เรื่องย่อละคร

ฟ้ามีตา ตอน เป็นแม่…แพ้ไม่ได้

1 Mins read

ละครสั้นสร้างสรรค์สังคมรายการ “ฟ้ามีตา” ผลิตโดย “ดาราวิดีโอ”  ขอเสนอตอน เป็นแม่แพ้ไม่ได้  กำกับการแสดงโดย “ศิรวิชญ์ สังวริบุตร”  โดยฟ้ามีตาตอนนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับปิ่น(กุ๊กกิ๊ก – กชกร ส่งแสงเติม)หญิงสาวคนหนึ่งที่สู้ชีวิตตั้งแต่เด็ก ปิ่นโตมาในซ่องแห่งหนึ่ง ปิ่นมีความฝันว่าไม่อยากเป็นแบบแม่ถึงจะรู้ว่าการเป็นหญิงขายบริการไม่ใช่งานที่น่ารักเกียจ แต่ เจ๊หนู(ต้อม – รัชนีกร พันธุ์มณี) เจ้าของซ่องก็บอกปิ่นว่าจะไปไหนรอด สุดท้ายก็ต้องมาทำแบบแม่ของตน จนวันหึ่งปิ่นได้เจอกันสมภพ ชายหนุ่มหน้าตาใส่ซื่อ เป็นคนติดตามเสี่ย เสี่ยได้มาใช้บริการที่ซ่องวันนั้น ปิ่นกับสมภพคุยกันถูกคอ จนเวลาผ่านไปปิ่นได้ออกไปใช้ชีวิตข้างนอกกับสมภพจนมีลูกหนึ่งคน แต่ระหว่างที่ปิ่นท้องอยู่นั้น สมภพดันเกิดอุบัติเหตุตกนั่งร้านเสียชีวิตขณะทำงาน เป็นเหตุให้ปิ่นต้องเป็นแม่เลี้ยงเดียว

ด้านป้าต้อย(หน่อย – ณัฐนี สิทธิสมาน) ที่เคยช่วยชีวิตปิ่นก็สงสารโชคชะตาที่เลวร้ายของปิ่น เลยให้ที่อยู่อาศัยปิ่นพักอยู่บ้านร้างด้านหลัง  ปิ่นขอบคุณป้าต้อย ปิ่นทำงานที่สุจริตทุกอย่างเพื่อลูก แม้ว่าจะมีเสี่ยมาขอเลี้ยงดูปิ่น ปิ่นก็ปฏิเสธเพราะไม่อยากให้ลูกที่เกิดมาคิดว่าแม่ตนเองเป็นที่ไม่ดี ปิ่นอยากใหลูกภูมิใจในตัวตนเอง เวลาผ่านไปปิ่นก็ยังทำงานหนักเพื่อส่งดวงใจลูกสาวได้เรียนสูงๆ ปิ่ตระเวนขายขนมไปทั่ว จนวันหนึ่งไปเจอดำรง(หมอเปรม สุวรรณมาลัย) ชายหนุ่มที่หลงรักปิ่นตั้งแต่แรกเห็น ดำรงมักจะเหมาขนมปิ่นทุกครั้ง เวลาผ่านไปความสัมพันธ์ของปิ่นกับดำรงเริ่มสนิทกันแต่ไม่ใช่ในทางชู้สาว ปิ่นไม่ได้คิดอะไรกับดำรง แต่ดำรงชอบปิ่นข้างเดียว ดำรงขอปิ่นแต่งงาน แต่ปิ่นปฏิเสธและให้เหตุผลว่าทุกอย่างของปิ่นมีแต่ลูกเท่านั้น แต่เป็นจังหวะเดียวกันที่ดวงใจแอบเห็นว่าทั้งดำรงและปิ่นอยู่ด้วยกัน ดวงใจไม่อยากให้แม่มีใครเลยพยายามขัดขวางปิ่นกับดำรง จนมีหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น ปิ่นเกือบโดนรถชนเพราะช่วยดวงงใจ

แต่มีดำรงช่วยปิ่นไว้ทัน ทำให้ดวงใจคิดได้ รู้สึกผิดที่เคยขัดขวางดำรง เลยอยากเปิดโอกาสให้ปิ่นมีคนดูแล เพราะดวงใจเองไม่อยากให้แม่ลำบากเพราะตนเองไปมากกว่านี้ เรื่องราวจะจบลงอย่างไร? ….โปรดติดตามชมละคร “ฟ้ามีตา” ตอน เป็นแม่…แพ้ไม่ได้   ออกอากาศวันเสาร์ที่ 7 ตุลาคม  2566 เวลา 14.30 น. ทาง ช่อง7 HD กด 35