เพลง

จี๊บ LOVEiS จับมือ โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ เปิด ‘TRUETONE’ ปั้นคอนเทนต์ พร้อมดึงโต๋นั่งบริหาร LOVEiS สร้างโปรเจกต์ดันศิลปินโกอินเตอร์

1 Mins read

 ‘จี๊บ เทพอาจ กวินอนันต์’ ซีอีโอ LOVEiS Entertainment ประกาศจับมือร่วมกับศิลปินมากความสามารถอย่าง ‘โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร’ เปิดบริษัทใหม่ร่วมกันในชื่อ บริษัท ทรู โทน เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (TRUETONE) เพื่อหวังปั้นและสร้างคอนเทนต์ใหม่ๆ ป้อนลงให้แฟนๆ ได้ชมผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์และผลักดันคอนเทนต์สร้างธุรกิจบันเทิงในคอนเซปต์ ‘Entertainmerce’

            โดย จี๊บ เทพอาจ กวินอนันต์ เผยว่า ‘วงการบันเทิงและวงการเพลงนั้นมีโอกาสเติบโตได้อย่างต่อเนื่องโดยที่ไม่สามารถมีอะไรมากั้นได้ เป็นสื่อที่เข้าถึงคนได้ง่ายที่สุด ในขณะเดียวกันสามารถที่จะสร้างโอกาสเติบโต เชื่อมโยง ขยาย หรือครอสกันได้อย่างสากล และในยิ่งออนไลน์ที่เพียงแค่มีอินเทอร์เน็ตก็เข้าถึงเพลงเข้าถึงคอนเทนต์บันเทิงได้เลย อีกทั้งคอนเทนต์บันเทิงนั้นมีความพิเศษที่สามารถให้ติดหู ติดตา และเกิดการติดตามได้ง่าย เป็นคอนเทนต์ที่สร้างเอนเกจได้สูงประเภทหนึ่งเลย นี่จึงเป็นที่มาของการคุยกันและชวนโต๋มาทำ TRUETONE ด้วยกันเพื่อหวังสร้างโมเดลสำเร็จปั้นทั้งคอนเทนต์บันเทิงคุณภาพ ที่หลากหลาย สามารถ เกิด Entertainment – Merge และในขณะเดียวกันทำให้คอนเทนต์นั้นนำไปสู่การค้า (Commerce) ได้ด้วยจึงเป็นที่มาของ ‘Entertainmerce’’

            ด้าน โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร ในฐานะซีอีโอหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรงผู้รับหน้าที่บริหาร TRUETONE อย่างเป็นทางการ เสริมต่อว่า ‘เราพร้อมสร้างคอนเทนต์บันเทิงเพื่อคนดู คนฟัง เพื่อลูกค้าของเรา โดยจะนำความหลากหลายบันเทิงมาเชื่อมต่อกันให้เกิดประโยชน์กับคนดูคนฟังมากที่สุด โดยในปีนี้จะปล่อยทั้งหมด 3 รูปแบบคอนเทนต์โปรแกรมที่แตกต่างกัน เฟสแรกนี้เราปล่อย ‘PIANO&I’ ส่วนในเฟสที่ 2 เราจะเปิดตัวอีก 2 คอนเทนต์โปรแกรม ได้แก่ ‘ไปตามโต๋’ และ ‘melodish’ ฝากรอติดตามกับด้วยครับ’

