รายการโทรทัศน์

“ตามสัญญา” จัดให้! “ฟิล์ม – ธนภัทร” กับการเรียนรู้ครั้งใหม่ ศิลปะจากต้นไม้มูลค่าหลักล้าน

1 Mins read

รายการ “ตามสัญญา” ศุกร์ที่ 15 ตุลาคมนี้ เตรียมพบกับพระเอกหนุ่มหน้าใส ฟิล์ม – ธนภัทร กาวิละ ที่มาพร้อมภารกิจการเรียนรู้ครั้งใหม่ จุดเริ่มต้นมาจากการที่ หนุ่มฟิล์ม เริ่มมีความสนใจในเรื่องการลงทุนรูปแบบต่าง ๆ และได้ลงมือศึกษาอย่างจริงจังในช่วงสถานการณ์โควิด–19 งานนี้พิธีกร ดู๋สัญญา เลยอาสาพาแขกรับเชิญของเราไปทำความรู้จักกับการลงทุนอีกรูปแบบหนึ่ง นั่นคือ การสะสมงานศิลปะจากต้นไม้ หรือที่รู้จัก “บอนไซ” ครั้งนี้พบกับ โอ๊ค – กรกช ไทยศิริ แห่งบอนไซฮันเตอร์ The Galleryย่านตลิ่งชัน ซึ่งจะมาเป็นผู้มาให้ความรู้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ ทั้งเรื่องการลงทุนและเรื่องบอนไซ ครั้งนี้ทั้ง ดู๋ และ ฟิล์ม จะได้เห็นบอนไซที่มีอายุมากกว่า 300 ปี อีกทั้งบางต้นมีมูลค่าถึงหลักล้านอีกด้วย และทั้งสองยังได้สัมผัสถึงเสน่ห์ของบอนไซที่มีรูปทรงต่าง ๆ และยังได้รู้สึกถึงความนิ่ง-ความสงบอีกด้วย  

            จากนั้นมาต่อภารกิจที่ 2 ที่ หนุ่มฟิล์มตั้งใจฝึกฝนเพื่อขอเอาใจแฟนคลับชาวจีนโดยเฉพาะ กับ ภารกิจ เชิดสิงโต วัฒนธรรมไทย–จีนที่มีประวัติมายาวนาน กับ คณะสิงโตมังกรหยก อ.สามพราน จ.นครปฐม คณะสิงโตที่มีประวัติสืบทอดต่อ ๆ กันมาเกือบ 70 ปี โดยภารกิจในครั้งนี้ก็คือ แขกรับเชิญต้องเชิดสิงโตให้มีท่าทางให้เหมือนสิงโตมากที่สุด ถือเป็น “ครั้งแรก” ของทั้งสองด้วย ส่วนภารกิจนี้จะยากและหนักหนาแค่ไหนต้องติดตามชมกัน โดย ฟิล์ม ยังได้กล่าวทิ้งท้ายอีกว่าทั้งเหนื่อยและยากมาก แต่ก็เป็นสิ่งที่น่าจะอนุรักษ์ไว้ เพราะหาดูได้ยากแล้วในปัจจุบันครับ”  

            พบกับ ฟิล์ม–ธนภัทร กาวิละ ได้ในรายการ “ตามสัญญา ตอน การเรียนรู้ครั้งใหม่” วันศุกร์ที่ 15 ตุลาคมนี้ เวลา 22.15 น. ที่นี่ที่เดียว ทางพีพีทีวี เอชดี  ช่อง 36 

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx