รายการโทรทัศน์

“หนุ่มแท่ง อารามทัวร์” พาเที่ยววัดดังที่จันทบุรี รอชมวันสงกรานต์ 13 เมษายนนี้

1 Mins read

ชุ่มฉ่ำในวันสงกรานต์ สัปดาห์นี้ “หนุ่ม แท่ง” พาไหว้พระวัดดังใน จ.จันทบุรี  พร้อมชวนชิมอาหารทะเลสด ๆ ใน “หนุ่มแท่ง อารามทัวร์”  เสาร์ที่ 13 เมษายนนี้

            สายบุญ สายกิน ปักหมุดรอได้เลย  หนุ่ม-คงกระพัน แสงสุริยะ และ แท่ง-ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง  2 พิธีกรแห่งรายการ หนุ่มแท่ง  อารามทัวร์ พร้อมพาไป วัดวังสรรพรส ที่อยู่ไกลถึงจ.จันทบุรี ต้องบอกเลยว่าที่จังหวัดนี้ นอกจากนักท่องเที่ยว จะเดินทางมาเที่ยว ชม ชิม สวนผลไม้ที่ขึ้นชื่อ และมีมากมายหลากหลายแล้ว ที่นี่ยังมีอีกหนึ่งวัดที่สำคัญและโด่งดังเป็นอย่างมากในจ.จันทบุรี  เรียกว่าไม่มีใครไม่รู้จัก ถ้าเอ่ยถึง หลวงพ่อคง เกจิชื่อดังของวัดนี้ซึ่งมีลูกศิษย์ลูกหามากมาย

            ไม่รอช้า สองพิธีกร พาไปไหว้พระประธานในอุโบสถ พูดคุยกันถึงประวัติของวัด พร้อมพาเดินชมความสวยงาม จากนั้นไปต่อกันที่มณฑปหลวงพ่อคง สุวณฺโณ ซึ่งเป็นสถานที่ประดิษฐานสรีระของหลวงพ่อคง และ ซุ้มเสือ สถานที่สำคัญอีกแห่งหนึ่ง ที่ต้องมาสักการะ ที่ซุ้มเสือแห่งนี้จะมีเสือคู่บุญของหลวงพ่อคงอยู่ 2 ตัว คือพ่อเสือโสภา กับแม่เสือโสภี   ด้านวัตถุมงคลของหลวงพ่อคง ท่านได้ทำเสื้อยันต์ ธง ตะกรุด แจกในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 เหรียญรุ่น 1 และรุ่น 2 ของท่านก็ได้รับความนิยมอย่างมาก พุทธคุณเด่นทั้งด้านเมตตามหานิยม และอยู่ยงคงกระพันครบเครื่องเลยทีเดียว           

          ถึงเวลาหาของอร่อยกินรอบวัด มาเที่ยวจันทบุรีทั้งที  ต้องไม่พลาดมาทานอาหารรสเด็ดที่ ร้านศรโภช เสิร์ฟอาหารทะเลสดใหม่แบบยกทะเลขึ้นมาไว้บนบก รสมือของเชฟที่ต้องบอกว่าอร่อยละมุนทุกเมนูกันไปเลย

            โดยทั้ง หนุ่ม-แท่ง เผยการได้มาเยือน  วัดวังสรรพรส ครั้งนี้ว่า                                                             

“เป็นอีกวัดที่มีความพอดี บรรยากาศอยู่ท่านกลางสวนผลไม้ เงียบสงบร่มรื่นมาก ๆ นอกจากทะเล กับสวนผลไม้ จันทบุรี ยังมีหลวงพ่อคง ซึ่งเป็นเกจิชื่อดัง และวัดวังสรรพรส ก็สวยงาม ห้ามพลาดนะครับ” 

ทำบุญ เล่นน้ำกันแล้ว อย่าลืมติดตามชมรายการที่พาเที่ยวแบบได้ความรู้ ในรายการ “หนุ่มแท่ง อารามทัวร์” วันเสาร์ที่ 13 เมษายนนี้  เวลา 13.00 น. ทาง ช่อง  7HD กด 35   ดูย้อนหลังได้ที่ BUGABOO.TV และ YouTube : Ch7HD            

และติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวรายการต่าง ๆ ได้ทางช่อง 7HD ดูทีวีกด 35 สดออนไลน์ BUGABOO.TV และช่องทางออนไลน์ Ch7HD (Facebook, IG,X, YouTube) และ Ch7HD Entertainment (Facebook, IG) และเว็บไซต์ www.ch7.com