เพลง

“เดอะ พาร์คินสัน” ชวน “เติร์ด ทิลลี่ เบิร์ด” ใส่สุด ผ่านซิงเกิลใหม่ “สุขไม่สุด” ที่ไปสุดในทุกทาง

1 Mins read

ยิ่งใหญ่สมกับการเป็น God Of Soul ของเมืองไทยจริงๆ สำหรับ The Parkinson (เดอะ พาร์คินสัน) ที่ไหนๆ จะมีเพลงใหม่ออกมาให้ฟังทั้งทีจะมาแบบเบาๆ ก็คงจะไม่ใช่วิสัยของพวกเขาสักเท่าไหร่ จึงได้ชวนเพื่อนศิลปินอย่าง เติร์ด อนุโรจน์ เกตุเลขา หรือ เติร์ด Tilly Birds มาร่วมแต่งเนื้อร้อง – ทำนอง รวมถึงร่วมร้องด้วย ซึ่งเพลงนี้มีชื่อว่า “สุขไม่สุด” กับความรักที่เหมือนจะสุขสุดๆ ทั้งที่ในความเป็นจริงนั้น!! เธอดันมีใครอีกคนอยู่ในความสัมพันธ์นี้ด้วยจึงกลายเป็นความสุขที่ไม่สุดเสียที

แม้เรื่องราวของเพลงนี้จะบอกว่าสุขไม่สุดแต่เรื่องของดนตรีนั้นไปแบบสุดในดนตรี Soul ที่ใส่สุดในทุกเครื่องดนตรีตั้งแต่เมโลดี้แรกของเพลงตามแบบฉบับของ The Parkinson ผสานไปกับเสียงประสานในแบบ Gospel มาเติมเต็มในเพลงนี้จนกลายเป็นอีกหนึ่งงานคุณภาพ จากพวกเขาที่ร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานชิ้นนี้ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ถ้าคุณคิดว่าตัวเพลงไปสุดแล้วอยากให้คุณได้ลองชมมิวสิควิดีโอของพวกเขากับการแต่งแดร็ก ที่นอกจากนี้ยังได้นักแสดงมากความสามารถอย่าง เจมมี่เจมส์ ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ มารับหน้าที่ถ่ายทอดความสุขที่ไม่สุดของคู่รักที่ดูเหมือนคู่อื่นๆ ทั่วไปแต่ทุกอย่างก็เปลี่ยนไปเมื่อก้าวเข้ามา ณ ที่แห่งนี้ที่มีเติร์ด รับบทเป็นเจ้าของร้านโดยมี The Parkinson เป็นนักดนตรีอยู่ในร้านและนั่นเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของเรื่องที่สุดท้ายจะเป็นอย่างไรต้องตามไปชมมิวสิกวิดีโอได้ที่ YouTube: Spicydisc

เราเชื่อว่าหลายๆ คนคงอยากรู้ว่าเป็นไงมาไงถึงได้มาร่วมงานกันได้และคนที่จะมาตอบเรื่องนี้ได้ดีก็ต้องเป็นเจ้าตัว โดย กานต์ ตัวแทนวง The Parkinson มาเล่าให้ฟังว่า “เพลงนี้เป็นเพลงแรกของ เดอะ พาร์คินสัน ที่ผมไม่ได้เป็นคนแต่งเนื้อร้องและทำนองครับ โดยทุกอย่างเริ่มมาจากเติร์ดและมีพวกเรารับหน้าที่ดูแลในพาร์ทดนตรีทั้งหมด ซึ่งก่อนจะมาเป็นเวอร์ชั่นอย่างที่ได้ฟังกัน เราได้ผ่านการแก้ไขเพิ่มเติมมาอย่างเข้มข้น เพราะตอนที่เริ่มทำเพลงเพลงเติร์ดบอกกับผมว่า เพลงแม้จะชื่อสุขไม่สุด แต่ดนตรีผมขอไปแบบสุดเลยนะ เราจึงทำให้ทุกเครื่องดนตรีได้โชว์พลังออกมาแบบชัดทุกเครื่องไม่ว่าจะเป็น กีต้าร์ / กลอง / เบส มาเต็มและยังมีเครื่องเป่าที่มาเสริมให้มวลรวมของเพลงนี้จัดเต็มแบบสุดๆ รวมถึงการร้องก็ต้องไปให้สุดตามดนตรีจนได้ออกมาเป็นเวอร์ชั่นที่ได้ฟังกันครับ นอกจากเพลงจะไปสุดแล้วมิวสิกวิดีโอเราก็ไปสุดเช่นกันเพราะภาพในหัวของผมคือภาพที่ออกมาตามมิวสิกวิดีโอเลยครับ สนุกดีครับได้เห็นอะไรที่แปลกใหม่จากพวกเราเดอะ พาร์คินสัน และเติร์ด Tilly Birds ครับ”

ด้าน เติร์ด ได้พูดถึงการร่วมงานครั้งนี้สั้นๆ ว่า “การได้ร่วมงานเป็นเหมือนการสานฝันของเราเหมือนกัน เพราะเราอยากทำเพลงในสไตล์นี้เหมือนกันพอสบโอกาสจึงตอบตกลง โดยผมขอนิยามว่า สุขไม่สุด เราตั้งใจที่จะทำให้ออกมาเป็นเพลงอาจารย์ที่เล่นยากร้องยาก ซึ่งเนื้อหาของเพลงเป็นการเล่าถึงความอึดอัดในความสัมพันธ์ที่ต่อให้รักมากเท่าไหร่แต่ก็ไม่ได้เป็นตัวจริงเสียทีมันจึงกลายเป็นความรู้สึกที่สุขไม่สุด ซึ่งผมเชื่อว่าเรื่องนี้อาจจะไปตรงกับชีวิตของใครก็ได้ครับ”

เป็นอีกหนึ่งผลงานชิ้นเยี่ยมจาก The Parkinson (เดอะ พาร์คินสัน) และ เติร์ด Tilly Birds ซึ่งหากใครที่อยากทราบว่าเพลงอาจารย์เป็นอย่างไรต้องลองเข้าไปฟัง สุขไม่สุด ได้ในทุกแพลตฟอร์มไม่ว่าจะเป็น APPLE MUSIC / iTUNES / JOOX / TrueID Music / SPOTIFY และเพลงอื่นๆ ก็สามารถฟังได้เช่นกันในทุกสตรีมมิ่ง รวมถึงชมมิวสิควิดีโอได้ที่ YouTube Channel : SPICYDISC และเข้าไปทักทายกันได้ที่ www.facebook.com/theparkinson  หรือทาง www.facebook.com/Spicydiscrecord