“ชายแพศยา”

บทประพันธ์  ว.วินิจฉัยกุล                                                      บทโทรทัศน์  อ.ติณณา

กำกับการแสดง อดุลย์ ประยันโต                                             บริษัท ทีวีซีน แอนด์ พิคเจอร์ จำกัด

“แพศยา” แปลว่า ผู้หญิงหาเงินในทางร่วมประเวณี เป็นหญิงชั่วในกามคุณ หรือหญิงส่ำส่อน

 เป็นความหมายที่ google รวบรวมไว้ตั้งแต่สมัยดึกดำบรรพ์

 แต่ !!! มีใครเคยตั้งคำถามมั๊ยว่า ถ้า “แพศยา” ไม่ได้ใช้เฉพาะเพศหญิงล่ะ

ทว่าคำนี้ไปอยู่บนตัวเพศชาย ความหมายมันจะบรรยายออกมาแบบไหนกัน ????

ขอต้อนรับสู่โลกแห่งความจริงที่คุณคุ้นเคยจนแทบจะแยกไม่ออกว่า นี่คือละคร หรือ ไลฟ์สด!!!!!!!

1281 1

                        ยุค 5 G ที่ความถูกใจวิ่งแซงความถูกต้อง ยุคที่ผู้หญิงคือผู้ล่าและผู้ชายมีน้อยใช้สอยอย่างประหยัด ยุคที่วิชาศีลธรรมถูกดีดออกจากวิชาบังคับของเด็กๆ เมื่อมาถึงจุดนี้แล้วก็อย่าถามหาความผิดชอบชั่วดี เพราะ “จิตสำนึก” ไม่ได้สังเคราะห์แสงเองได้เหมือนใบไม้ ทำให้ “วิม” ชายวัยกลางคนที่โชกโชนเรื่องความรัก ผลัดใบสาวๆไม่เคยซ้ำหน้าเป็นผู้ชายลำดับต้นๆที่ผู้หญิงวิ่งเข้าใส่เพราะถูกใจสรรพคุณที่เค้าการันตีไว้ว่า หนุ่มใหญ่ใจถึง รักสนุกไม่ผูกพัน พ่วงไม้เด็ดประสบการณ์โชกโชน วิมผ่านการแต่งงานมาไม่ต่ำกว่า 3 ครั้งแต่ไม่เคยหยุดนิ่งอยู่กับใคร

แต่เค้ากลับเป็น “อาวิม” ที่มีหลานสาว 2 คนให้ความรัก นับถือเหมือนพ่อคนที่ 2 ไม่ว่าเค้าจะอยู่กับใคร ที่ไหน เมื่อไหร่ ถ้า “อรยานี” เรียกเค้าจะต้องทิ้งทุกไลฟ์สไตล์กลับมาหาเธอทันที “อรยานี” เป็นทั้งเพื่อนสนิทสมัยเรียนของวิม และเป็นพี่สะใภ้ของเค้าอีกด้วย หลังจาก “ภาคิน” พี่ชายแท้ๆของวิมและเป็นสามีของอรยานีเสียชีวิตลง วิมก็เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวของอรยานี คอยช่วยเหลือดูแลเธอและลูกๆทันที

                        แม้วิมจะรู้ธรรมชาติของผู้ชายดีแค่ไหน แต่เค้ากลับปกป้องผู้หญิงที่เค้ารักทั้ง 3 คนไว้ไม่ได้ คนแรก “เพชรร้อย” ลูกสาวคนโตของอรยานี ที่กำลังจะเข้าพิธีแต่งงานกับ “ภูมิใจ” ผู้ชายแสนดีเป็นคนรักที่เหมือนจะมั่นคงยาวนานของเพชรรร้อย แต่กลับแอบคบกับพริตตี้จนท้องป่องก่อนวันแต่งงานของทั้งคู่ จนเธอต้องถอนหมั้นแบบฟ้าผ่า ความอ่อนหัดเรื่องผู้ชายทำให้เพชรร้อยหนีเสือปะจระเข้ เธอรอดจากภูมิใจมาอย่างหวุดหวิด แต่กลับมาเจอมหาเทพแห่งความเลวอย่าง “ทัชชา” ผู้ชายโปรไฟล์ดี รูปหล่อ ฐานะดี เจ้าของผับระดับไฮเอ็น ทัชชาเข้ามาในเวลาที่เหมาะเจาะ สร้างสตอรี่สวยหรูดูดี พร้อมปกป้อง เป็นแพ็กเกจชายในฝันของสาวๆยุค 2023 จนเพชรร้อยคลั่งรักอย่างหนัก ไม่สนใจคำทักท้วงของใคร

