Around Town

เทคนิคทำ Facebook Ads Marketing ให้ปังกระจาย

1 Mins read

เมื่อ Facebook กลายเป็นช่องทาง Social Media หลักที่มีผู้คนใช้งานกันเป็นจำนวนมาก จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่บรรดาธุรกิจจะหันมาให้ความสนใจ และอยากเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่อยู่บนโลกออนไลน์ผ่านช่องทางดังกล่าว การทำ Facebook Ads Marketing ถือเป็นวิธีง่ายที่สุดสำหรับช่วยให้ ผู้คนสนใจ แต่อย่าลืมว่าไม่ใช่ธุรกิจของคุณเพียงคนเดียวที่ทำ เพราะคนอื่น ๆ ก็มีแนวคิดไม่ต่างกัน ดังนั้นการจะทำอย่างไรเพื่อให้โฆษณา Facebook ดูโดดเด่น เป็นที่สนใจ และมีผลตอบรับดีเยี่ยมที่สุด นั่นต่างหากคือสิ่งที่ต้องคิดอย่างรอบคอบ

บอกเทคนิคทำ Facebook Ads Marketing ไลก์กระจุย แชร์กระจาย

1.ภาพต้องสวย น่าสนใจไว้ก่อน

พื้นฐานง่าย ๆ ของการทำโฆษณาคือภาพต้องโดดเด่นเอาไว้ก่อนใครเพื่อน อย่าลืมว่าปกติคนไม่ค่อยชอบอ่านตัว อักษรอะไรมากนัก แต่ชอบมองเห็นภาพแล้วสื่อความหมายได้ชัด หรือถ้าต้องการให้อ่านข้อมูลจริง ๆ ภาพต้องชวนให้เกิดข้อสงสัยว่าคืออะไร แล้วไปติดตามกันต่อในเนื้อหาที่ระบุ ในอดีต Facebook จะมีกฎ 20% ในการใส่ตัวหนังสือลงไปบนรูปภาพเพื่อให้สะดุดตา แต่ปัจจุบันกฎดังกล่าว ได้ถูกยกเลิกเพราะหลาย ๆ ภาพก็จำเป็นต้องมีตัวอักษรมากกว่าที่กำหนด ตรงนี้ก็ลองเลือกทำให้เหมาะสมแต่ยังไงก็ขอแนะนำไม่ให้ใส่มากเกินไป อยู่ ดี

2.ข้อความต้องสั้น กระชับ โดนใจ

ในการใส่ข้อความสำหรับสร้าง Facebook Ads Marketing ต้องมีความสั้น กระชับ เข้าใจง่าย อ่านแล้วเด็ด อ่านแล้วโดน เพราะอย่างที่กล่าวเอาไว้ในข้อแรกว่าโดยพื้นฐานคนมักไม่ค่อยสนใจอ่าน ตัวหนังสือในโฆษณาเท่าไหร่นัก ดังนั้นหากจำเป็นต้องใส่ เข้าไปจริง ๆ ก็ควรเน้นให้สั้น ๆ กระชับ อ่านแล้วเข้าใจง่าย หรือเกิดข้อสงสัยจนต้องไปตามหาต่อว่ามันคืออะไรกันแน่

3.Carousel Ads หรือ Slide Ads

จริง ๆ แล้ว 2 คำนี้มีความหมายเดียวกัน นั่นคือการทำโฆษณาแบบภาพสไลด์เพื่อให้เกิดความน่าสนใจมากขึ้น ย้ำก่อนว่าวิธีนี้ไม่ใช่การสร้างวิดีโอ แต่เป็นการใช้ภาพนิ่งแล้วทำตามแบบที่ Facebook กำหนดเอาไว้ เมื่อผู้คนรับชมภาพหรือวิดีโอที่ใส่ลงไปก็จะค่อย ๆ เลื่อนสไลด์เข้ามาให้เห็นทีละช็อต ซึ่งข้อดีของการทำในลักษณะนี้คือคนอ่านจะค่อย ๆ เพิ่มระดับความตื่นเต้นในการติดตามว่าเนื้อหาต่อไปจะเป็นอะไร อีกทั้งในกรณีที่จำเป็นต้องมีคำอธิบายเป็นตัวหนังสือเยอะ ๆ การสร้างสไลด์โฆษณาแล้วค่อย ๆ แบ่งใส่เข้าไปทีละย่อหน้าสั้น ๆ จะช่วยให้คนอ่านจนจบได้อย่างไม่เบื่อแทรกเนื้อหาสำคัญเข้าไปในโฆษณาทุกครั้ง

[catlist id=59 numberposts=5 excludeposts=this]

4.แทรกเนื้อหาสำคัญเข้าไปในโฆษณาทุกครั้ง

การทำ Facebook Ads Marketing ที่ดีไม่ใช่แค่เน้นให้คนสนใจแต่ตัวโฆษณา ทว่าต้องมีการใส่จุดประสงค์จริง ๆ ของการทำลงไปด้วย อธิบาย ง่าย ๆ คือ คนทำโฆษณาทุกคนต้องรู้อยู่แล้วว่าในแต่ละครั้งทำเพื่ออะไร ก็ให้แอบบอกกล่าวไปกับกลุ่มเป้าหมายได้เลย เช่น ต้องการทำเพื่อบอกจุด เด่นของสินค้าตัวนี้ ก็ใส่ข้อมูลที่คิดว่าโดนใจที่สุดเข้าไปโดยใช้ลูกเล่นของภาพหรือข้อความที่ ใครเห็นก็ต้องอยากซื้อ เป็นต้น

5.หากทำวิดีโออย่าให้นานเกินไป

ช่วงเวลาดีที่สุดในการทำโฆษณาบน Facebook ในรูปแบบวิดีโอคือไม่ควรเกิน 2 นาที (ยกเว้นการสร้างวิดีโอลักษณะของเนื้อเรื่อง หรือละครสั้นให้ ชวนติดตาม) เพราะการมีระยะเวลาที่นานจนเกินไปกว่าจะเข้าเนื้อหาสินค้าบ่อยครั้งที่ผู้ชมก็อยากเลื่อนหนีแล้ว ยังไม่นับว่าระหว่างคลิปวิดีโอกำลังเล่น อยู่ก็มีโฆษณา Facebook คั่นกลางอีก ดังนั้นถ้ายิ่งทำวิดีโอนานเกินไป คนจะสนใจน้อยลง

เทคนิคต่าง ๆ ที่แนะนำในการทำ Facebook Ads Marketing เหล่านี้การันตีว่าเอาไปใช้งานได้จริงและเห็นผลลัพธ์ที่น่าประทับใจ หากคุณคือหนึ่งในธุรกิจที่หันมาให้ความสำคัญกับการสร้างกลุ่มลูกค้าจาก สื่อนี้ก็ควรนำไปใช้เป็นอย่างยิ่ง จะช่วยให้ธุรกิจเติบโตอย่างรวดเร็ว