ละคร-Series

Workpoint จับมือ iQIYI (อ้ายฉีอี้) ผนึกกำลังร่วมงานครั้งแรก! เจาะกลุ่มคอเมดี้ ประเดิมที่ “ครูเพ็ญศรีกับเลดี้ปอบ” กับความ ฮา เฮี้ยน เพี้ยน จกตับ

1 Mins read

ถือเป็นการจับมือร่วมกันเป็นครั้งแรก ระหว่าง 2 ผู้นำคอนเทนท์บันเทิง เวิร์คพอยท์ และ แอป iQIYI (อ้ายฉีอี้) เพื่อขยายฐานผู้ชมละครเวิร์คพอยท์ ที่เป็นสถานีที่ผลิตละครมาแรงในปี 2566 นี้  กับช่วงเวลาความสุข เวลาแฮปปี้ เวลาแฟมิลี่ 1 ทุ่มตรง กับความต้องการขยายฐานผู้ชม และต่อยอดลงในแพลตฟอร์ม “วีดีโอสตรีมมิ่ง” เพื่อให้ผู้ชมได้รับชมย้อนหลังกันแบบฟรี  ผ่าน 2 ช่องทางเพื่อความสะดวกในการรับชม ทั้งบนแอปพลิเคชั่น iQIYI และเว็บไซต์ iQ.com เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ชื่นชอบละครแนวสนุกสนาน และสามารถรับชมกันได้ทั้งครอบครัว ต่อเนื่องไปตั้งแต่เวลา 19.00 น. ทางช่องเวิร์คพอยท์ 23 และเวลา 20.00 น. บนแอป iQIYI(อ้ายฉีอี้) และเว็บ iQ.com

03 5

          โดย ดร.วิชนี ศรีสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด บริษัท เวิร์คพอยท์                เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ที่ผ่านมา ช่องเวิร์คพอยท์ 23 เราโดดเด่นในการเป็นผู้นำของ      คอนเทนต์วาไรตี้ชัดเจน  และในปีนี้ทางช่องส่งละครมาเสิร์ฟผู้ชมในช่วงค่ำ ทุกวันจันทร์ – วันพุธ เวลา 1 ทุ่มตรง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งไพร์มไทม์  โดยประเดิมเรื่องแรกที่เพิ่งจบไปกับเรื่อง “นางนาค สะใภ้พระโขนง” ได้รับการตอบรับที่ดีมากในทุกแพลตฟอร์ม  และตอนอวสานได้เรตติ้งรวมสูงถึง 3.35  และที่ประสบความสำเร็จไปมากกว่านั้น คือการทำเรตติ้งครองอันดับ 1 ในกลุ่มผู้ชมกทม. สูงถึง 6.03  ด้วยกระแสตัวเลขความนิยมนี้นับว่าเป็นสัญญาณที่ดี และเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของละครเวิร์คพอยท์ตั้งแต่เรื่องแรกเลย  รับรองว่าละครเรื่อง “ครูเพ็ญศรีกับเลดี้ปอบ” รวมถึงละคร         เวิร์คพอยท์ เรื่องต่อๆไป จะสนุก ครบรส ถูกใจผู้ชมไม่แพ้เรื่องแรกอย่างแน่นอน  เพราะทางเวิร์คพอยท์เองมีทิศทางที่ชัดเจนในเรื่องของการสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่มีคุณภาพตามแนวทางที่ได้วางไว้  รวมถึงมาตรฐานการผลิตต่างๆ ก่อนส่งออกอากาศให้แก่ผู้ชมบนหน้าจอโทรทัศน์  การได้รับเกียรติจากพาร์ทเนอร์ชั้นนำอย่าง iQIYI(อ้ายฉีอี้) มาร่วมงาน       ต่อยอดกันและกัน  ถือเป็นความพิเศษ เพราะ iQIYI(อ้ายฉีอี้) เป็นหนึ่งแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมสูง มีฐานผู้ชม        ที่ใหญ่ ยิ่งช่วยผลักดันให้ละครครูเพ็ญศรีกับเลดี้ปอบ สามารถขยายฐานผู้ชมมากขึ้นไปอีก  ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่ต้องการให้ละครไทย ได้ขยายฐานกลุ่มผู้ชมให้เข้าถึงกลุ่มผู้ชมที่หลากหลายมากขึ้น ทางเวิร์คพอยท์ต้องขอบคุณทาง iQIYI (อ้ายฉีอี้) ที่เชื่อมั่นละครเวิร์คพอยท์ว่า “สนุก ครบรส” และจะสามารถตอบโจทย์กลุ่มผู้ชมในแอป iQIYI(อ้ายฉีอี้) ด้วยค่ะ”

