Around Town

7 แหล่งสะสมเชื้อโรคในบ้านที่ควรจัดการทำความสะอาดให้สิ้นซาก

1 Mins read

เมื่อบ้านคือที่อยู่อาศัยของทุกคน การดูแลรักษาความสะอาดจึงเป็นสิ่งที่ต้องทำอยู่ตลอด เพื่อให้ตนเองและทุก ๆ คนในครอบครัวมีสุขภาพดี แข็งแรง ไม่เกิดโรคร้ายจากบรรดาสิ่งสกปรกต่าง ๆ ลำพังแค่การทำความสะอาดด้วยวิธีกวาด ถูก อาจไม่เพียงพอ ‘เครื่องฆ่าเชื้อโรค’ จึงถูกนำเข้ามาใช้งานกัน มากขึ้น และเห็นผลทันใจสุด ๆ ในเรื่องความสะอาด แต่ถ้าใครไม่แน่ใจว่าส่วนไหนของบ้านที่ต้องดูแลเป็นพิเศษบ้าง มาไล่เรียงไปพร้อมกันได้เลย

จุดสะสมเชื้อโรคบ้าน จัดการด้วยเครื่องฆ่าเชื้อโรค

1.พื้นบ้านทุกส่วน

เป็นพื้นที่แรกซึ่งเชื่อว่าทุกคนรู้ดีอยู่แล้ว เพราะพื้นบ้านคือสิ่งที่ต้องเหยียบย่ำกันเป็นประจำทุกวัน หากไม่ทำความสะอาดบ่อย ๆ ก็มักสกปรกง่าย โดย เฉพาะบ้านไหนที่ชอบการนั่งหรือทำกิจกรรมกับพื้นโดยตรง ไม่ใช้เก้าอี้ โซฟา ยิ่งควรต้องใช้ เครื่องฆ่าเชื้อโรค จัดการความสะอาดบ่อย ๆ หรือทุกวันจะดีมาก

2.บริเวณจุดต่าง ๆ ในห้องครัว

หากพูดถึงคราบความสกปรกที่พบเจอได้เยอะและบ่อยมาก ต้องยกให้กับพื้นที่ในห้อครัว ทั้งบรรดาเศษอาหาร ของสด คราบน้ำมัน และอื่น ๆ อีกนับไม่ ถ้วน การทำความสะอาดในทุกครั้งหลังการเข้าครัวเสร็จจึงเป็นสิ่งที่แม่บ้านทุกคนต้องทำ หากไม่อยากเกิดการสะสมและอาจลุกลามไปถึงอาหารของ คุณ ส่งผลด้านสุขภาพแบบเต็ม ๆ

Karcher เครื่องฆ่าเชื้อโรค 1 1

[catlist id=59 numberposts=5 excludeposts=this]

3.ภายในห้องน้ำ

ห้องน้ำคือจุดที่เอาไว้สำหรับการชำระล้างสิ่งสกปรกของร่างกาย แต่ถ้าห้องน้ำไม่สะอาด ร่างกายก็มีสิทธิ์ได้รับเชื้อโรคเหล่านี้เข้าไปด้วยระหว่างการใช้ งาน ดังนั้นหมั่นทำความสะอาดเป็นประจำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง จะช่วยได้เยอะมากทีเดียว โดยเฉพาะการใช้ เครื่องฆ่าเชื้อโรค ที่รับรองถึง คุณภาพ เอาเจ้าตัวร้ายออกไปจากบ้านแบบหมดจด

4.ลูกบิดประตู

จุดที่หลายคนมองข้ามแต่มันคือเรื่องจริง เพราะลูกบิดประตูคือพื้นที่แรกในการเปิดเข้ามาภายในบ้าน และมักสัมผัสกับเชื้อโรคบ่อยที่สุดโดยคุณอาจ ไม่รู้ตัว ดังนั้นพยายามทำความสะอาดลูกบิดทุกห้อง โดยเฉพาะลูกบิดประตูบ้านที่เข้า-ออกเป็นประจำให้เรียบร้อย ลดความเสี่ยงการติดเชื้อหรือนำ เชื้อมาแพรให้กับคนอื่นแบบไม่รู้ตัว

5.ระเบียงบ้าน

เป็นส่วนที่หลายคนมักหลงลืม โดยเฉพาะบ้านไหนไม่ค่อยได้ใช้พื้นที่ดังกล่าว ซึ่งในความเป็นจริงนี่คืออีกแหล่งสะสมเชื้อโรคซึ่งควรจัดการด้วย เครื่อง ฆ่าเชื้อโรค ทั้งสิ่งสกปรกนอกบ้าน, รอยน้ำฝน, ตะไคร่, ฝุ่นละออง ทุกอย่างจับรวมกันอยู่ในบริเวณนี้ได้ทั้งหมด ถ้าไม่อยากมีสิ่งสกปรกใด ๆ หลงเหลือ และใช้งานได้อย่างคุ้มค่า ก็จัดการให้เรียบร้อย

6.ภายในห้องนอน

ห้องแห่งความสุขของหลาย ๆ คนที่เอาไว้พักผ่อนอย่างน้อยวันละ 6-8 ชม. นั่นจึงเป็นอีกประเด็นสำคัญที่ต้องทำความสะอาดให้บ่อยที่สุด เพราะเชื้อ โรคอาจสะสมตามจุดต่าง ๆ โดยเฉพาะบริเวณพื้นที่พอเหยียบแล้วก็ขึ้นที่นอนทันที พยายามทำความสะอาดให้เป็นประจำ เพื่อสุขอนามัยที่ดีของ ตนเอง

7.โซฟา เก้าอี้ และจุดที่ใช้งานบ่อย ๆ

ปิดท้ายกันด้วยอุปกรณ์ เฟอร์นิเจอร์ภายในบ้านที่ใช้งานกันเป็นประจำ ทั้งพวกโซฟา เก้าอี้ โต๊ะทานข้าว, โต๊ะเขียนหนังสือ ฯลฯ พยายามทำความ สะอาดบ่อย ๆ เพราะเป็นจุดที่ร่างกายต้องสัมผัสแทบตลอดเวลา หากสกปรกขึ้นมาจะอันตรายแบบไม่รู้ตัวเอาได้

ซื้อเครื่องฆ่าเชื้อโรคที่ปลอดภัย มีคุณภาพได้ที่ไหน?

จากที่กล่าวมาทั้งหมดคงเห็นความสำคัญของเครื่องฆ่าเชื้อโรคกันแล้วอย่างแน่นอน และถ้าต้องการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ระดับคุณภาพ การันตีมาตรฐาน พร้อมตัวเลือกอุปกรณ์แบบครบวงจร ต้องเลือกเครื่องทำความสะอาดระบบไอน้ำจาก “คาร์เชอร์” (Kärcher) ที่มีประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อโรคและ แบคทีเรีย 99.99% สะอาด ปลอดภัย ทุกคนในบ้านมั่นใจในคุณภาพและมาตรฐานได้ 100%