รายการโทรทัศน์

“หนุ่มแท่ง อารามทัวร์” พาเที่ยว “วัดปากน้ำภาษีเจริญ” ชื่นชมพระพุทธรูปองค์ใหญ่ สูงเท่าตึก 20 ชั้น  

1 Mins read

“หนุ่ม-แท่ง” พาเยือน วัดปากน้ำภาษีเจริญ วัดสวยและดังฝั่งธนบุรี  วัตถุมงคลเด่น อาหารอร่อย ในรายการ “หนุ่มแท่ง อารามทัวร์” เสาร์ที่ 25 พฤษภาคมนี้

              สัปดาห์นี้รายการ “หนุ่มแท่ง  อารามทัวร์” โดย 2 พิธีกร หนุ่ม-คงกระพัน แสงสุริยะ และ แท่ง-ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง  พาไป วัดปากน้ำภาษีเจริญ    อีกหนึ่งวัดดังย่านฝั่งธน ที่มีแลนด์มาร์คสุดยิ่งใหญ่ พระพุทธธรรมกายเทพมงคล ที่เห็นเด่นมาแต่ไกล 

              เอาฤกษ์ เอาชัยตั้งแต่มาถึงด้วยการไหว้พระประธานในพระอุโบสถ  จากนั้นเดินเที่ยวชมความสวยงามมุมต่าง  ๆ ทั้งหอสังเวชนีย์มงคลเทพนิรมิต ซึ่งเป็นสถานที่ประดิษฐานสรีระของหลวงพ่อสด อดีตเจ้าอาวาสผู้พัฒนาวัดปากน้ำภาษีเจริญมาจนถึงทุกวันนี้ โดยด้านหน้าหอสังเวชนีย์มงคลเทพนิรมิต ยังมีรูปหล่อหลวงปู่สด ให้ประชาชนได้มากราบไหว้อีกด้วย จากนั้นไปต่อกันที่พระมหาเจดีย์มหารัชมงคล  พระพุทธธรรมกายเทพมงคล ซึ่งเป็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่มาก ๆ  สูง 69 เมตร หรือเทียบเท่ากับตึก 20 ชั้น ประดิษฐานอยู่อย่างโดดเด่นเป็นสง่ามองเห็นในระยะไกล

              และไม่พลาดกับการพูดคุยเรื่องวัตถุมงคลของวัดปากน้ำ  ที่มีพุทธคุณครบเครื่อง บ้างก็ว่าพระของขวัญสามารถเปล่งเสียงเตือนภัยได้อีกด้วย ปัจจุบันเป็นที่เสาะแสวงหาของนักสะสมเป็นอย่างมาก

จากนั้น หนุ่ม แท่ง พาไปหาของอร่อยกินรอบวัดกันที่ ร้านก๋วยเตี๋ยวต้มยำยายเล็ก  ร้านก๋วยเตี๋ยวสูตรเด็ดของย่านภาษีเจริญ วัตถุดิบที่คัดสรรคมาอย่างดี จนมาเป็นเมนูก๋วยเตี๋ยวต้มยำรสเด็ด เย็นตาโฟรสเข้มข้นถึงใจ

              หนุ่ม-แท่ง เผยถึงการได้มาเยือน วัดปากน้ำภาษีเจริญ ในครั้งนี้ว่า            “ต้องมาเที่ยวชมด้วยตาตัวเองให้ได้สักครั้ง  รับรองได้เลยว่าคุ้มค่าอย่างแน่นอนที่ได้มาเที่ยววัดเก่าแก่ แถมยังมีสถานที่ให้ได้เดินชมกันอย่างจุใจกันเลยทีเดียว วันหยุดนี้ไม่ได้ไปเที่ยวไหน มากราบรูปหล่อหลวงปู่สดวัดปากน้ำภาษีเจริญกันนะครับ”

                 ไปเที่ยว วัดปากน้ำภาษีเจริญ พร้อมกับ หนุ่ม-แท่ง ในรายการ “หนุ่มแท่ง อารามทัวร์” วันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคมนี้  เวลา 13.00 น. ทาง ช่อง  7HD กด 35   ดูย้อนหลังได้ที่  BUGABOO.TV และ YouTube : Ch7HD  และติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวรายการต่าง ๆ ได้ทางช่อง 7HD ดูทีวีกด 35 สดออนไลน์ BUGABOO.TV และช่องทางออนไลน์ Ch7HD (Facebook, IG,X, YouTube) และ Ch7HD Entertainment (Facebook, IG) และเว็บไซต์ www.ch7.com