Around Town

ทำตาสองชั้นไม่อันตรายอย่างที่คิด พร้อมวิธีเลือกเทคนิคให้เหมาะกับเรา

1 Mins read

082022 Lovely Eye Clinic กรีดตาสองชั้น

การได้เป็นเจ้าของดวงตากลมสวย นอกจากช่วยเพิ่มเสน่ห์แก่คนรอบข้างแล้วยังช่วยเพิ่มความมั่นใจได้อีกด้วย นั่นทำให้การกรีดตาสองชั้นเป็นตัวเลือกยอดนิยม เพราะมีจุดเด่นช่วยให้ดวงตาสดใสขึ้น แถมแผลผ่าตัดยังหายเร็ว ทำให้ไม่ต้องพักฟื้นนานก็สามารถโชว์ดวงตาคู่สวยได้แบบเต็มที่ แต่เพราะการกรีดตาสองชั้นมีหลายเทคนิค แต่ละเทคนิคมีจุดเด่นแตกต่างกัน เพราะฉะนั้นลองมาดูกันว่าเทคนิคไหนได้รับความนิยมและเหมาะกับใครบ้าง

กรีดตาสองชั้น เลือกเทคนิคไหนดีให้เหมาะกับรูปตา

1. เทคนิคกรีดยาว

เทคนิคที่เหมาะกับการตัดหนังตาส่วนเกิน ได้รับความนิยมในกลุ่มคนไทยเพราะพื้นฐานคนเอเชียมักมีเนื้อรอบดวงตาค่อนข้างอูม จุดเด่นคือสามารถผ่าตัดนำไขมันออกมาได้เยอะ เหมาะกับคนตาเล็ก ตาชั้นเดียว ตาหลบใน หนังตาตก หนังตามีไขมันเยอะ ผู้ที่กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง หรือคนที่ทำตาสองชั้นมาแต่ไม่พอใจและต้องการแก้ไขรูปตาใหม่ แต่ถึงอย่างนั้นกลับมีข้อด้อยคือแผลผ่าตัดค่อนข้างยาว ซึ่งหากทำกับแพทย์ที่มีความชำนาญจะทำให้ไม่ค่อยเห็นรอยแผล ยิ่งหากใช้เทคนิคเลเซอร์ยิ่งทำให้หมดห่วงเรื่องรอยแผลเป็น

2. เทคนิคกรีดสั้น

อีกหนึ่งเทคนิคที่หลายคนชอบมากเพราะแผลที่มีขนาดค่อนข้างเล็กทำให้ไม่ต้องกังวลเรื่องรอยแผลเป็น ใช้เวลาในการผ่าตัดน้อยจึงทำให้ไม่ค่อยบวมช้ำ ไม่ต้องพักฟื้นนานเหมาะกับผู้ที่มีไขมันบริเวณเปลือกตาน้อย เปลือกตาบาง ตาเล็ก ตาหลบใน รวมถึงผู้ที่มีตาชั้นเดียว แต่หากเป็นผู้ที่เปลือกตาค่อนข้างหนาหรือมีความหย่อนคล้อยมากจะไม่เหมาะกับเทคนิคนี้มากเท่าไหร่

3. เทคนิคเย็บ 3 จุด

เทคนิคนี้แพทย์จะเปิดแผลตามชั้นแนวตาจำนวน 3 จุดเล็กๆ ก่อนเย็บเก็บบริเวณชั้นตาจุดเด่นคือทำให้ไม่เกิดแผลภายนอก บวมช้ำน้อย และไม่ต้องพักฟื้นนานเหมาะสำหรับคนตาเล็ก ตาชั้นเดียว หนังตาและไขมันเปลือกตาน้อย แต่มีข้อควรระวังคือรอยเย็บมีโอกาสหลุด เพราะฉะนั้นอาจไม่ใช่ทุกคนที่เหมาะกับเทคนิคนี้

นอกจากการกรีดตาสองชั้นจะเหมาะสำหรับผู้ที่อยากออกแบบดวงตาให้สดใสและอ่อนเยาว์แล้ว การทำตาสองชั้นยังเหมาะสำหรับผู้มีปัญหาเกี่ยวกับดวงตา เช่น ผู้ที่มีภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง ปัญหาหนังตาตก ปัญหาขนตาทิ่มลง ฯลฯ ซึ่งปัญหาเหล่านี้สามารถแก้ได้ด้วยการกรีดตาสองชั้น และเมื่อการทำตาสองชั้นสามารถแก้ไขปัญหารูปตาได้อย่างหลากหลาย สำหรับใครที่สนใจสามารถขอคำปรึกษาเพิ่มได้ที่ Lovely Eye & Skin Clinic เพราะเรามีแพทย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางโดยทีมแพทย์พร้อมให้คำปรึกษา แนะนำรูปตาและเทคนิคที่เหมาะสมกับพื้นตาเดิม เพื่อการแก้ปัญหาอย่างตรงจุดและได้เป็นเจ้าของดวงตาสดใส ที่สำคัญมีตัวช่วยพิเศษที่ทำให้การผ่าตัดแม่นยำ อาการบวมช้ำและผลข้างเคียงได้เป็นอย่างดี

ติดต่อจองหรือปรึกษาเจ้าหน้าที่ Lovely Eye & Skin Clinic

โทร. 061-405-0044, 02-382-0045

Line: [@]Lovelyeye