เพลง

“ลาสต์ ไอดอล” ส่ง “EGAO” ปล่อย MV “หน้ากากน้ำตา” ผ่านฝีมือผู้กำกับสายดาร์ค คลัง-คูณคลัง

1 Mins read

เรียกได้ว่าเป็นยูนิตผู้แพ้จากรายการ “ลาสต์ ไอดอล ไทยแลนด์” ยูนิตแรกที่ปล่อยมิวสิควีดีโอมาให้แฟนเพลงได้ชมกัน สำหรับ EGAO” ยูนิตสุดเท่แห่ง “ลาสต์ ไอดอล แฟมิลี” ประกอบด้วย ชาชาณัฏฐนิชา ลีฬหะวัฒนะ,แนลแนลริยา วิภาคกิจ,ตาลสุดารัตน์ วงษ์กล่ำ,ก้อยกมลวรรณ ศรีสว่างเดช และ จีจี้ศุภิสรา วุฒิศาสตร์ แน่นอนว่ามิวสิควีดีโอซิงเกิ้ลแรกอย่างNamida no Kamen…หน้ากากน้ำตา” (นามิดะ โนะ คาเมน) ต้องไม่ธรรมดา งานนี้ได้ คลัง-คูณคลัง เค้าภูไทย ผู้กำกับมือรางวัลถ่ายทอดเรื่องราวของเพลงนี้

            หลังจากได้ฟังเพลง “นามิดะ โนะ คาเมน…หน้ากากน้ำตา” ผู้กำกับมือรางวัล คลังคูณคลัง สะท้อนเรื่องราวของเพลงผ่านเวทีที่มีแสงไฟความสวยงาม แต่เมื่อทุกอย่างสิ้นสุดลง สิ่งของบางอย่างที่เคยสวยงามกลับถูกทิ้งไว้กองไร้ค่าอยู่หลังเวที เพื่อรอเวลาว่าสักวันสิ่งของเหล่านั้นจะได้มีโอกาสกลับไปทำหน้าที่ของมันได้อีกครั้ง เหมือนกับน้อง ๆ EGAO ที่เมื่อไม่สามารถยืนบนเวทีอย่างผู้ชนะ พวกเขาอาจจะร้องไห้ แต่จริง ๆ ภายใต้น้ำตาเหล่านั้นพวกเธอไม่ได้แพ้นะ ก็แค่รอวันที่จะกลับมายืนหยัดต่อหน้าทุกคนอีกครั้ง

          คลัง-คูณคลัง กล่าวว่า “ที่ผมเล่าเรื่องราวผ่านมิวสิควีดีโอแบบนี้ เพราะครั้งแรกที่ได้ฟังเพลง ผมรู้สึกว่าเป็นเพลงที่ไม่เด็กเลย มีเนื้อหาที่มีความเข้มแข็งและการยืดหยัดต่อสู้กับความเสียใจ ผมทำการบ้านอยู่นานพอสมควรกว่าจะได้เรื่องราวของมิวสิควีดีโอเพลงนี้ ในส่วนของการทำงาน เราใช้เวลาในการถ่ายทำประมาณ 14 ช.ม. น้อง ๆ ตั้งใจและทำได้ดีมาก เข้าใจไอเดียและถ่ายทอดมันได้ดีจริง ๆ ในขั้นตอนการบรีฟต่างๆ ผมปล่อยให้น้องๆ ได้ลองแสดงออกด้วยตัวเขาเอง และทางทีมงานก็ปรับให้ทุกอย่างถ่ายทอดได้ดี เป็นครั้งแรกที่ผมทำเอ็มวีให้กับศิลปินไอดอล ปกติจะทำร็อคแนวโหด ๆ เลย ผมค่อนข้างกดดันนะ เพราะมีซีนที่ต้องถ่ายลองเทก (long take) กังวลตรงจุดนี้พอสมควร  แต่ก็ได้ภาพอย่างที่ใจต้องการจะสื่อครับ ถามว่าเสน่ห์ของเอ็มวีเพลงนี้อยู่ตรงไหน  ผมว่าไม่บ่อยนักที่เราจะได้ดู mv ไอดอลที่ดาร์กขนาดนี้ และน้องๆ  EGAO ก็แสดงความเป็นตัวพวกเขาออกมาได้อย่างดี ก็อยากให้แฟน ๆ ติดตามให้กำลังใจน้อง ๆ ด้วย และหวังว่าจะได้เห็นการเติบโตของน้องๆ EGAO ในอีกไม่นานครับ”

            สมาชิก EGAO เผยถึงการถ่ายทำมิวสิควีดีโอซิงเกิ้ลแรกของพวกเธอว่า “ตอนที่ได้รับบรีฟจากทีมงาน พี่ ๆ บอกว่าแสดงยังไงก็ได้ให้เราเป็นหุ่นที่ถูกทิ้ง และวันนึงเราถูกปลุกขึ้นมาด้วยความโกรธ ความเสียใจ ความแค้นและอะไรหลาย ๆ อย่างมารวมกันค่ะ พอเราฟื้นขึ้นมาชีวิตจะค่อย ๆ ดีขึ้นในตอนจบค่ะ  เนื้อหาของเพลงฟังเผิน ๆ เหมือนจะเกี่ยวกับความรัก คนอกหักคนนึง ประมาณนี้ แต่ในเอ็มวีของพวกเราจะสื่อประมาณว่า ถึงเราโดนเขี่ยทิ้งจากการแข่งขันออกมา วันนั้นเราอาจจะเสียใจ แต่น้ำตาที่เห็น มันก็แค่หน้ากาก ภาพในเอ็มวีเราเป็นผู้แพ้ที่ไม่ได้ขึ้นเวทีแม้กระทั่งตอนจบ แต่สุดท้ายแล้วถึงเราได้ขึ้นเวทีหรือไม่ได้ขึ้น เราก็แค่ชนะตัวเองและผ่านมันไปให้ได้ค่ะ การถ่ายทำมีบางช่วงที่ยาก ถ่ายเป็น 10 เทก คือตอนที่ถ่ายลองเทก แล้วเหมือนเปิดออกมาทีละคน ๆ

ใครพลาดคนนึงปุ๊บ เราต้องเริ่มใหม่หมด (หัวเราะ) หลังจากได้ชมมิวสิควีดีโอที่พี่คลัง ผู้กำกับถ่ายทำออกมา รู้สึกชอบมาก ดูเท่และสื่อสารเรื่องราวออกมาได้ชัดเจนมาก ขอบคุณในความตั้งใจของพี่คลังและทีมงานมาก ๆ เลยค่ะ ก็อยากให้แฟน ๆ ติดตามชมมิวสิควีดีโอซิงเกิ้ลแรกอย่าง “Namida no Kamen…หน้ากากน้ำตา” ได้ตั้งแต่วันนี้ทาง https://youtu.be/iKy6AA6r4o4  และสามารถตามติดความเคลื่อนไหวของสาว ๆ EGAO ได้ทางเฟซบุ๊ค Last Idol Thailand ค่ะ”

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx