รายการโทรทัศน์

“หนุ่มแท่ง อารามทัวร์” ชวน “กีต้าร์” เยือน”วัดหงส์รัตนาราม” พร้อมชมศาลสมเด็จพระเจ้าตากสิน 16 มีนาคมนี้

1 Mins read

ไปกันต่อ กับ “หนุ่มแท่ง อารามทัวร์” รายการวาไรตี้เที่ยววัด ที่ไม่น่าเบื่อ และจะทำให้คุณใกล้วัดมากขึ้น วันเสาร์ที่ 16 มีนาคมนี้ พาเยือน วัดหงส์รัตนาราม ราชวรวิหาร ชมศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช มีผู้จัดละครดัง กีต้าร์-ศิริพิชญ์ ร่วมทัวร์

            สัปดาห์นี้ หนุ่ม-คงกระพัน แสงสุริยะ และ แท่ง-ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง  2 พิธีกร แห่งรายการ หนุ่มแท่ง อารามทัวร์ ชวนผู้จัดละครคนเก่ง กีต้าร์-ศิริพิชญ์ วิมลโนช  ที่กำลังมีผลงานละคร ในรอยทราย โดนใจแฟนละครช่อง 7HD  มาเป็นแขกรับเชิญร่วมเยือน วัดหงส์รัตนาราม ราชวรวิหาร  อีกหนึ่งวัดเก่าแก่สมัยปลายกรุงศรีอยุธยาที่มาเริ่มบูรณะในสมัยกรุงธนบุรีเป็นราชธานี  ที่นี่มีพระพุทธรูปทองคำที่สวยงามพุทธศิลปะสมัยสุโขทัยเลยทีเดียว                                 

        วัดหงส์รัตนาราม ราชวรวิหาร เป็นพระอารามหลวงชั้นโท ชนิดราชวรวิหาร อยู่ติดคลองบางหลวง ซึ่งปัจจุบันเรียกว่าคลองบางกอกใหญ่ วัดหงส์ได้ขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถานทั้งพระราม  ซึ่งวัดแห่งนี้มีความสวยงามอย่างมาก พิธีกรทั้ง 2 ได้พาเดินชมพร้อมเล่าประวัติ ความเป็นมา ทั้งพระอุโบสถ พระวิหารหลวง  ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช สระน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์  รวมทั้งวัตถุมงคล ที่แม้ไม่ได้สร้างมากมายหลายรุ่น แต่ครุฑของวัดหงส์นั้นต่างเป็นที่แสวงหาของนักสะสม และไม่พลาดพาไปหาของอร่อยกินรอบวัด รีวิวเมนูเด็ด ร้านหมูทอดบ้านแขก เป็นร้านขวัญใจชาวฝั่งธนที่เปิดให้บริการแบบ 24 ชั่วโมง

โดยทั้ง หนุ่ม-แท่ง เผยการได้มาเยือน วัดหงส์รัตนาราม ราชวรวิหาร ครั้งนี้ว่า                                        

“เป็นบุญจริง ๆ ที่วันนี้ได้มาสักการะพระพุทธรูปเก่าแก่ รวมถึงศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เพื่อความเป็นสิริมงคล เป็นอีกพระอารามหลวงอีกแห่งหนึ่งที่ห้ามพลาดเลยทีเดียว  และพิเศษเทปนี้ เรามีแขกรับเชิญผู้จัดละครคนเก่งคุณกีต้าร์-ศิริพิชญ์ มาร่วมทัวร์ไปกับหนุ่มแท่งด้วยครับ”                           

เที่ยวไปพร้อมกับ “หนุ่ม-แท่ง” รายการ “หนุ่มแท่ง อารามทัวร์” วันเสาร์ที่ 16 มีนาคมนี้  เวลา 13.00 น.ทาง ช่อง  7HD กด 35   ดูย้อนหลังได้ที่ BUGABOO.TV และ YouTube : Ch7HD       

และติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวรายการต่าง ๆ ได้ทางช่อง 7HD ดูทีวีกด 35 สดออนไลน์ BUGABOO.TV และช่องทางออนไลน์ Ch7HD (Facebook, IG,X, YouTube) และ Ch7HD Entertainment (Facebook, IG) และเว็บไซต์ www.ch7.com