เพลง

ฉลองครบรอบ 10 ปี! SUPER JUNIOR-D&E ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดแรก ‘COUNTDOWN’ พร้อมเพลงไตเติล ‘ZERO’

1 Mins read

 ฉลองครบรอบ 10 ปีของการเปิดตัว! SUPER JUNIOR-D&E (ซูเปอร์ จูเนียร์ ดีแอนด์อี) ที่ประกอบไปด้วย 2 สมาชิก DONGHAE (ทงเฮ) และ EUNHYUK (อึนฮยอก) จากวง SUPER JUNIOR ก็ได้ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดแรก COUNTDOWN’ (เคานต์ดาวน์) ออกมาพร้อมเพลงไตเติล ZERO’ (ซีโร่) เพลงที่เล็งไปยังหัวใจของแฟนคลับ ด้วยการบอกว่า “ผมคือ ZERO ถ้าหากไม่มีคุณ”

SUPER JUNIOR DE อัลบั้มเต็มชุดแรก COUNTDOWN

              อัลบั้ม COUNTDOWN’ (เคานต์ดาวน์) คือ อัลบั้มเต็มชุดแรกในประเทศเกาหลีใต้ของ SUPER JUNIOR-D&E เพื่อฉลองครบรอบ 10 ปี นับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกด้วยดิจิทัลซิงเกิล ‘Oppa, Oppa’ เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2554 จากนั้นก็ได้ปล่อยออกมาถึง 4 มินิอัลบั้ม พร้อมทำการแสดงทัวร์ในประเทศญี่ปุ่นและแถบเอเชีย โดยพวกเขาได้ทำงานด้านดนตรีมาตลอด 10 ปีที่ผ่านมา และได้รับความรักจากแฟนคลับทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง 

              สำหรับชื่ออัลบั้มใหม่ COUNTDOWN’ (เคานต์ดาวน์) หมายถึงการนับถอยหลังรายชั่วโมง นาที และวินาที ตั้งแต่ช่วงเวลาที่เริ่มต้นวางแผน ถึงเวลาที่ตั้งไว้สำหรับการเปิดตัวที่ ‘ZERO’ ซึ่งในตอนท้ายของ ‘COUNTDOWN’ นั้น SUPER JUNIOR-D&E ได้ใส่ความหมายของการเริ่มต้นใหม่อีกครั้งเอาไว้ โดยยึดจากช่วงเวลา 10 ปีที่ผ่านมา 

              เพลงไตเติล ZERO’ (ซีโร่) ที่ประกาศถึงการเริ่มต้นใหม่ของ SUPER JUNIOR-D&E จะเป็นเพลงแนวอิเล็กทรอนิกส์ ฮิปฮอปที่มีเบสทรอปิคอล จังหวะอันมีชีวิตชีวา และเสียง Pluck ของคีย์บอร์ด โดย DONGHAE ได้มีส่วนร่วมในการแต่งเนื้อร้องและทำเพลงนี้ ทางด้านเนื้อเพลงที่สร้างความประทับใจเป็นอย่างมากก็สื่อถึงว่า ‘ผมคงไม่เหลืออะไรเลย ถ้าหากผมไม่มีคุณ’ ผ่านคำว่า ‘ZERO’ ส่วนมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ เกี่ยวกับ DONGHAE และ EUNHYUK ที่ถูกดูดเข้าสู่โลกเสมือนจริงเมื่อเริ่มเกม และหลังจากข้ามเส้นชัยในตอนจบการแข่งขันก็ได้กลับสู่โลกแห่งความจริง 

              นอกจากนี้ ในอัลบั้มยังมีเพลงอื่น ๆ ที่น่าสนใจ ได้แก่ ‘Beautiful Liar’, ‘Far away’, ‘Feel That Feelin’’, ‘La La La’, ‘Have a Nice Day’, ‘Muse’, ‘Share My Love’, ‘Home’ และ ‘ZERO’ เวอร์ชันภาษาอังกฤษ รวมทั้งหมด 10 เพลง ที่ทุกคนสามารถสัมผัสได้ถึงดนตรีหลากหลายแบบของSUPER JUNIOR-D&E 

              ทั้งนี้ SUPER JUNIOR-D&E มีตารางขึ้นแสดงเวทีเพลงไตเติล ‘ZERO’ บนรายการเพลงเกาหลี เริ่มจาก Mnet ‘M COUNTDOWN’ วันที่ 4 พ.ย. 64, รายการ KBS2TV ‘Music Bank’ วันที่ 5 พ.ย. 64, รายการ MBC ‘Show! Music Core’ วันที่ 6 พ.ย. 64 และอื่น ๆ 

แฮชแท็กอย่างเป็นทางการ: 

#SuperJuniorDnE #ZERO #SuperJuniorDnE_COUNTDOWN #SUPERJUNIOR #DONGHAE #EUNHYUK 

แฟนคลับชาวไทยสามารถฟังเพลงจากอัลบั้มเต็มชุดแรก COUNTDOWN’ ของSUPER JUNIOR-D&E ได้ทาง; 

JOOX (https://open.joox.com/s/rd?k=ZtPn9และแพลตฟอร์มอื่น ๆ (http://smarturl.it/SJ_DE_COUNTDOWN) 

มิวสิกวิดีโอ[⏳-0] SUPER JUNIOR-D&E 슈퍼주니어-D&E ‘ZERO’ MVhttps://youtu.be/uUWjTEYWBvA 

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx