เพลง

อพาร์ตเมนต์คุณป้า รังสรรค์เพลงใหม่ God of The Cold Land

1 Mins read

“ไม่ว่าหน้าไหนไม่มีใครจะยิ่งใหญ่กว่าฝาโลง”  เป็นหนึ่งในเนื้อหาของเพลงใหม่ล่าสุด “God of The Cold Land” ที่ วง “อพาร์ตเมนต์คุณป้า”  โดยสมาชิก ตุล ไวฑูรเกียรติ, ปิย์นาท โชติกเสถียร, กันต์ รุจิณรงค์, ภู่กัน สันสุริยะ, ทรรศน์ฤกษ์ ลิ่มศิลา ตั้งใจถ่ายทอดผ่านจิตวิญญาณดนตรีร็อกแอนด์โรลที่นำพาพวกเค้าเดินทางมาเกือบ 2 ทศวรรษ และปวารณาตัวให้กับมัน ผ่านฝนร้อนหนาว พร้อมกับความสวยงามและหนักแน่นอยู่ในลมหายใจของพวกเค้าทั้ง 5 คน เหมือนเป็นการปลดปล่อยสัญชาตญาณ และธาตุดนตรีร็อกที่ฉายชัดและเมามันรวมอยู่ในเพลงนี้ 

สำหรับเพลง “God of The Cold Land” ถูกทำดนตรีแบบฮาร์ดร็อกด้วยการบันทึกเสียงแบบสด ได้ “ไมเคิล รอสส์” ซาวนด์เอนจิเนียร์รุ่นเก๋ามาดูแลขั้นตอนการบันทึกเสียงทั้งหมด ต่อเนื่องจากเพลง ” สามัญ ” เนื้อหาเพลงพูดถึงเมืองเยือกเย็นในวันสิ้นโลก ที่จำนวนมนุษย์มีชีวิตเหลือน้อยกว่าปัญญาประดิษฐ์ โลกซึ่งเต็มไปด้วยข่าวลือว่าจะมีพระผู้เป็นเจ้ามานำพามนุษย์ไปสู่เมืองร้อน ที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยสันติภาพและทรัพยากร พร้อมทั้งนำ AI หรือ ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีส่วนร่วมในมิวสิกวิดีโอโดยผ่านโปรแกรมและคีย์ข้อมูลเนื้อเพลงเพื่อทำเป็น Landscape ให้มิวสิกวิดีโอนี้ได้เห็นเป็นรูปธรรมของเมืองเย็นที่เหนือจินตนาการขึ้น

เมื่อได้ภาพจากการ generate เนื้อเพลงในช่วงต่างๆ มาแล้ว กบ – พงษ์ภาสกร กุลถิรธรรม หรือ KOB B.O.R.E.D (กบ บอร์) ผู้กำกับมิวสิกวิดิโอ นำภาพเมืองเย็นและเมืองร้อนมาพัฒนาต่อออกมาเป็น motion graphic และนำมาใช้เป็นวิชวลบนแอลอีดีจอโค้งในสตูดิโอดำ จนเห็นเป็น landscape กว้างโอบล้อมการแสดงดนตรีของวงอพาร์ตเมนต์คุณป้า และได้เพิ่ม installation art วัตถุหุ้มฟอยล์เพื่อให้เกิดการกระทบของแสงจนเกิดเอฟเฟคใหม่ของแสงเพิ่มขึ้นมา และเทคนิคภาพจากเลนส์อินฟาเรด เพิ่มความเหนือจินตนาการ ทำให้ภาพมิวสิกวิดีโอมีความเป็น old school ผสม futuristic 

“อพาร์ตเมนต์คุณป้า” เผยว่า “จริงๆ แล้ว เราไม่รู้แน่ว่าใครบงการชีวิตเราอยู่ เราอาจจะไม่ได้มีเจตจำนงค์เสรี เราอาจเป็นแค่ปัญญาประดิษฐ์ที่ถูกบงการมาจากนอกโลกครับ”  

 ชมมิวสิกวิดีโอ “ God of The Cold Land ” ได้ทาง : https://youtu.be/RmAWGxKysPQ  

ติดตามข่าวสารความเคลื่นไหวของ “อพาร์ตเมนต์คุณป้า” ได้ที่ :  https://www.facebook.com/apartmentkhunpaa , https://www.instagram.com/apartmentkhunpa/ และทางสนามหลวงมิวสิก ได้ทุกช่องทาง www.facebook.com/SanamluangMusicOfficial/ , https://www.instagram.com/sanamluangmusicofficial/