Gossip

เงาบุญ ละครผี แนวบาปบุญคุณโทษที่ เวลล์-ดิษย์กรณ์ อยากให้ดู กฎแห่งกรรม

1 Mins read

เมื่อปล่อยทีเซอร์เงาบุญ ทางช่อง 7 HD  ออกมา เกิดกระแส คำถามมากมาย เกี่ยวกับการ รีเมคละคร เปรต ของกันตนา 

ผู้จัด เวลล์-ดิษย์กรณ์ กัลย์จาฤก แห่งค่าย กันตนา เล่าให้ฟังว่า ละคร “เงาบุญ” เรื่องนี้ ดัดแปลงเค้าโครงมากจากเรื่องเปรต บทประพันธ์ ของคุณยาย ที่เคยทำเป็นทั้งละครวิทยุ และเป็นละครโทรทัศน์ 

เมื่อปี 2529 

สมัยนั้น ทำเป็นละครผีพีเรียด เป็นเรื่องราวความเชื่อในกฎแห่งกรรมของมนุษย์ ที่ทำชั่วแบบใดจะได้รับผลกรรมกลายไปเป็นเปรต ขึ้นอยู่กับผลกรรมของแต่ละคน 

ซึ่ง  “เงาบุญ “ได้ดัดแปลง และปรับมา ให้เข้ากับยุคสมัยปัจจุบัน เพราะมนุษย์ ก็ยังมีคนทำชั่ว ทำบาป โกงกิน แก่งแย่งทำผิดทั้งกฎหมายและกฎแห่งกรรม เหมือนเดิม 

IMG 7637

Preview(opens in a new tab)

โดยเราก็ยังคงโครงเรื่องเดิมที่เป็น เปรตพ่อแม่ ที่ตอนเป็นมนุษย์ได้ทำบาปมหันต์ ทำชั่วโกงกิน อยากได้ที่ธรณีสงฆ์มาเป็นของตน เมื่อตายไปก็ต้องชดใช้กรรมโดยเป็นเปรต ที่ทนทุกขเวทนา นางเอก (พิม-พิมประภา) ก็จะหาทางช่วยปลดปล่อยเปรตพ่อแม่และเปรตอื่นๆ ด้วยความกตัญญูและผลบุญแห่งความดี  ตามเค้าโครงเรื่องเดิมทั้งสิ้นครับ 

โดยเงาบุญนี้ เราได้พระเอกหนุ่มหล่อ อ๋อม-อรรคพันธ์ นะมาตร์ และ พิม พิมประภา ตั้งประภาพร มาเจอกันครั้งแรกด้วยผมอยากฝากให้ติดตามชม

“เงาบุญ ” เป็นละครโทรทัศน์ที่ชี้ให้เห็นถึงผลของการทำชั่ว  ทำให้ต้องเสวยกรรมเป็นเปรตอย่างทุกข์ทรมานตามความเชื่อแต่โบราณกาล  

มนุษย์เรา สามารถขึ้นสวรรค์ได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องตาย เพราะ สวรรค์นั้นอยู่ในอก และนรกนั้นอยู่ในใจ เราทุกคนตลอดมา เกิดเป็นมนุษย์นั้นบุญก็ควรสร้าง แต่ถ้ามีบาป  ถึงเวลาก็ต้องชดใช้ โดยส่วนตัว ผมเชื่อในเรื่องบาปบุญ ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว ครับ”


[catlist id=38 numberposts=5 excludeposts=this]