ทัชชาสวมบทนักบุญที่เบื้องหลังยิ่งกว่าซาตาน มีเป้าหมายคือแต่งงานกับเพชรร้อยเพื่อผลประโยชน์ทางธุรกิจ แม้ว่า “พลอยรุ้ง” น้องสาวแท้ๆของเธอจะอ่านเกมออกแต่ก็ไม่สามารถทำอะไรทัชชาได้เลย อาวิมกับพลอยรุ้งพยายามเปิดโปงทัชชาโดยได้รับความช่วยเหลือจาก “ณพงศ์” เพื่อนต่างวัยของวิม ณพงศ์เป็นผู้ชายเฟรนลี่ ขี้เล่น เข้าใจโลก ที่พร้อมเสนอตัวเข้ามาช่วยพลอยรุ้งเพราะพลอยรุ้งคือไอดอลในวัยเด็กของเค้า เป็นรักแรกที่ฝังใจ เค้าใกล้ชิดพลอยรุ้งเป็นหุ้นส่วนในบริษัท และหวังจะเป็นหุ้นส่วนชีวิตกับเธอ ทุกอย่างเหมือนจะลงตัว แต่เรื่องดันมาโป๊ะว่า ณพงศ์นอกจากสนิทกับอาวิม จริงๆเค้าก็สนิทกับทัชชาเช่นกัน ณพงศ์สร้างเรื่องเพื่อจะข่มขืนพลอยรุ้งตามแผนที่วางไว้กับทัชชา เพื่อทำลายพลอยรุ้ง เข้าตำราคนที่ไว้ใจกลับเป็นคนลงมือทำลายเสียเอง มันเจ็บหนัก!

            “ครอบครัวของอรยานี”หลังจากขาดเสาหลักเหลือแค่ผู้หญิง 3 คน ก็เหมือนถูกคำสาปเรื่องความรัก เพราะทั้งเพชรร้อยและพลอยรุ้งลูกสาวทั้ง2ของเธอต่างต้องเจอกับผู้ชายที่ใช้ความแพศยาทำลายชีวิตไม่ต่างกัน แม้กระทั่งอรยานีเองถึงแม้จะมีวิมคอยปกป้องเป็นเงาตามตัว แต่เธอก็สร้างกำแพงขึ้นมากั้นความสัมพันธ์ของเธอกับเค้าให้เป็นแค่เพื่อนสนิทเท่านั้น

โดยเธอกลับไปหลงกับความรักของ “ภูเมฆ” เพื่อนรุ่นพี่ที่เข้ามาหลังจากรู้ว่าเธอเป็นหม้าย ภูเมฆมาถูกที่ถูกเวลาใช้ความอ่อนไหวของอรยานีเป็นเครื่องมือ ทำให้เธอไว้ใจด้วยโปรโมชั่นที่เค้าจัดเต็มมอบให้อรยานีคือ ความอบอุ่นเอาใจและดูแลเทคแคร์แบบunlimited พร้อมแพ็กเกจเสริมคือเป็นผู้ใหญ่กว่าพร้อมรับผิดชอบคุ้มครองเธอได้ จนเธอปล่อยใจไปกับความรักครั้งใหม่ และต้องมาเจ็บหนักหลังจากรู้ว่าภูเมฆไม่ได้มีเพียงเธอคนเดียว ทั้งยังไม่ได้หย่าขาดกับเมียหลวง แถมยังซุกผู้หญิงอีกคนไว้ข้างกาย และเป็นผู้หญิงที่ถูกจริตตอบโจทย์ความต้องการของเค้าทุกอย่าง ที่สำคัญคือเธออ่อนวัยกว่าอรยานีมาก

            ทีนี้คุณพอจะให้คำจำกัดความคำว่า แพศยา ของผู้ชายได้บ้างรึยังว่า “ชายแพศยา” แปลว่าอะไร มาหาคำตอบกันได้เร็วๆนี้ ทางช่อง 3 กด 33