เพลง

Topeople ปล่อย “อยากหยุดร้องไห้ได้สักที” เพลงใหม่แต่อยากทิ้งความรู้สึกเก่า

1 Mins read

มีเรื่องให้สองหนุ่มฝาแฝดDuo Alternative Rock วง Topeople สังกัด genie records นิค ชยากร และ แนต ชยนันต์ สิริสมพร อยากระบายอีกแล้ว แต่ด้วยนิสัยส่วนตัวที่ไม่ชอบแสดงความเศร้าออกมาให้คนอื่นเห็น ทั้งคู่เลยช่วยกันระบายความหม่นออกมาจนเป็นเพลง “อยากหยุดร้องไห้ได้สักที” ซึ่งทั้ง นิค และ แนต ยังคงคอนเซ็ปต์ทำเองทุกขั้นตอน ใครที่เป็นแฟนเพลงวง Topeople รับรองว่าถูกใจ เพราะเพลงนี้ยังคงเอกลักษณ์และเสน่ห์สไตล์ของTopeople อย่างชัดเจน

นิค และ แนต ช่วยกันเล่า “ส่วนตัวพวกเราเป็นคนที่ไม่ค่อยแสดงออกว่ากำลังรู้สึกเศร้าครับ เพราะคิดว่าการร้องไห้เป็นสิ่งที่น่าอาย แต่ลึกๆแล้วพวกเราก็เชื่อว่าทุกคนมีความเศร้าที่อยากจะปลดปล่อยมันออกมา ยิ่งถ้าเจอบรรยากาศที่เงียบๆ ความรู้สึกเราจะดังขึ้นมาและชัดเจนที่สุด และเวลานั้นคุณอาจจะหยุดน้ำตาไว้ไม่ได้ก็ได้ เลยเป็นไอเดียตั้งต้นของเพลงนี้ครับ เพลงนี้เป็นการทำงานเองทุกขั้นตอนของ Topeople ครับ ดนตรีเพลงนี้ทำขึ้นมาหลังจากที่เขียนเนื้อเสร็จ ด้วยเนื้อหาของเพลงที่พูดถึงเรื่องการปลดปล่อยหรือการอยากหยุดร้องไห้ เราเลยสร้างบรรยากาศของเพลงให้ดูหม่น ส่วนท่อน instrument ก็ทำให้เหมือนว่าเป็นการระบายทุกอย่างออกมาให้หมดครับ

พูดถึงไอเดียของเอ็มวี เริ่มจาก พี่ป๋อม วีรกร เลิศแสงสุวรรณ ผู้กำกับ เค้ามาเล่าว่า หลังจากที่เขาฟังเพลงนี้ เค้าคิดถึงเรื่องของเขาเอง พอพวกเราฟังแล้วก็เห็นด้วยเลยให้เค้าไปพัฒนาเป็นเรื่องราวขึ้นมา โดยจะเล่าถึงผู้หญิงที่เป็นโรคซึมเศร้า ไม่อยากจะใช้ชีวิตอยู่บนโลกนี้อีกแล้ว กับผู้ชายที่พยายามจะยื้อชีวิตของเธอ พวกเรารู้สึกว่าในชีวิตจริงน่าจะมีคนคิดแบบนี้อยู่นะ ทำให้เราอยากจะเล่าเรื่องนี้ผ่านเพลงนี้เหมือนกัน ก็ฝากเพลง “อยากหยุดร้องไห้ได้สักที” ด้วยนะครับ เราจะผ่านมันไปด้วยกันครับ”

ติดตามชมมิวสิกวิดีโอเพลง “อยากหยุดร้องไห้ได้สักที” ได้แล้ว ทาง YouTube ช่อง Genierock

รวมถึงฟังเพลงได้ที่ ช่องทาง Streaming ที่ JOOX, Spotify , Apple Music, iTunes Store และ TrueID

ช่องทางการติดตามศิลปิน Facebook , IG , Twitter : Topeopleband

Facebook : genie records , Youtube : Genierock

Link MV เพลงอยากหยุดร้องไห้ได้สักที อยากหยุดร้องไห้ได้สักที – Topeople「Official MV」