Gossip

“พลอย รัญดภา” โชว์สกิลอดีตนักกีฬาลีลาศทีมชาติไทยชวน “โอ๊ต รัฐธีร์” พระเอก “หนี้เกียรติยศ” เต้นละติน

1 Mins read

เพราะร่วมงานกันในละคร  “หนี้เกียรติยศ”  ทางช่อง 7HD  ทำให้ พลอย – รัญดภา มันตะลัมพะ และ พระเอกป้ายแดง โอ๊ต – รัฐธีร์ วรโรจน์โยธิน สนิทกัน  เมื่อมีเวลา ทั้งคู่เลยชวนกันมาออกกำลังกายด้วยการเต้นลีลาศที่เป็นกิจกรรมที่ถนัดของสาวพลอยสุด ๆ  ซึ่งงานนี้พลอยได้โชว์สกิล อดีตนักกีฬาลีลาศทีมชาติไทย สอนโอ๊ตเต้นในจังหวะละติน บอกเลยจ้าว่าแซ่บเบอร์แรงสุด ๆ

IMG 1497

            ทั้งคู่เริ่มต้นด้วยการวอร์มร่างกาย ยืดเส้นสาย ซึ่ง พลอย ออกตัวว่า ทุกครั้งไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย หรือการเต้น เราต้องวอร์มร่างกาย ยืดเส้นให้ร่างกายรู้ตัวก่อนว่ากำลังจะเจอบทหนักนะคะ หากเราไม่ยืดเส้นยืดสายก่อน อาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุ รวมถึงเส้นและกล้ามเนื้ออักเสบได้ค่ะ ดังนั้นการวอร์มร่างกายจึงเป็นเรื่องสำคัญมาก ๆ”

จากนั้น พลอยเพิ่มสอนสเต็ปง่าย ๆ  ด้วยการให้โอ๊ตทำท่าตาม ซึ่งพระเอกหนุ่มก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เพราะไม่ว่าพลอยจะมาท่าไหน โอ๊ตทำตามได้อย่างพลิ้วเลย ซึ่ง โอ๊ต ได้เปิดใจว่า “ผมก็ชอบเต้นเหมือนกันครับ ผมมองว่าการเต้นเป็นการออกกำลังกายอีกประเภทหนึ่งนะ เพราะการเต้น ร่างกายได้เคลื่อนไหวทุกส่วน  แถมยังได้เต้นกับเพลงที่เราเปิดให้จังหวะ เป็นการออกกำลังกายที่สนุกและไม่น่าเบื่อครับ”

                หลังจากวอร์มและซ้อมท่าง่าย ๆ ตามสเต็ปเบื้องต้นแล้ว พลอย จึงเริ่มสอนท่ายาก ที่โอ๊ตเองก็ตั้งใจเรียนมาก เพราะการเต้นคู่กันนั้น หากไม่สัมพันธ์กันอย่างดีแล้วล่ะก็ อาจจะทำให้คู่เต้นเกิดการบาดเจ็บได้ 2 ชั่วโมงกับการซ้อม และเริ่มเต้นอย่างจริงจัง ทำให้ได้เห็นพลังของทั้ง 2 คนเลยว่า แรงดีไม่มีตกจริง ๆ ก่อนแยกย้าย

พลอย ได้พูดถึงการเต้นลีลาศว่า “หลายคนอาจมองว่าการเต้นลีลาศเป็นกิจกรรมที่เชย หรือจะต้องเป็นผู้สูงอายุเท่านั้นที่สนใจกีฬาประเภทนี้ แต่พลอยอยากให้ลองมองลีลาศใหม่ จริง ๆ แล้ว ลีลาศเป็นกีฬาที่สามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัย อย่างตัวพลอยเองก็เรียนมาตั้งแต่เด็ก ฝึกฝนจนติดทีมชาติ อยากให้มองว่า ลีลาศนั้นไม่ใช่แค่การเต้น แต่เป็นกิจกรรมที่ทำให้เรามีความสุข รวมไปถึงได้ออกกำลังกายแบบครบทุกสัดส่วนด้วยนะคะ  อยากให้ลองเปิดใจและลองมาเรียนรู้การเต้นแบบนี้สักครั้ง พลอยเชื่อว่าน่าจะทำให้แต่ละคนได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ และชื่นชอบแน่นอนค่ะ”

IMG 1493

            เห็นความสตรองของทั้ง “โอ๊ต-พลอย” แล้ว บอกเลยว่าประทับใจสุด ๆ ติดตามชมผลงานละครของทั้งคู่ ได้ในละคร “หนี้เกียรติยศ”  ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 19.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และ Facebook Live Fanpage: Ch7HD หรือรับชมย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV 

[catlist id=36 numberposts=5 excludeposts=this]