รายการโทรทัศน์

เปอร์ – สุวิกรม พาเที่ยวสวนสนุกและสวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน!

1 Mins read

เชื่อว่าคนไทยเกือบแทบทุกคน ไม่มีใครไม่รู้จักสวนสนุกที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียนที่ชื่อว่า“สวนสยาม ทะเลกรุงเทพ” ที่ล่าสุดได้เปลี่ยนชื่อมาเป็น Siam Amazing Park สยามอะเมซิ่งพาร์ค สานต่อสวนสยามด้วยคอนเซปต์ใหม่ “Everyday is Amazing” โดยรายการ “เปอร์สเปกทิฟ” สัปดาห์นี้ หนุ่ม “เปอร์ – สุวิกรม” พิธีกรนักคิด                    จะพาแฟนรายการไปเที่ยวชม พร้อมพูดคุยกับ คุณไชยวัฒน์ เหลืองอมรเลิศ ผู้ก่อตั้งสวนสยามทะเลกรุงเทพ ฯ และ คุณสิทธิศักดิ์ เหลืองอมรเลิศ ประธานกรรมการบริหารบริษัท สยามพาร์คบางกอก จำกัด  ซึ่งเป็นทายาทรุ่น 2 กับเส้นทางเดินจากจุดเริ่มต้นจนถึงปัจจุบัน รวมระยะเวลา 40 ปี  นับว่าเป็นสวนสนุกและสวนน้ำที่มีอายุมากที่สุดในประเทศไทย พบกับเรื่องราวความคิด และวิสัยทัศน์ จากลูกเจ้าของสวนสนุกสู่ผู้บริหารกิจการ อะไรที่ทำให้ธุรกิจแห่งนี้มีกลุ่มนักท่องเที่ยว มาพักผ่อนหย่อนใจอย่างไม่ขาดสาย ตลอด 365 วันเต็ม  ห้ามพลาดชม 

โดย คุณสิทธิศักดิ์ เหลืองอมรเลิศ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สยามพาร์คบางกอก จำกัด กล่าวว่า สวนสยามถือว่าเป็นบ้านหลังที่ 2 ของผม เพราะพอมัธยมปลายก็เริ่มมาทำงานพาร์ทไทม์ที่นี่แล้ว มาช่วยเปิดเครื่องเล่น มาช่วยขายเครื่องดื่ม พอเข้าเรียนมหาวิทยาลัยก็ยังทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย จนกระทั่งเราทำสองอย่างไม่ไหวละ เลยคิดจะไปเรียนให้จบก่อนค่อยมาทำงาน แต่คุณพ่อกลับให้เรามาทำงานก่อนแล้วค่อยไปเรียนต่อ ผมเลยได้มาทำงานจริงเพื่อช่วยงานคุณพ่อ ทำงานก็มาทำการตลาด เดินตามไปประชุมทำงานแทบทุกอย่างที่ทำได้ จากนั้นจึงได้กลับไปเรียนต่อ  และเข้ามาบริหารที่นี่ มีคุณพ่อเป็นที่ปรึกษา  ถึงแม้จะก่อตั้งมาเป็นระยะเวลา 40 ปีแล้ว แต่เพิ่งจะฟื้นตัวและเป็นอิสระทางการเงินได้เมื่อ 10 ปีที่ผ่านมา ช่วง 30 ปีแรกต้องล้มลุกคลุกคลานมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการขาดทุน เป็นหนี้ จากวิกฤตทั้งหมดที่เกิดขึ้นมาแทบหมดเนื้อหมดตัว ต้องขายที่ดิน บ้าน และธุรกิจอื่นๆ ไปหมดเพื่อหาเงินมาปลดหนี้ คุณพ่อบอกมาตลอดว่าถึงจะเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก     แต่ก็ไม่เคยคิดว่าจะล้มเลิกความตั้งใจในการทำธุรกิจสวนน้ำและสวนสนุก ที่เติบโตขึ้นมาไม่น้อย  รวมทุกอย่างของเครื่องเล่น ทะเลน้ำจืดกลางกรุง และความสนุกครบเครื่องที่สุดที่ทำให้คนไทยไม่น้อยหน้าคนต่างชาติ จากมันสมองและสองมือของคนไทย ” 

ติดตามชมมุมมองและแนวคิดในการทำงานของคุณพ่อผู้บุกเบิก สู่รุ่นลูกผู้สานต่อ อะไรคือกลยุทธ์ในการขับเคลื่อนธุรกิจให้คงอยู่ได้อย่างยาวนาน ห้ามพลาด คืนวันอาทิตย์ที่  20 ธันวาคมนี้ 2563  เวลา22.00น. ทางช่อง 9 MCOT HD (เลข30) และFacebook Live#PerspectiveTV