วิทยุ

ดีเจเป้ – ดีเจโก พามูเสริมดวงให้ชีวิตราบรื่น ปล่อยตัวปล่อยใจรับพลังธรรมชาติ

1 Mins read

เรียกว่าทริปนี้ชาว กรีนเวฟ ได้ไปเติมพลังรับความเฮงเสริมดวงให้ชีวิตราบรื่นกันอีกรอบกับกิจกรรม  กรีนเวเคชั่น เวลคั่มมูไทยแลนด์  เซียนแปะโรงสี ครั้งนี้พาไปบำบัดรับพลังจากธรรมชาติ เติมพลังรับโชคกับเซียนแปะโรงสีกันแบบ 1 วันเต็มๆ ที่จังหวัดปทุมธานี

เริ่มต้นทริปกันที่ ทุ่งนามอญ บ้านบ่อทอง แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร พาหนีเมืองกรุงไปปล่อยตัวปล่อยใจเรียนรู้วิถีชีวิตเรียบง่ายของชาวรามัญ เดินเที่ยวชมธรรมชาติของทุ่งนา ชมแปลงผัก ดูวิถีการเกษตรแบบผสมผสานทั้งการเลี้ยงไก่ชิงช้าสวรรค์ วิถีการเลี้ยงไก่แบบดั้งเดิมที่ช่วยให้ไก่อารมณ์ดี ออกไข่ได้เยอะขึ้น  เดินชมคอกเลี้ยงควาย เลี้ยงแพะ ในรูปแบบธรรมชาติ แล้วไปฝึกสมาธิลองทำ พวงมโหตร ของตกแต่งพื้นบ้านของชาวรามัญที่ไว้ใช้แขวนในงานพิธีต่างๆ จากนั้นมื้อเที่ยงได้ลองชิม ข้าวแช่ตำรับชาวมอญโบราณ สูตรเฉพาะที่มีวิธีการปรุงแบบพิถีพิถันหาทานได้ยาก  งานนี้ทั้ง ดีเจเป้ – ดีเจโก ต่างยกนิ้วให้กับความอร่อยกันถ้วนหน้า หลังจากรับพลังงาน จากธรรมชาติกันไปแล้ว  พาไปขอพรกันต่อกับ เซียนแปะโรงสี วัดศาลเจ้า โดยมี มูกูรูอุ๋มอิ๋ม เป็นไกด์พาไหว้     ทุกจุดแบบใกล้ชิด พร้อมบอกทริคการไหว้และขอพรจากอากงเซียนแปะอย่างไรให้เฮงสมใจ 

ซึ่งนอกจากทุกคนจะได้ขอพรแล้ว ยังได้ร่วมกันถวาย เก้าอี้วีลแชร์  ข้าวสาร  น้ำดื่ม มอบให้กับทางวัดร่วมบุญพร้อมกันอีกด้วย  จากนั้นมูกูรูอุ๋มอิ๋มนำทีมพาทุกคนไปให้อาหารปลา เพื่อเป็นการให้ทานต่อบุญให้กับเจ้ากรรมนายเวร  ถือเป็นอีกหนึ่งเคล็ดที่จะยิ่งช่วยส่งเสริมให้การทำบุญร่วมกันครั้งนี้ได้รับกุศลแรงยิ่งขึ้นไปอีก  เรียกว่าทริปนี้ได้รับพลังกลับบ้านกันอย่างเต็มที่จริงๆ  ใครที่พลาดไป ติดตามกิจกรรมดีๆแบบนี้ได้ทาง กรีนเวฟ 106.5 เอฟเอ็ม หรือทาง แอพพลิเคชั่น Atime Fungfin