ภาพยนตร์

คุณชายใหญ่

1 Mins read

ตระกูล “วงษ์คำเหลา” สืบทอดเชื้อสายกันมาอย่างยาวนาน ต้นตระกูลล้วนเป็นคนสำคัญ มีอำนาจ บารมี เงินทอง และหน้าตาเป็นเอกลักษณ์ที่บอกได้ว่านี่คือคนในตระกูล (หน้าเหมือนพี่หม่ำทุกคน) จนกระทั่งมาถึงยุคสมัยปัจจุบัน “คุณชายใหญ่” เป็นผู้นำครอบครัว โดยมี ท่านพ่อ, หญิงกลาง, หญิงน้อย, ชายเล็ก และทนายสงกรานต์ ที่เป็นญาติสายหนึ่งของตระกูล ซึ่งก็ล้วนหน้าตาคล้ายกันทุกคน

            หลังจากคุณชายใหญ่กับ พิรมล แต่งงานกันมาได้พักหนึ่ง ทั้งสองก็เริ่มถูกคาดหวังว่าจะมีทายาทสืบสกุล ทุกคนในล้วนอยากให้พี่ชายใหญ่มีลูกชาย ยกเว้นหญิงน้อยที่ดูจะไม่ค่อยพอใจนักหาสมบัติส่วนใหญ่จะตกไปเป็นของฝั่งพี่ชาย ที่สำคัญคือพี่สะใภ้อย่างพิรมลจะได้ทุกอย่างไปครอบครอง

            ด้วยแรงริษยาประกอบกับแรงยุยงจาก อนุรัตน์ คู่หมั้นและอีเอื้องคนรับใช้ หญิงน้อยจึงใช้แผนการต่างๆ เพื่อกำจัดพิรมลออกไปจากบ้านให้ได้ ทั้งหนัก เบา โหด รุนแรง หรือไม้อ่อน แต่ก็ดูเหมือนอะไรที่ทำไปก็จะวกกลับมาหาตัวไปเสียหมด อีกทั้งยังได้พี่นุ้ย ชายเล็ก หญิงกลาง ท่านพ่อ และ ไอ้เท่ง คอยช่วยเหลืออยู่อีกทาง            

            แต่ทว่า ในที่สุดความพยายามของฝ่ายร้ายก็เริ่มมีผล เมื่อพิรมลกับคุณชายไปฮันนีมูนกันที่ทะเล   พิรมลเผยพิรุจว่าอาจจะมีชายอื่น สบช่องเปิดโอกาสให้หญิงน้อยใส่ไฟเพิ่มเติม และลุกลามไปเป็นความชุลมุนไล่ตามจับผิดกันที่สวนสนุก ยิ่งไปกว่านั้นทางด้านหญิงน้อยยังวางแผนเพื่อให้ฝ่ายพิรมลเข้าใจคุณชายผิดไปอีก

123404245 3395531337178944 2198330877867300251 o

แต่ระหว่างที่ทุกอย่างกำลังจะเข้าทางหญิงน้อย พิรมลก็ประกาศข่าวดีว่าตัวเองท้อง ทำให้อนุรัตน์และหญิงน้อยที่หวังสมบัติต้องรีบจัดการอะไรให้เด็ดขาด สิ่งต่างๆ ที่เตรียมเอาไว้หลักฐานการคบชู้ของพิรมล การนอกใจของคุณชาย และยิ่งไปกว่านั้นพ่อยังอาการทรุดลงเพราะถูกวางยาโดยมีพิรมลเป็นคนที่นำยาไปให้

            หญิงน้อยไล่พิรมลออกจากบ้าน ฝ่ายคุณชายใหญ่ก็เห็นด้วย พิรมลจึงทั้งน้อยใจ เสียใจ เก็บข้าวของ อุ้มท้องย้ายไปอยู่บ้านสวนกับพี่นุ้ย

            เวลาผ่านไป ชายใหญ่พยายามจัดการบางอย่างที่คิดเอาไว้ให้สำเร็จโดยมีทนายสงกรานต์ช่วย ขณะที่พิรมลก็มีความสุขอยู่กับบ้านสวนพอเพียง แต่สิ่งที่ทั้งสองรู้สึกเหมือนกันคือคิดถึงกัน ด้านอนุรัตน์ตัดสินใจขอหญิงน้อยแต่งงานหลังจากที่หมั้นกันมานาน แม้ว่าชายใหญ่จะพยายามห้ามอย่างไรก็ไม่ได้ผล หญิงน้อยเรียกร้องสิ่งต่างๆ เพื่อสร้างครอบครัว ที่สำคัญคือ บ้านวงษ์คำเหลา เพื่อเป็นของขวัญแต่งงาน คุณชายใหญ่เจ็บปวดที่น้องสาวไม่ฟัง แต่ด้วยความรักน้องและยังไม่มีหลักฐานหนักแน่นพอที่จะยืนยันได้ว่าอนุรัตน์เป็นคนเลว สิ่งที่บอกไปจึงฟังไม่ขึ้น ชายใหญ่ทุกข์ใจมาก ทั้งชายเล็ก และ ทนายสงกรานต์เป็นห่วงและแนะนำให้ไปห่วงตัวเองก่อน

            คุณชายไปหาพิรมลที่ตอนนี้ท้องใหญ่ขึ้น ทั้งสองอยากปรับความเข้าจำแต่ทว่าก็ยังมีกำแพงกั้นระหว่างทั้งสองเอาไว้ ทำให้คุณชายต้องกลับไปก่อน

            คุณชายกลับไปบ้าน ชายเล็กรีบเข้ามาหาเพราะมีหลักฐานสำคัญที่มัดตัวอนุรัตน์ว่าเป็นคนวางยาท่านพ่อได้ แต่ว่าอนุรัตน์ใช้หญิงน้อยเป็นตัวประกัน หากเปิดเผยจะทำร้ายหญิงน้อย

            ทุกคนจึงยอมล่าถอย และปล่อยให้หญิงน้อยอยู่กับอนุรัตน์ที่บ้านวงษ์คำเหลาไป คุณชายจึงพาทุกคนไปอยู่บ้านพอเพียงและปรับความเข้าใจกับพิรมล โดยชายเล็กเปิดหลักฐานในอีกมุมให้ดู ทำให้พิรมลยอมใจอ่อน และรับทุกคนมาอยู่ด้วย

            ขณะที่อนุรัตน์ก็เริ่มไม่ใส่ใจคุณหญิงน้อย เริ่มเสเพล เล่นพนัน หญิงน้อยเริ่มรู้สึกตัวว่าจะโดนหลอก ขณะที่อีเอื้องก็แข็งข้อขึ้น อนุรัตน์ถามเรื่องบ้านวงษ์คำเหลาว่าทำไมถึงยังไม่โอนมา อนุรัตน์ท่าทางแข็งกร้าว และจับตัวทนายสายันต์มาเค้นความจริงจนรู้ว่าทั้งหมดจะตกเป็นของลูกชายท่านชายใหญ่กับพิรมล

            ด้านคุณชายใหญ่กับพิรมลก็ดีใจที่คลอดลูกชายและพากลับมาบ้านได้พักหนึ่งแล้ว ทุกคนฉลองกันให้หลานชายคนแรกของบ้าน ขณะที่ทนายสายันต์โทรมาหาและบอกว่าอนุรัตน์กำลังจะบุกมาชิงตัวหลานชาย หรืออาจจะถึงกับ…ฆ่าให้ตาย

            ทุกคนได้ยินจึงลุกขึ้นมาปกป้องหลานชายสุดชีวิต ทางด้านหญิงน้อยที่ตามมาด้วยก็เริ่มรู้สึกว่าอนุรัตน์ทำเกินไปแต่ก็ต้องเลยตามเลยบุกเข้าไป ทางด้านคุณชายก็พยายามจะรับมือ ทุกคนช่วยกัน ทั้งพาหลานหนี หลบพวกคนร้าย และต่อสู้คืน แต่ก็พลาดโดนอนุรัตน์จับได้อยู่ดี

            เรื่องราวทั้งหมดมาเฉลยตอนนี้ว่าอนุรัตน์หลอกหญิงน้อยอยากได้เงินและจะทำลายตระกูล โดยเฉพาะบ้านวงษ์คำเหลาที่สืบทอดกันมานาน พร้อมเปิดเผยว่าทุกอย่างเป็นแผนของแม่อนุรัตน์ที่โกรธแค้นตระกูลนี้มาตั้งแต่รุ่นท่านพ่อ ท่านพ่อจำได้ว่าเคยเป็นคนที่มาติดพันท่านพ่อสมัยหนุ่ม(แม่อนุรัตน์คือตัวอิจฉาที่แพ้นางเอก) แต่ท่านพ่อเลือกท่านแม่ หญิงน้อยโกรธแต่ก็โดนอนุรัตน์ลงไม้ลงมือจนลงไปนอนกองที่พื้น อีเอื้องก็เผยตัวว่าเป็นเมียน้อยอนุรัตน์มานานแล้ว ที่มาทำงานก็เพื่อช่วยยุยงตามแผนอนุรัตน์ ทั้งหมดได้ฟังก็อึ้ง โกรธอนุรัตน์และสงสารหญิงน้อย

            พิรมลเข้าไปปลอบใจหญิงน้อย และให้อภัย ขณะที่หญิงน้อยก็สำนึกได้ เมื่อเห็นหน้าหลานชาย ที่หน้าเหมือนตัวเอง! ทำให้หญิงน้อยลุกขึ้นมาและจัดการกับพวกอนุรัตน์ด้วยเสียงกรี๊ดทรงพลัง ทำให้พวกอนุรัตน์ต้องกระเจิง ด้านอีเอื้องหลบออกมาได้ก็โดนพี่นุ้ยตามมาจัดการด้วยท่ามโนราห์

            ทั้งหมดปรับความเข้าใจกันได้ โดยชายใหญ่บอกว่าตระกูลวงษ์คำเหลาคือครอบครัวเราทุกคน จะยากดีมีจน มีบ้านหรือไม่มีก็ไม่ใช่เรื่องสำคัญ อยู่ที่ไหนก็ได้ ขอให้เรารักใคร่กันก็พอ

            หญิงน้อย หญิงกลาง ท่านพ่อ กลับไปอยู่ที่บ้านวงษ์คำเหลา ขณะที่ชายใหญ่ ขอแยกมาอยู่กับพิรมลที่บ้านพอเพียง และเริ่มธุรกิจเล็กด้วยกัน อย่างมีความสุข โดยมีชายเล็กคอยป่วนอยู่ด้วย

————- จบ ————

[catlist id=43 numberposts=5 excludeposts=this]