Around Town

ฟิวเจอร์เทค สานฝันนักออกแบบGen Z

1 Mins read

โครงการ “Futuretech Design Talent Award” 2023 เป็นโครงการประกวดออกแบบเฟอร์นิเจอร์สำหรับคนเจน Z เพื่อหาคลื่นลูกใหม่ที่จะรังสรรค์การออกแบบใหม่ๆ รวมถึงนำเสนอแนวคิดทางการออกแบบสำหรับคนยุคใหม่ในวงการนักออกแบบ

คุณชุติเดช เฉลิมพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟิวเจอร์เทค อินเตอร์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด กล่าวถึงที่มาของโครงการประกวดFUTURETECH DESIGN TALENT AWARD 2023 ว่า เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียน,นิสิตนักศึกษาได้เรียนรู้และสร้างประสบการณ์ในสนามจริง พร้อมทั้งพัฒนาศักยภาพสู่การเป็นบุคลากรคุณภาพด้านการออกแบบในอนาคต โดยไม่จำเป็นต้องใช้ผลิตภัณฑ์ของฟิวเจอร์เทคมาเป็นผลงานในการประกวด ทางเราต้องการให้โอกาสทางการศึกษาแก่นักเรียนและนิสิตนักศึกษาในการทำงานจริง ซึ่งนอกจากทุนการศึกษาแล้วยังส่งเสริมให้ความคิดสร้างสรรค์จากการพูดคุยกับนักออกแบบที่มีประสบการณ์จริงได้

การประกวดครั้งนี้ ผลงาน “MECHAIR” ของนักศึกษา ปี3 จาก มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คว้ารางวัลชนะเลิศการแข่งขัน
ภายใต้แนวคิดเก้าอี้พกพาที่ยืดหยุ่นสำหรับคน Gen Z ให้ผู้ใช้สามารถทำงานได้ในทุกๆที่ ไม่ว่าจะบนรถไฟฟ้า หรือกลางทุ่งหญ้าในสวนสาธารณะ ก็ช่วยเพิ่มตัวเลือกในการทำงานให้ชีวิตของคุณมีสีสันมากยิ่งขึ้น โดยคณะกรรมการได้พิจารณาจากเกณฑ์ตัดสิน ทั้งด้านความคิดสร้างสรรค์ ความเป็นไปได้ในการผลิต ประโยชน์ใช้สอย และความสวยงาม

รองชนะเลิศอันดับที่ 1เป็นของนักศึกษาจากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ผลงาน “Z share” ที่แนวคิดมาจาก..Gen Z มีความคิดสร้างสรรค์ คิดนอกกรอบ เปิดกว้างทางความคิด มีความตระหนักถึงสภาพแวดล้อมและสังคมโดยรอบ เราเลยมีไอเดียออกแบบผลงานโดยใช้ตัว Z ที่เป็นสัญลักษณ์ของ GEN นี้มาสร้าง Art piece ที่มีเอกลักษณ์ สนับสนุนคุณภาพชีวิตคนในสังคมได้และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

การแข่งขันครั้งนี้ คัดเลือกจากผู้เข้าแข่งขันทั้งสิ้น 139 ทีม มีนักเรียน,นิสิต นักศึกษาระดับ ปวส. และปริญญาตรี ทั่วประเทศ จาก 20 สถาบันการศึกษา ผลงานที่ส่งมาส่วนใหญ่รวมทั้ง 14ทีมที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ รวมมูลค่ากว่า200,000บาท มีหลายผลงานที่สะท้อนให้เห็นว่านักออกแบบรุ่นใหม่มีความสามารถ และมีความคิดสร้างสรรค์ ความโดดเด่น ที่เน้นด้วยประโยชน์ใช้สอย ใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า แฝงด้วยเทคนิคและฝีมือทางช่างอย่างลงตัว
โดยได้ทำการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ที่โชว์รูมของบริษัท ฟิวเจอร์เทคฯ เมื่อวันที่ 4สิงหาคมที่ผ่านมา

ภายในงานยังมีวาระพิเศษ ในการประกาศความร่วมมือกัน(MOU)ระหว่าง บริษัทฟิวเจอร์เทค อินเตอร์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ร่วมกับคณะสถาปัตยกรรม ศิลปะและการออกแบบ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และคณะศิลปศาสตร์มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต

1549765 0

โดยมีคุณพิมพาภรณ์ เต็มสุขอนันต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทฟิวเจอร์เทค อินเตอร์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ร่วมลงนามกับผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อันธิกา สวัสดิ์ศรี คณบดีคณะสถาปัตยกรรม ศิลปะและการออกแบบ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
รองศาสตราจารย์ ดร.อมร กฤษณพันธุ์ รองคณบดีฝ่ายบริหารแผนกลยุทธ์และพัฒนาบุคลากร สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

ต่อด้วยการร่วมลงนามกับ อาจารย์กมลศิริ วงศ์หมึก คณบดีคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
อาจารย์ชนาสิน เทพบุตร อาจารย์ประจำวิชาเอกการออกแบบสภาพแวดล้อมภายใน

เป็นการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกัน(MOU)เพื่อเสริมสร้างมาตราฐานใหม่ทางการศึกษาของนิสิตนักศึกษาในสถานศึกษาที่เป็นพันธมิตรกันให้มีช่องทางในการเรียนรู้เพิ่มมากขึ้น

1549768 0