เพลง

สาวเสียงทรงพลัง “มิวสิค โรสซาวด์” สุดภูมิใจ คว้ารางวัลชนะเลิศรางวัลเพชรในเพลง ประจำปี 2565

1 Mins read

1มิวสิค โรสซาวด์ รางวัลชนะเลิศเพชรในเพลง2565

แม้พื้นฐานจะศึกษาในหลักสูตรอินเตอร์มาตั้งแต่วัยเด็ก แต่สาวเสียงทรงพลัง “มิวสิค โรสซาวด์” (นุตประวีณ์ ข้องรอด) เจ้าของผลงานเพลง “เสียบางสิ่ง..ได้ยิ่งกว่า” จากค่าย โรสซาวด์ ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป กลับสามารถคว้า รางวัลชนะเลิศ ผู้ขับร้องเพลงไทยสากลหญิง จากเพลง “รักแท้ (แม้ไม่อาจอยู่ร่วมกัน)” ในการประกวดเพลง (เพชรในเพลง) เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ พุทธศักราช 2565 ด้วยความภูมิใจที่สามารถออกเสียงขับร้องเพลงได้อย่างชัดเจน และถูกต้องตามหลักการใช้ภาษาไทย มีศิลปะการใช้เสียงกลมกลืนกับดนตรี ถ่ายทอดจังหวะและอารมณ์ในการขับร้องได้อย่างไพเราะ โดย มิวสิค ได้ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกที่ได้รับรางวัลชนะเลิศว่า

3มิวสิค โรสซาวด์ รางวัลชนะเลิศเพชรในเพลง2565
ad มาเป็นเพื่อนกันกับ newsplus ซอป ฟรี 106
มาเป็นเพื่อนกัน https://lin.ee/AFG7U5F

“รู้สึกเป็นเกียรติและภูมิใจมากนะคะ มิวไม่เคยได้รับรางวัลที่ยิ่งใหญ่แบบนี้มาก่อน ที่ผ่านมาจะเป็นรางวัลที่เกี่ยวกับเรื่องของเสียงอย่างเดียว ส่วนเกณฑ์การตัดสินในเรื่องการใช้ภาษาไทยที่ถูกต้องดูเหมือนจะถูกมองข้ามถูกลืมไป เลยรู้สึกดีใจที่ได้รับรางวัลนี้ เพราะมิวตั้งใจร้องให้ถูกต้องตามอักขระ รวมทั้งการถ่ายทอดอารมณ์ลงไปในบทเพลง เพื่อแทนความรู้สึกของตัวละครในเรื่อง มัจฉาอันดา ทางช่อง 8 ซึ่งเกี่ยวกับความรักที่ต้องห้ามระหว่างมนุษย์กับนางเงือกค่ะ”

4มิวสิค โรสซาวด์ รางวัลชนะเลิศเพชรในเพลง2565

โดย มิวสิค ยังได้ฝากถึงน้องๆ รุ่นใหม่ในการให้ความสำคัญกับการใช้ภาษาไทยว่า “สำหรับน้องๆ เยาวชนอาจจะอยู่ในโลกที่ค่อนข้างรวดเร็วด้วยเทคโนโลยี จนบางทีเราลืมที่จะหยุดเพื่อชื่นชมอะไรที่เราใช้ทุกวัน นั่นคือเรื่องของภาษาไทย มิวก็ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งที่ได้ถ่ายทอดบทเพลงที่แม้จะเป็นเวลาแค่ 2-3 นาที แต่ก็ทำให้คนหยุดฟัง และได้เห็นถึงความสวยงามของภาษาไทยที่เราควรอนุรักษ์ไว้ค่ะ”

2มิวสิค โรสซาวด์ รางวัลชนะเลิศเพชรในเพลง2565

          “และในวันอังคารที่ 26 กรกฎาคม นี้ เวลา 13.00 – 15.30 น. จะมีการมอบรางวัลเพชรในเพลง ให้กับผู้ชนะการประกวดทั้งหมด มิวเองก็จะไปร้องเพลง ‘รักแท้ (แม้ไม่อาจอยู่ร่วมกัน)’ ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศให้แฟนๆ ได้ฟังกันสดๆ ด้วยนะคะ ฝากมาให้กำลังใจได้ที่ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทยค่ะ” มิวสิค กล่าวทิ้งท้ายฟังเพลง “รักแท้ (แม้ไม่อาจอยู่ร่วมกัน)” >> https://www.youtube.com/watch?v=A5C24R8lPSQ