รายการโทรทัศน์

“หนุ่ม-แท่ง” เปิดวาไรตี้ท่องเที่ยววัดลงจอ 7HD ชวนชม “หนุ่มแท่ง อารามทัวร์” ทุกวันเสาร์บ่ายโมง

1 Mins read

เปิดศักราชใหม่ กับรายการวาไรตี้ท่องเที่ยววัด “หนุ่มแท่ง อารามทัวร์” พาชมความงดงามของสถาปัตยกรรม ศิลปะ พระเครื่อง พร้อมชวนไปกินร้านเด็ด อร่อยรอบวัด โดย 2 ผู้นำทัวร์ หนุ่ม-คงกระพัน และ แท่ง-ศักดิ์สิทธิ์ พบกัน ทุกวันเสาร์ เวลา 13.00 น. ทางช่อง 7HD

หนุ่ม แท่ง อารามทัวร์1

แปลกใหม่ สนุกพร้อมสาระเต็ม ๆ ช่อง 7HD ร่วมกับ บริษัท D.DOCUMENTARY จำกัด เสิร์ฟ “หนุ่มแท่ง อารามทัวร์”  รายการวาไรตี้ท่องเที่ยววัดแนวใหม่  ที่มุ่งมั่นพาคุณผู้ชมเข้าวัด แบบได้สาระและความบันเทิงจัดเต็ม นอกจากพาไปเยือนวัดทั่วไทย ร่วมชื่นชมสถาปัตยกรรม คุณค่าศิลปะของวัดต่าง ๆ รวมทั้งพระเครื่องแล้ว ยังพาไปอร่อยกับร้านเด็ดรอบวัด ที่ต้องบอกว่า อร่อยจนต้องตบโต๊ะกันเลยทีเดียว ดำเนินรายการโดย หนุ่ม-คงกระพัน แสงสุริยะ และ แท่ง-ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง  และพิเศษสุด ๆ แฟน ๆ ยังได้ร่วมลุ้นรับของขวัญของที่ระลึกจากทางวัดอีกด้วย ติดตามรายละเอียดการรร่วมลุ้นกิจกรรมนี้ได้ในรายการ

ด้าน แท่ง-ศักดิ์สิทธิ์ ขอเป็นตัวแทนเล่าถึงความพิเศษของรายการให้ฟังว่า

แท่ง ศักดิ์สิทธิ์

“หนุ่มแท่ง อารามทัวร์ เป็นรายการที่เราจะพาทุกคนไปท่องเที่ยวที่วัด เพราะเรารู้สึกว่าชีวิตของคนไทยตั้งแต่โบราณสมัยอยุธยาหรืออาจก่อนหน้านั้น มีความเกี่ยวพันกับวัดมานานมากไม่ว่าจะทำบุญวันเกิด เจ็บป่วย อยากมีความรู้ก็ไปเรียนหนังสือที่วัด จะจัดงานเทศกาลรื่นเริงอะไรก็ที่วัด ซึ่งแต่ละสถานที่ จะมีความสวยงาม มีประวัติ ความขลังไม่ซ้ำ แตกต่างกันไป บางเรื่องอาจเคยรู้มาแล้ว และบางเรื่องที่เคยรู้มาอาจไม่ใช่  เพราะมีข้อมูลประวัติศาสตร์ที่อัปเดตมาเพิ่มเติมเป็นการเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ตลอด  

วันแรกที่ได้เริ่มลงมือทำรายการนี้ แค่นั่งคุยข้อมูลกับหนุ่มก็คือสนุกมากแล้ว เพราะหลายอย่างมันมากกว่าที่เราคิด เราวางการถ่ายทำว่า เรา 2 คน เป็นเด็กไปเที่ยววัด ใครก็ตามที่เข้าวัดจะเป็นเด็กหมดแหละ เพราะวัดแต่ละแห่งมีประวัติยาวนานเป็นร้อย ๆ ปี มีร่องรอยอารยธรรมมากมายให้เราค้นหา ต่อให้วันนี้คุณอายุ 60 ปี เข้าไปในวัด ยังไงก็ยังเป็นเด็ก ได้ไปเที่ยวไปเปิดโลกสนุกมาก แล้วตอนนี้มีวัยรุ่นหลายคนหันมาสนใจเรื่องพระ เรื่องวัดกันมากขึ้น เราก็เลยมองว่าพาไปเที่ยววัด เรียนรู้ประวัติของวัดเรื่องราวของพระเครื่องในแต่ละวัด และหาของอร่อย ๆ ใกล้วัดกิน คือ ดูรายการ หนุ่มแท่ง  อารามทัวร์ ที่หน้าจอช่อง 7HD คุณจะได้ครบรสเหมือนคุณได้ไปเที่ยวด้วยกัน หรือไม่แน่นะครับ พอดูแล้วอาจจะเกิดเป็นไอเดีย ในการวางแผนทริปท่องเที่ยวในทริปหน้าของคุณก็ได้”

หนุ่มแท่งอารามทัวร์11 1

พบกับรายการ “หนุ่มแท่ง อารามทัวร์”  ทุกวันเสาร์ เวลา 13.00 น. ทาง ช่อง  7HD กด 35   ดูย้อนหลังได้ที่ BUGABOO.TV และ YouTube : Ch7HD

และติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวรายการต่าง ๆ ได้ทางช่อง 7HD ดูทีวีกด 35 สดออนไลน์ BUGABOO.TV และช่องทางออนไลน์ Ch7HD (Facebook, IG,X, YouTube) และ Ch7HD Entertainment (Facebook, IG) และเว็บไซต์ www.ch7.com