รายการโทรทัศน์

“เปอร์สเปกทิฟ” เผยแรงบันดาลใจอันทรงคุณค่าจาก “รางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหิดล”

1 Mins read

พิธีกรหนุ่ม เปอร์ สุวิกรม ชวนเปิดรับเรื่องราวดี ๆ เนื่องในโอกาสรับปีใหม่ 2565 กับการหยิบความประทับใจต่อการสร้างแรงบันดาลใจ และการจัดตั้ง ‘มูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหิดล ในพระบรมราชูปถัมภ์’ ซึ่งได้รับพระบรมราชานุญาตให้ดำเนินการจัดตั้ง ขึ้นในในวโรกาสเฉลิมฉลองวันคล้ายวันพระราชสมภพครบ 100 ปี สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก พุทธศักราช 2535 เพื่อมอบ ‘รางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหิดล’ แก่บุคคลทุกชาติ ทุกภาษาผู้ที่มีปณิธานที่จะใช้วิชาการทางการแพทย์และสาธารณสุขให้เกิดประโยชน์แก่มวลมนุษยชาติ โดยรายการ เปอร์สเปกทิฟ” สัปดาห์นี้พาไปพูดคุยกับเลขาธิการมูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหิดล ในพระบรมราชูปถัมภ์ กับ “ศาสตราจารย์คลินิกเกียรติคุณ นายแพทย์สุพัฒน์ วาณิชย์การ” เพื่อส่งต่อแรงบันดาลใจดี ๆ และพบกับเรื่องราวที่น่าสนใจอีกมากมาย จะเป็นอย่างไรห้ามพลาดในรายการ  เปอร์สเปกทิฟ”  คืนวันอาทิตย์ที่ 2 มกราคมนี้ เวลา 22.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD และ Facebook Premiere #PerspectiveTV 

โดย “ศาสตราจารย์คลินิกเกียรติคุณ นายแพทย์สุพัฒน์ วาณิชย์การ” เปิดเผยว่า “จากที่คนพูดว่า ที่ประเทศไทยประสบความสำเร็จในการดูแลเกี่ยวกับโรคระบาดของโควิด-19 เพราะพระองค์ท่านได้ทรงวางรากฐานทางการแพทย์และการสาธารณสุขของไทยเป็นหลักในการดูแลรักษาคนไข้ เพราะฉะนั้นเราด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ เราก็อยากจะประกาศพระนามสมเด็จเจ้าฟ้ามหิดลให้แผ่กระจายไปทั่วโลก

สำหรับรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหิดล มูลนิธิมอบรางวัล 2 สาขาคือ     สาขาการแพทย์ และสาขาการสาธารณสุข มอบให้ปีละ 2-4 ท่านหรือบางปีก็ไม่ได้มอบ มอบรางวัลนี้มาแล้วกว่า 87 ท่าน จากทั่วโลก และมีคนไทยได้รับรางวัลนี้มาแล้ว 4 ท่าน ถือเป็นความภาคภูมิใจของทุกท่านที่ได้รับ เพราะเป็นรางวัลทรงคุณค่าและทรงเกียรติอย่างสูง ผลงานที่พวกเขาทำมาถูกการยอมรับและมีการประกาศเกียรติคุณ ทำให้หลายประเทศมีทัศนคติที่ดีขึ้นต่อประเทศไทย ถือเป็นความสำเร็จของเมืองไทย” 

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx