Around Town

บทสรุปเพชรแฟนซีสไตล์ GEMHOLIC

1 Mins read

586393 2

เพชรที่ติดสีแดง หรือ Red/Reddish จะมีมูลค่าสูงมาก เพชรชมพูที่เป็นสีชมพูเพียวๆตรงๆไม่ผสมสีอื่น เช่น Fancy Pink เป็นสีที่ได้รับความนิยมสูงสุดทำให้มูลค่าสูงกว่าเพชรชมพูที่ผสมสีม่วง ส้ม และน้ำตาล (Fancy Purplish Pink, Fancy Orangy Pink และ Fancy Brownish Pink) ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ได้ส่งผลกระทบต่อความสวย และคุณภาพ เพียงแต่ทิศทางตลาดไปทางไหน ราคาก็แพงไปทางนั้น

เพชรฟ้าเป็นสีที่หายากเกือบที่สุด หายากกว่าเพชรชมพู แต่ไม่ยากเท่าเพชรแดง ปัจจัยที่ทำให้เกิดสีฟ้าในเพชรคือธาตุ Boron ยิ่งมีธาตุ Boron ปะปนมากเท่าไหร่ เพชรก็จะยิ่งดูฟ้ามากขึ้นเท่านั้น แต่ไม่สามารถนำสีของเพชรฟ้าไปเปรียบเทียบกับพลอยเนื้อแข็งอย่างไพลิน เพราะมันไม่มีทางฟ้าเท่านั้นแน่นอน เนื่องจากเพชรนั้นโปร่งแสงกว่าพลอย

586407 0
586597 0

เพชรที่ผสมโทนสีเขียวเป็นเพชรที่ GIA จะให้ความระมัดระวังในการตรวจสอบเวลาออกใบเซอร์มาก และยากที่สุด เนื่องจากปัจจัยที่ทำให้เกิดสีเขียวในเพชรคือ กัมมันตภาพรังสี่ที่เข้าไปทำลายผลึกเพชร และทำให้เพชรเสียสภาพ จึงทำให้มันเกิดสีเขียว ซึ่งในปัจจุบันนี้ กัมมันตภาพรังสีสามารถทำเลียนแบบในห้องปฏิบัติการได้ ทำให้นักอัญมณีศาสตร์มีความจำเป็นต้องระมัดระวังในการตรวจสอบเพชรที่มีโทนสีเขียวผสมอยู่ว่า Colour Origin นั้นเป็น Natural หรือธรรมชาติหรือไม่

เพชรน้ำตาลเป็นเพชรที่หาง่ายที่สุด และราคาถูกที่สุด รองลงมาก็จะเป็นเพชรเหลือง เพราะพบเจอได้ง่ายที่สุด

เพชรเทา เพชรดำ และเพชรขาว Fancy White เป็นความชอบเฉพาะกลุ่ม คนที่ชอบก็จะชอบ คนที่ไม่ชอบก็จะไม่ชอบ หายากกว่าเพชรน้ำตาล ราคาไม่แพง

สุดท้าย เพชรสีนั้นข้อจำกัดมีมากกว่าเพชรขาว การที่จะได้คุณสมบัติทุกอย่างลงตัว และอยู่ในราคาที่ต้องการเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ ปัจจัยที่ส่งผลต่อมูลค่าของเพชรสีมากที่สุดคือ ความชัดเจน หรือความเข้มของสี

586598 0
586599 0

หากท่านในสนใจรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสั่งซื้อเพชรแฟนซี ท่านสามารถไปที่ร้าน GEMHOLIC ที่ศูนย์การค้า Terminal 21 Asok ชั้น 3 หรือชมสินค้าผ่าน Instagram ได้ที่ https://www.instagram.com/gemholic_official/ และ https://www.gemholic.co.th