ภาพยนตร์

Shortcomings คลื่นเอเชียในฮอลลีวู้ดระลอกล่าสุด รักของเชื้อชาติไหน…ก็น่าเหนื่อยใจพอกัน ฉายแล้ววันนี้ที่ House สามย่าน

1 Mins read

    จากความสำเร็จของหนัง Crazy Rich Asians มาจนถึง Everything Everywhere All at Once พื้นที่ของเรื่องราวและตัวละครเอเชียน-อเมริกันก็ดูจะกว้างขึ้นกว่าแต่ก่อน ในปีนี้นอกจากจะได้ดูหนังตลกเพื่อนหญิงพลังหญิงอย่าง Joy Ride แล้ว เราจะได้พบกับหนังโรแมนติก-คอมเมดีที่กวาดคำชมจากเทศกาลหนังซันแดนซ์ เรื่อง Shortcomings ซึ่งมีนักแสดงนำเป็นคนเอเชียน-อเมริกันทั้งหมด

image 2

            นักแสดงตลก แรนดัลล์ พาร์ค ผันตัวมากำกับหนังครั้งแรกกับ Shortcomings โดยดัดแปลงมาจากนิยายภาพชื่อดังของ เอเดรียน โทมินา โดยพาร์คกล่าวถึงการเลือกนิยายเรื่องนี้มาทำเป็นหนังว่า “เป็นครั้งแรกที่ผมเห็นตัวการ์ตูนในหนังสือแล้วผมตกตะลึง ปกติตัวละครในการ์ตูนจะผิวขาวหรือไม่ก็ผิวดำ แต่ Shortcomings พวกเขาหน้าตาเหมือนผม แถมการใช้ชีวิตก็เหมือนผมอีกต่างหาก”

            เอเดรียน โทมินา โด่งดังมากในฐานะคนเขียนนิยายภาพและนักวาดภาพประกอบ งานของเขานอกจากจะเกี่ยวข้องกับตัวละครที่เป็นเอเชียน-อเมริกัน ยังพูดถึงความสัมพันธ์ในแง่มุมที่แปลกใหม่และน่าสนใจ

            Shortcomings เล่าเรื่องหนุ่มญี่ปุ่น-อเมริกันที่ฝันอยากทำหนัง แต่เป็นได้แค่ผู้จัดการโรงหนัง เขาเป็นขี้บ่นและขี้แซะ จนวันหนึ่งแฟนสาวย้ายไปทำงานต่างเมือง เขาเลยสบโอกาสลองไปคบหากับผู้หญิงผิวขาวที่เขาใฝ่ฝันมานานว่าอยากมีความสัมพันธ์ด้วย หนังได้ จัสติน เอช.มิน นักแสดงหนุ่มจากซีรีส์ The Umbrella Academy มารับบทนำ พร้อมด้วยนักแสดงตลก เชอร์รี โคลา (Joy Ride) และแอลลี มากิ (จากซีรีส์ Wrecked)

            ผู้กำกับพาร์คบอกว่า เขาดีใจมากที่ได้ทำหนังเอเชียน-อเมริกันแบบที่แตกต่างออกไป “เพราะหนังเล่าเรื่องคนธรรมดาๆ เผชิญหน้ากับปัญหาแบบที่คนธรรมดาๆ เจอกัน เพราะว่าชนกลุ่มน้อย หรือคนชายขอบในสังคมใหญ่ ก็เป็นมนุษย์ธรรมดาๆ นี่แหละ”

            Shortcomings หนังน่ารักเล่าเรื่องคนธรรมดาๆ ที่ต่างก็มีข้อเสียในตัวเอง เริ่ม 7 กันยายนนี้ ที่โรงภาพยนตร์ House สามย่านแห่งเดียวเท่านั้น

          โรงภาพยนตร์ House สามย่าน ตั้งอยู่บนชั้น 5 สามย่านมิตรทาวน์ (แยกสามย่าน) เดินทางง่ายๆ ด้วยรถไฟฟ้า MRT ลงที่สถานีสามย่าน