เพลง

เดวิด อินธี ปล่อยซิงเกิลใหม่

1 Mins read

ตัวพ่อไม่รอแล้ว “เดวิด อินธี” กลับมาพร้อมซิงเกิลใหม่ “ติ๊กต๊อก ไลน์ ไอจี เฟซบุ๊ก” จังหวะสนุก แนวลูกทุ่งเพื่อชีวิต

IMG 3375

เดวิด อินธี นักร้องลูกทุ่งเพื่อชีวิต ฉายาฝรั่งบนหลังควาย หนุ่มลูกครึ่งอเมริกันไทย หายหน้าไปนาน หลังจากที่หมดสัญญากับค่ายรถไฟดนตรี มีผลงานอัลบั๊มแรกกับค่ายรถไฟดนตรีชื่อ ตั้งใจมาหลอก (22 ล้านวิว)ในปี 2548 ที่ทำให้ดังเป็นพลุแตกในปีนั้น มาวันนี้ เดวิด อินธี ได้ทำซิงเกิลใหม่ “เพลง ติ๊กต๊อก ไลน์ ไอจี เฟซบุ๊ก” ยังคงความเป็นลูกทุ่งเพื่อชีวิตไว้ แนวดนตรี จะมีกลิ่นอายของความเป็นดนตรีร็อค ผสมกับความเป็นตัวตนของเดวิดเอง หรือที่เรียกว่าลูกทุ่งเพื่อชีวิต เพราะด้วยวิธีการร้อง ไม่ได้ร้องออกเป็นแนวร็อค จะมีเอื้อนบ้าง เป็นบางท่อนบางคำ ซึ่งมันบอกลักษณะความเป็นตัวตน ดนตรีมีกลิ่นอายร็อค แต่ไม่ได้เป็นร็อคหนักๆ ตอนนี้ก็ไม่ได้สังกัดค่ายไหน ทำงานกันเอง นานมากพอสมควรที่ไม่ได้ปล่อยเพลงแบบจริงจัง ส่วนมากก็จะทำลงช่อง YouTube กันเล่นๆ มาซิงเกิลนี้ เดวิด อินธี ได้แต่งเนื้อร้องและทำนองเอง เรียบเรียง โดย ทิพากร เกตุสะอาด 

เดวิด อินธี ได้กล่าวไว้

เรื่องราวของเพลง ติ๊กต๊อก ไลน์ ไอจี เฟซบุ๊ก เพลงนี้ผมพูดถึงเรื่องของโลกออนไลน์ ในยุคปัจจุบันครับ คือคนโดยทั่วไปนิยมใช้ แล้วก็เล่น กันทั่วไป จนบางครั้งเกิดปัญหากับคนรอบข้าง ครอบครัว การทำงาน หรือแม้แต่ความรัก มีให้เห็นทั่วไป ทั้งดีแล้วก็ไม่ดีแต่มันก็คือความสนุกนั่นแหละครับ เพลงนี้บ่น ปนเล่า ประมาณอารมณ์ยิ้มๆ เหน็บแนมนิดหน่อย แค่เล่าเรื่องราวเล็กน้อย ไม่ได้ ขยายความกันมาก เป็นเพลงที่ยิ้มๆ ไม่ได้เกิดความเครียดอะไรในเพลงมาก เพลงนี้เขียนไว้นานพอสมควร  ตั้งแต่ยังไม่มี TikTok จนถึงช่วงโควิด TikTokเริ่มมีกระแสเข้ามาเยอะมาก คนก็เริ่มเล่นกันเพิ่มขึ้นมาอีก ก็เลยเติม TikTokลงไปอีกครับ ก่อนจะมาเป็นเพลงนี้  พอดีได้ไปเดินที่ห้างสรรพสินค้า  ก็มีน้องผู้หญิงคนนึง วัยรุ่น เดินก้มหน้าก้มตาเล่นมือถือ ไม่ได้มองอะไรเลย เดินมาชนผมขณะเดินซื้อของเดินดูนั่นนี่อยู่ แล้วโทรศัพท์ในมือก็หล่นกระจาย น้องเค้าก็รีบเก็บโทรศัพท์แล้วก็ยกมือไหว้ แล้วรีบวิ่งไป ผมก็ไม่ได้ว่าอะไร แค่ยิ้มยิ้ม แล้วก็นึก(ประมาณว่าจะเล่นอะไรนักหนาไม่รู้จักเวล่ำเวลาเลยประมาณนี้ ก็เลยมานึกถึงเหตุการณ์รวมๆโดยทั่วไป ที่มันจะเกิดขึ้นในคนรอบข้าง เพื่อนฝูง คนรัก ครอบครัว ที่วันๆ มัวแต่ก้มหน้าเล่นมือถือ ไม่เว้นแม้แต่ขณะที่กินข้าว ตักข้าวใส่ปากไป กดมือถือไป แล้วก็สังเกต ทุกการใช้ชีวิตทุกวันนี้ ก้มหน้าเล่นมือถืออย่างเดียว” 

เพลงลูกทุ่งเพื่อชีวิต เพลงสนุกที่มีเนื้อหา ปนเล่า ประมาณอารมณ์ยิ้มๆ เหน็บแนมนิดหน่อย ตามสไตล์ เดวิด อินธี จะมาถ่ายทอดความรู้สึกกวนๆนี้ให้ฟัง วันนี้มี Teaser เรียกน้ำย่อยมาให้ฟังนะคะ https://youtube.com/shorts/NaquKJOnpNM?feature=share

เชิญรับฟัง รับชมมิวสิควีดิโอนี้กันเต็มๆ ได้ ทาง Youtube เดวิด อินธี David intee officeial  on air 14 . นี้

#ติ๊กต๊อก ไลน์ ไอจี เฟซบุ๊ก #เพลงใหม่ #เดวิด อินธี #ลูกทุ่งเพื่อชีวิต