เพลง

U-KNOW เปิดเผยโลกดนตรีที่ไม่เหมือนใคร ในมินิอัลบั้มชุดที่ 3 ‘Reality Show’ โชว์ฝีมือร่วมวางการเล่าเรื่องและลำดับเพลงที่เชื่อมโยงกัน พร้อมปล่อยภาพยนตร์สั้น ‘NEXUS’

1 Mins read

  กลับมาแสดงภาพลักษณ์ใหม่ที่เกินคาดในทุกอัลบั้ม สำหรับ U-KNOW (ยูโนว์) วง TVXQ! (ทงบังชินกิ) ที่ล่าสุดได้เปิดเผยโลกดนตรีที่ไม่เหมือนใคร ในมินิอัลบั้มชุดที่ 3 ‘Reality Show’ (เรียลลิตี้ โชว์) พร้อมโชว์ฝีมือมีส่วนร่วมโดยตรง ตั้งแต่ขั้นตอนการวางแผน การโปรดิวซ์เพลง การเล่าเรื่องราวโดยรวม ลำดับเพลง ไปจนถึงภาพอัลบั้ม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง U-KNOW (ยูโนว์) ได้ออกความคิดเกี่ยวกับชื่อเพลงไตเติล ‘Vuja De’ (วูจา เด) ด้วยตัวเอง

              เหมือนกับที่จะได้รู้ใน ‘Reality Show’ (เรียลลิตี้ โชว์) ชื่ออัลบั้มจึงสื่อถึงว่า โลกที่เราอาศัยอยู่นั้นเป็นทั้งเวทีและผลงาน ซึ่งอัลบั้มนี้ก็รวบรวมอารมณ์ต่าง ๆ ที่ทุกคนที่อาศัยอยู่ในปัจจุบัน ได้ประสบในโลกแห่งความจริง ในฐานะตัวละครเอกของ ‘Reality Show’ เรียกได้ว่า โลกดนตรีใหม่ของ U-KNOW (ยูโนว์) ได้เปิดเผยให้ทุกคนได้สัมผัสกันอย่างเพลิดเพลินผ่านอัลบั้มชุดนี้ ซึ่งหลังจากปล่อยออกมาในวันที่ 7 สิงหาคม 2566 ก็สามารถครองอันดับ 1 บนชาร์ต iTunes Top Albums ใน 9 ประเทศทั่วโลก ได้แก่ ประเทศไทย, ญี่ปุ่น, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, สิงคโปร์, ไต้หวัน, เวียดนาม, ฟิลิปปินส์, มาเลเซีย, และเปรู รวมถึงติดอันดับ 1 บน Daily Album Ranking ของ RecoChoku ประเทศญี่ปุ่น

              สำหรับมินิอัลบั้มชุดที่ 3 ‘Reality Show’ (เรียลลิตี้ โชว์) ประกอบด้วยการจัดเรียงที่สมบูรณ์แบบราวกับโชว์ ทั้งหมด 6 เพลง ซึ่งเชื่อมโยงกันอย่างเป็นธรรมชาติ เพื่อถ่ายทอดข้อความเดียวกันในรูปแบบของการเล่าเรื่อง เริ่มต้นด้วย ‘Wannabe’ (วอนนาบีที่มีเนื้อหาถึงผู้คนที่หลีกหนีจากจินตนาการและบอกเล่าเรื่องราวของตนเอง, เพลงไตเติล ‘Vuja De’ (วูจา เด) เพลงแดนซ์ ที่มีซาวด์วงดนตรีแจ๊สขนาดใหญ่อลังการและจังหวะสวิงที่รวดเร็ว เนื้อเพลงสื่อถึงความเข้าอกเข้าใจผู้ที่ใช้ชีวิตอย่างยากลำบากในทุกวัน สูญเสียความฝันและจิตวิญญาณ ท่ามกลางชีวิตประจำวันที่ซ้ำซากจำเจ, ‘Tarantino’ (ทารันติโน) เพลงที่แสดงความเคารพต่อปรัชญาในการเขียนบทและการกำกับของผู้กำกับ Quentin Tarantino โดยจะได้พบกับตัวละครที่มีความมั่นใจและกล้าหาญ, ‘Relax’ (รีแลกซ์) เพลงที่มีเนื้อหาให้โฟกัสกับปัจจุบันและไม่กังวลกับสถานการณ์ใด ๆ, ‘Spotlight’ (สปอตไลท์) เนื้อเพลงแสดงอารมณ์ต่าง ๆ ที่ ‘Showman’ รู้สึกอย่างตรงไปตรงมาหลังจากจบการแสดง และเพลง ‘Curtain’ (เคอร์เทน) ที่ชวนให้นึกถึงช่วงเวลาแห่งความสุขกับคนสำคัญ ที่เกิดขึ้นต่อหน้าราวกับฉากในภาพยนตร์หลังม่านเปิดบนเวที

              นอกจากนี้ ภาพยนตร์สั้นเรื่อง ‘NEXUS’ (เน็กซัส) ที่ถูกปล่อยออกมาพร้อมอัลบั้ม ได้นำเสนอเรื่องราวอันน่าตื่นเต้นเกี่ยวกับ โลกเมตาเวิร์สในแบบฉบับของ U-KNOW (ยูโนว์) ร่วมด้วยไฮไลท์ของทุกเพลงจากมินิอัลบั้มชุดที่ 3 ‘Reality Show’ (เรียลลิตี้ โชว์) โดย U-KNOW (ยูโนว์) รับบทเป็น ‘โนอาห์’ ตัวละครเอกที่ค่อย ๆ หลุดเข้าไปในโลกเสมือนจริง “NEXUS” ที่เขาสามารถเป็นอะไรก็ได้ พร้อมเปลี่ยนภาพลักษณ์ตามคอนเซ็ปต์ของแต่ละเพลง อีกทั้งยังมีการร่วมงานกับ KARINA (คาริน่า) วงaespa (เอสป้า) ที่รับบทเป็น ‘เซรา’ ไกด์ AI ของเขา ซึ่งได้รับการพูดถึงอย่างร้อนแรง

[แฮชแท็กอย่างเป็นทางการ]

#유노윤호 #UKNOW #동방신기 #TVXQ! #東方神起 #VujaDe #뷰자데 #Reality_Show #리얼리티쇼