โต๋ เพียว 1

            ‘PIANO&I’ วางคอนเซปต์คอนเทนต์คือ Live Record ที่จะเกิดขึ้น ณ โรงละคร โรงหนังและสถานที่ปิดต่าง ๆ ซึ่งจะมีเพียงโต๋ ศักดิ์สิทธิ์ เปียโน และศิลปินหรือแขกรับเชิญที่จะร่วมกันบันทึกเสียงดนตรีกันสดๆ โดยจะใช้เพลงของศิลปินรับเชิญมา Rearrange ใหม่เป็น Piano Version ในแบบฉบับของโต๋ ศักดิ์สิทธิ์ เป็นเพลงฮิตตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันที่ทุกคนคิดถึง ในเวอร์ชันที่แปลกใหม่ และไพเราะ ซึ่งได้ปล่อยไปแล้ว 4 Eps ด้วยกันทาง TorBright Channel และการช่วยรีโพสต์ทาง TorBright Fanclub Channel ที่มีผู้ติดตามรวมในทุกช่องทางเพื่อโอกาสสร้าง Eyes ball รวมแล้วกว่า 10,000,000 ฟอลโลเวอร์ ก็ได้รับกระแสตอบรับแฟนๆ ดีมาก สร้างเอนเกจแบบออร์แกนิกสูงมาก

โต๋ คุณจี้บ 2

            จี๊บ เทพอาจ กวินอนันต์ เสริมต่อว่า ‘โปรเจกต์ที่เราทำร่วมกันยังไม่หมดแค่นี้ โต๋เองจะเข้ามาเป็นหนึ่งในผู้บริหารที่ LOVEiS Entertainment ด้วย ดูแลในพาร์ทของ Business Development และ Worldwide Business Partnership เพื่อวางแผนพัฒนาธุรกิจ สร้างโปรดักต์บันเทิงใหม่ๆ ให้กับค่ายและศิลปิน รวมทั้งการเมเนจศิลปินเพื่อปั้นโปรเจกต์โกอินเตอร์ พวกเรา LOVEiS Entertainment ขอบคุณโต๋มากที่มาช่วยกัน มาทำอะไรใหม่ๆ ดีดีไปด้วยกันเพื่อให้วงการเพลง วงการดนตรี ศิลปินไทยของเราได้เป็นความภูมิใจที่ได้โอกาสไปโชว์ผลงานมากขึ้น มีโปรเจกต์อินเตอร์มากขึ้น’

โต๋2

            โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร ปิดท้ายว่า ‘ตอนเด็กๆ ผมก็มีความฝัน ผมเข้าใจเด็กๆ ดีเลยว่าเวลาเรามีความฝันแล้วมีความรู้สึกว่าอยากให้มีคนเห็นเรา อยากให้เขาซัปพอร์ตเรามันเป็นยังไง ผมเลยรู้สึกว่าเราตอบโจทย์ในตรงนี้และทิศทางของเราก็เป็นแบบนั้นอยู่ ซึ่งผมคิดว่าสิ่งที่ได้ในวันนี้ เอาตรงๆ เลยอยู่ที่ความสุขว่าเราได้ซัปพอร์ตคนเจเนอเรชันใหม่ๆ และเราปล่อยให้เค้าเป็นในรูปแบบที่เขาเป็นและมีอะไรที่เราซัปพอร์ตได้ ผมคิดว่าตรงนี้สำคัญ เพราะเด็กยุคใหม่เขาเก่ง และอีกอย่างหนึ่งเขามีช่องทางอะไรเยอะแยะเลยที่เค้าสามารถทำของเขาเองได้ มันไม่เหมือนเมื่อก่อนที่มันต้องเข้าค่ายใหญ่ และผมจะเข้ามาบริหารในส่วนของอินเตอร์ที่จะนำในส่วนของต่างประเทศเข้ามาเรียกว่าเป็นธุรกิจใหม่ก็ได้ เราไม่ใช่แค่ ‘YouTuber’ แต่เราเป็น ‘Music Content Creator’เราจะครีเอตคอนเทนต์ ครีเอตแพลตฟอร์มของเราเอง เพราะสมัยนี้แค่เพลงอย่างเดียวมันไม่พอ มันต้องมีคอนเทนต์ที่เป็นแพลตฟอร์มของเราเองด้วย ซึ่งจะมีหลายรายการที่อยู่ในช่องนี้ และจะเริ่มได้เห็นในปลายปีนี้แน่นอนครับ’