เพลง

“เอาความเสียใจมาไว้ที่ฉัน (Vasopressin)” เพลงบอกลาสุดกินใจ จากวง ไอย์-ลา’ส์

1 Mins read

ด้วยอารมณ์ดนตรี และเรื่องราวในเพลง ที่ผสมผสานความหม่น เมโลดีสวย ๆ กับเนื้อหาที่พูดถึงวันเก่า ๆ ที่ไม่สามารถกลับมาได้ ยกเว้นในความทรงจำ เช่น “อยากให้ท้องฟ้ากลับมาเหมือนเดิม”, “ไม่รู้ว่านานเท่าไร (Hippocampus)”, “ลองออกมาจะดีไหม (Worth it?)”, “ความน่าจะเป็นเท่ากับสูญ (0%)”, “ถ้าต่อจากนี้ไม่มีฉันแล้ว (What If?)”, “เปลี่ยนไปแต่เหมือนเดิม (Changed)” หรือ “จากตรงนี้ที่ (เคย) สวยงาม (La La Bye)”

image001 9

            ส่งให้ ไอย์-ลา’ส์ (AYLA’s) ศิลปินจากเวย์เฟอร์ เรคอร์ดส์ (Wayfer Records) ค่ายเพลงในการดูแลของวอร์นเนอร์ มิวสิค ประเทศไทย (Warner Music Thailand) เป็นอีกหนึ่งวงดนตรีเลือดใหม่ของวงการเพลงไทยที่น่าจับตามอง มีความโดดเด่นจากซาวนด์ดนตรี ที่นำงานดนตรีอัลเทอร์เนทีฟ มาหลอมรวมกับการแต่งเพลง เสียงร้องและอารมณ์ดนตรีในแบบของพวกเขา จนสร้างกลุ่มแฟนเพลงของตัวเองได้สำเร็จ และขยับขยายเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ

            ใน “เอาความเสียใจมาไว้ที่ฉัน (Vasopressin)” ซิงเกิ้ลล่าสุดของไอย์-ลา’ส์ พวกเขานำเรื่องราวของการจากลา ที่เป็นการจากกันด้วยดี มาบอกเล่าเป็นบทเพลงที่เหมาะกับการบอกลาใครบางคน ที่ยังมีความทรงจำดี ๆ มากมายให้นึกถึง ด้วยคำว่า “ดูแลตัวเองให้ดี” ที่แม้จะใช้ได้ในหลากหลายสถานการณ์ บางคนใช้แทนความห่วงใย บางคนใช้แทนการบอกลา แต่ในเพลงนี้นี่คือคำที่เป็นตัวแทนการบอกลาครั้งสุดท้ายด้วยความห่วงใย โดยให้ทิ้งเรื่องราวต่าง ๆ ที่ไม่ดี ทิ้งความเสียใจไว้ แล้วก็เดินต่อไป และโปรดรับรู้ว่ามีคน ๆ หนึ่งคอยห่วงใยอยู่ตรงนี้เสมอ “ดูแลตัวเองให้ดีนะ”

วงไอย์ลาส์ เพลง เอาความเสียใจมาไว้ที่ฉัน A6 2140

            จากถ้อยคำง่าย ๆ แต่รู้สึกได้ที่อารมณ์ที่อยู่ข้างใน และเรียงร้อยเป็นเรื่องราวได้อย่างเต็มความรู้สึก “เอาความเสียใจมาไว้ที่ฉัน (Vasopressin)” กลายเป็นเพลงที่ไม่เหมาะกับคนใจบาง ผู้เคยพบประสบการณ์คล้าย ๆ กัน เพราะน้ำตาอาจซึมออกมาโดยไม่รู้ตัว มิวสิควิดีโอก็นวดซ้ำ ย้ำเพิ่มเติม จนถ้าใจไม่แข็งพอ ขอร้อง อย่าคลิกดู เพราะจะทำให้จม บ่มความรู้สึกดี ๆ ในความทรงจำซ้ำไปซ้ำมา

            พิสูจน์ อารมณ์ที่อยู่ในดนตรี ความรู้สึกที่อยู่ในเนื้อหา และน้ำตาที่อยู่ในเสียงร้องของ “เอาความเสียใจมาไว้ที่ฉัน (Vasopressin)” เพลงใหม่ของไอย์-ลา’ส์ ได้ที่ทุกบริการสตรีมมิ่งทั่วไทย : AYLAs.lnk.to/Vasopressin

และชมมิวสิควิดีโอกันได้จากยูทูบ: AYLA’s official

            สำหรับคนใจบาง แฟนเพลงผู้อ่อนไหว อย่าลืม… ทิชชูอยู่ใกล้ ๆ ผ้าเช็ดหน้าไม่ให้ห่างมือ เราเตือนแล้ว อย่าลืม “ดูแลตัวเองให้ดีนะ”

MV www.youtube.com/watch?v=1916gAHALkc

#เอาความเสียใจมาไว้ที่ฉัน #Vasopressin #AYLAs