สายการบินแอโรฟลอต จดทะเบียนสุนัขดมกลิ่นที่เพาะพันธุ์เอง

สายการบินแอโรฟลอต จดทะเบียนสุนัขดมกลิ่นที่เพาะพันธุ์เอง

สายการบินแอโรฟลอต (Aeroflot) จดทะเบียนสุนัขดมกลิ่นสายพันธุ์ “ชาไลกา” (Shalaika) ที่เพาะพันธุ์เองกับสมาพันธ์สุนัขรัสเซีย (Russian Cynological Federation) และได้มีการแสดงสุนัขสายพันธุ์นี้อย่างเป็นทางการ ณ เทอร์มินอลบีของท่าอากาศยานนานาชาติเชเรเมเตียโว โดยได้รับเกียรติจากคุณคลิม ซูลิมอฟ ผู้เพาะพันธุ์สุนัขชาไลกา รวมถึงสมาชิกของสมาพันธ์สุนัขรัสเซียเข้าร่วมงาน


คุณอาซัต ซาริปอฟ รองหัวหน้าฝ่ายความปลอดภัยด้านการบินของแอโรฟลอต และคุณอเล็กซานเดอร์ ชาลอฟ รองหัวหน้าฝ่ายความปลอดภัยประจำท่าอากาศยานนานาชาติเชเรเมเตียโว รับหน้าที่แสดงสุนัขสายพันธ์นี้ โดยทั้งสองได้อธิบายถึงวิธีที่สายการบินและสนามบินใช้สุนัขในการรับประกันความปลอดภัยทั้งบนเครื่องบินและภาคพื้นดิน

สุนัขชาไลกาเป็นลูกผสมระหว่างสุนัขกับสุนัขจิ้งจอก โดยต้นกำเนิดมาจากการผสมข้ามสายพันธุ์ของสุนัขพันธุ์ลัปโปเนียน เฮอร์เดอร์ (Lapponian Herder) สองตัว กับสุนัขจิ้งจอกทองเติร์กเมน (Turkmen Golden Jackal) สองตัว สุนัขชาไลกาได้รับการพัฒนาโดยคุณคลิม ซูลิมอฟ นักชีววิทยาชื่อดังชาวรัสเซีย และได้ทำหน้าที่สุนัขดมกลิ่นของสายการบินแอโรฟลอตมาตั้งแต่ปี 2544 ปัจจุบันทางสายการบินมีสุนัขสายพันธุ์นี้ประมาณ 50 ตัว

นอกจากสุนัขดมกลิ่นแล้ว แอโรฟลอตยังมีระบบฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ตรวจจับกลิ่นที่ประกอบด้วยอุปกรณ์พิเศษสำหรับสุนัข เพื่อช่วยระบุคุณลักษณะของสสารที่ตรวจพบและส่งข้อมูลไปยังคอมพิวเตอร์ของเจ้าหน้าที่

สุนัขบริการของแอโรฟลอตคว้ารางวัลได้เป็นประจำ โดยล่าสุดในเดือนธันวาคม 2561 ทางสายการบินได้กลายเป็นบริษัทขนส่งแห่งแรกที่คว้ารางวัลสาขาเทคโนโลยีชีวภาพและพันธุวิศวกรรมจากเวที Innovation Time Awards ด้วยโครงการ “Aeroflot Sulimov Dogs” ขณะที่เฟซบุ๊กของโครงการก็คว้ารางวัลสาขาการเดินทางและการท่องเที่ยว สื่อดิจิทัลสัมพันธ์ และการมีส่วนร่วมกับชุมชน ในงาน IPRA Golden World Awards

ในปี 2562 แอโรฟลอตจะแสดงสุนัขสายพันธุ์ชาไลการวมถึงระบบตรวจจับกลิ่นในงานแสดงสุนัขนานาชาติ Eurasia  

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line