IMG 2832

            ด้าน คุณวิรัตน์ เฮงคงดี ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตละครโทรทัศน์ บริษัท เวิร์คพอยท์  เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) เผยว่า “ทิศทางของละครเวิร์คพอยท์ที่จะได้เห็นกันในปีนี้  เน้นเรื่องความหลากหลาย และมีสิ่งใหม่มานำเสนอ เริ่มตั้งแต่การคัดสรรบทประพันธ์ และบทละครโทรทัศน์ ซึ่งเราให้ความสำคัญในเรื่องนี้มาก เพราะจากกระแสละครที่ดีของละคร “นางนาค สะใภ้พระโขนง” ทำให้เราได้มองเห็นทิศทางของช่องได้ชัดเจนขึ้น  ช่องพร้อมแล้วที่จะผลิตและคัดสรรละครดีๆ มาลงผังให้ได้ชมกัน อย่างตอนนี้เด็ก ๆปิดเทอม เราจึงนำละครเรื่อง “ครูเพ็ญศรีกับเลดี้ปอบ” มาให้ ได้ชมกันพร้อมหน้าพร้อมตาทั้งครอบครัว เป็นเวลาความสุข เวลาแฟมิลี่ตามสโลแกนของช่อง  สำหรับละคร “ครูเพ็ญศรีกับเลดี้ปอบ” ผ่านมาแค่ไม่กี่ตอน แต่กระแสตอบรับของละครก็ถือว่าเกินคาด แถมละครเรายังคงครองใจกลุ่มผู้ชมใน กทม. และหัวเมืองต่างจังหวัดเช่นเดิม ซึ่งในภาพรวมถือว่าเป็นแนวโน้มที่ดีมาก เพราะละครของเราเป็นความสนุกแบบไทยๆ  ดูง่าย ไม่ซับซ้อน พยายามนำเสนอโดยการดึงเอาเอกลักษณ์ในภาพจำของความเป็นปอบ มานำเสนอให้เข้าใจง่ายขึ้น และรวมความสนุกของจักรวาลผีไทยที่เราคุ้นเคยมาอยู่ในเรื่องนี้ และยังจะได้เห็นอุดมการณ์ของครู ที่รักโรงเรียน และรักลูกศิษย์ด้วยครับ”

            ทางด้าน คุณผ่านศึก ธงรบ ผู้อำนวยการอ้ายฉีอี้ ประจำประเทศไทย (Country Director, iQIYI Thailand) กล่าวว่า “อันดับแรกเลยคือยินดีมาก ๆ ครับที่ได้ร่วมงานกับเวิร์คพอยท์ ผู้ผลิตและสร้างสรรค์สื่อบันเทิงที่ครองใจคนไทยมาอย่างต่อเนื่อง การร่วมงานกันในครั้งนี้เชื่อว่าจะทำให้แฟน ๆ ของทั้งทาง iQIYI(อ้ายฉีอี้) และเวิร์คพอยท์ ได้รับชมความบันเทิงแบบเต็มอิ่มมากขึ้น เพราะแฟน ๆ สามารถดูคอนเทนต์คุณภาพของเวิร์คพอยท์ย้อนหลังได้เป็นที่แรกบน iQIYI(อ้ายฉีอี้) ครับ ซึ่งที่เลือกคอนเทนต์ละคร ครูเพ็ญศรีกับเลดี้ปอบ เพราะยอมรับว่าคอนเทนต์หลาย ๆ คอนเทนต์ของทางเวิร์คพอยท์นั้นประสบความสำเร็จมาก ๆ และอยู่คู่จอโทรทัศน์ยาวนานและต่อเนื่อง ซึ่งเปรียบเสมือนสิ่งหนึ่งที่อยู่คู่ครอบครัวคนไทยมานาน  และ สำหรับละคร “ครูเพ็ญศรีกับเลดี้ปอป” นั้นได้ทีมงานเบื้องหลังคุณภาพ และนักแสดงที่แข็งแกร่งมากๆ ด้วยฝีมือการแสดงและฐานแฟนคลับไม่ว่าจะเป็น คุณตุ๊กตี้, คุณแพท ณปภา, คุณไนกี้          นิธิดล, คุณตาออม  และคุณอ๊ะอาย 4EVE รวมทั้งนักแสดงท่านอื่น ๆ อีกมากมาย มั่นใจว่า “ครูเพ็ญศรีกับเลดี้ปอป”     จะเป็นอีกหนึ่ง Best Selection ที่จะมาเติมความสุขและเสียงหัวเราะให้กับแฟน ๆ ของ iQIYI(อ้ายฉีอี้) ได้อย่างแน่นอนครับ”  คุณผ่านศึก กล่าวทิ้งท้าย

            ติดตามชม #ละครเวิร์คพอยท์ “ครูเพ็ญศรีกับเลดี้ปอบ” ออกอากาศทุกวันจันทร์ – พุธ เวลาความสุข เวลาแฮปปี้ เวลาแฟมิลี่ 1 ทุ่มตรง ทางช่องเวิร์คพอยท์ 23 และดูย้อนหลังฟรีที่แรกบนแอป iQIYI(อ้ายฉีอี้) และเว็บ iQ.com เวลา 20.00 น.