ประเมินค่าไม่ได้ด้วย “เงิน” จะสมหวังหรือมีจุดจบเช่นไร? ติดตามละครมากกว่าละคร “สามีเงินผ่อน” ที่จะมาช่วยเตือนสติการใช้จ่ายเงินทอง และ เสริมสร้างภูมิคุ้มกันชีวิตคู่ ทุกคืนวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 21.30 น. ( หลังจบรายการทุบโต๊ะข่าว)เริ่มออกอากาศตอนแรก 2 กรกฎาคม 2565 ทาง อมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34