รายการโทรทัศน์

“ตามสัญญา” จับมือพระเอกฝาแฝดนักบุญ “บิณฑ์ – เอกพันธ์” ลงแรงพร้อมสมทบทุนเยียวยาชาวบ้าน

1 Mins read

รายการ “ตามสัญญา”  ศุกร์ที่ 20 ส.ค. นี้ พบกับพระเอกฝาแฝดใจบุญ บิณฑ์ และ เอกพันธ์ บันลือฤทธิ์ ที่ตลอดหลายปีที่ผ่านมาได้อุทิศตนให้กับงานด้านอาสาสมัคร ช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อน โดยครั้งนี้ พิธีกร “ดู๋ – สัญญา” ขอตามไปร่วมภารกิจจับปลากะพงจากบ่อเลี้ยงของเกษตรกรผู้เลี้ยงปลา ที่ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ซึ่งประสบปัญหาไม่มีผู้รับซื้อปลา และทำให้ปลากำลังจะตาย เพราะเจ้าของขาดเงินทุนในการมาซื้ออาหารปลา ซึ่งภารกิจครั้งนี้เป็นครั้งที่ 17 ของ 2 พี่น้องที่เข้าไปรับซื้อปลา พร้อมนำไปขายต่อในราคาขาดทุนให้กับชาวบ้านที่เดือดร้อนตามแหล่งชุมชนต่าง ๆ

โดยมี ดู๋ – สัญญา เป็น 1 ในทีมงานที่ต้องลงมือทำตั้งแต่ขั้นตอนแรก คือ ลงไปลากอวนในบ่อ, จับปลาขึ้นชั่งน้ำหนัก รวมถึงบรรจุปลาลงถุงเพื่อนำไปขายต่อ อีกทั้งยังได้พูดคุยกับ เจ้าของบ่อเลี้ยงปลา ที่บอกว่า “ชีวิตตอนนี้ยังไม่รู้จะไปต่ออย่างไร” ทำเอาพิธีกรถึงกับน้ำตาคลอ เพราะรู้สึกเห็นใจ ถึงกับออกปากช่วยสมทบทุนกับ บิณฑ์ และเอกพันธ์ในการรับซื้อปลา เพื่อนำไปขายต่อเพิ่มจากเดิมที่กำหนดไว้  2,000 กิโลกรัม เพิ่มไปอีก 1,000 กิโลกรัม เป็น 3,000 กิโลกรัม 

              งานนี้ทำเอาทั้งสองแขกรับเชิญถึงกับออกปากว่า  “ประทับใจสุดๆ” และยังได้เปิดใจถึงเหตุผลที่มาทำงานด้านจิตอาสาด้วยว่า “เป็นความสุขอย่างหนึ่งที่ต้องแลกมาด้วยอะไรบางอย่าง และจะมีความสุขทุกครั้งที่ได้เห็นรอยยิ้มจาก พี่น้องลุงป้าน้าอา ที่เดือดร้อนได้มีความสุขจากสิ่งที่เขาทั้งสองได้ยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือ” 

           พบกับภารกิจเยียวยาชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด – 19 กับแขกรับเชิญ “บิณฑ์ และเอกพัน บรรลือฤทธิ์”  ได้ในรายการ “ตามสัญญา ตอน ชีวิต จิตอาสา ความสุข” ในวันศุกร์ที่ 20 สิงหาคมนี้ เวลา 22.15 น. ที่นี่ที่เดียว ทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36  

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx