Around Town

5 เคล็ดลับสุดเจ๋ง สำหรับการทำ Facebook Business Advertising

1 Mins read

เมื่อพูดถึงการทำ Facebook Marketing นั้น เรียกได้ว่าเป็นวิธีการตลาดออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการทำการตลาดเพื่อธุรกิจเลยก็ว่าได้ งานนี้ใครที่มีแพลนว่าจะทำการตลาดให้กับแบรนด์ตัวเองผ่าน Facebook Business Advertising ละก็ เราขอบอกเลยว่าไม่ควรพลาดบทความนี้โดยเด็ดขาด กับ 5 เคล็ดลับสุดเจ๋ง สำหรับการทำ Facebook Business Advertising งานนี้จะมีอะไรบ้าง เลื่อนลงไปอ่านได้ที่ด้านล่างนี้เลย!

5 เคล็ดลับที่นักการตลาดต้องรู้หากอยากทำ Facebook Business Advertising

ก่อนที่เราจะไปพูดถึงเคล็ดลับในการทำ Facebook Business Advertising นั้น เราขออนุญาตพูดถึงความหมายของการทำ Facebook Business Advertising สักหน่อยเพื่อความเข้าใจที่ตรงกัน

Facebook Business Advertising คือ การทำการโฆษณาบนช่องทาง Facebook เพื่อให้เกิดผลดีต่อธุรกิจทั้งในด้านยอดขาย และด้านภาพลักษณ์ โดยเราสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการโฆษณาได้อย่างละเอียด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอายุ, เพศ, ประเทศ, ความสนใจ ฯลฯ รวมถึงช่องทางโฆษณาผ่านบนอุปกรณ์มือถือหรือแท็บเล็ต เป็นต้น เมื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับ Facebook Business Advertising กันมากขึ้นแล้วก็ไปสู่ 5 เคล็ดลับที่หลายคนรอคอย นั่นก็คือ 5 เคล็ดลับที่นักการตลาดต้องรู้หากอยากทำ Facebook Business Advertising

[catlist id=21 numberposts=5 excludeposts=this]

1. ปรับมาตฐานในการขนส่งของคุณเพื่อตอบรับกับความต้องการของผู้บริโภค

สำหรับขั้นตอนการจัดส่งนั้นเป็นอะไรที่สำคัญอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องจากผู้คนให้ความสนใจในการซื้อสินค้าออนไลน์กันมากขึ้น บริการจัดส่งจึงกลายเป็นหนึ่งในมาตการการให้บริการที่ลูกค้าตั้งความหวังกันเอาไว้ โดยก่อนที่จพทำการสั่งสินค้าทุกครั้ง เหล่าผู้บริโภคจะเข้าไปอ่านคำวิจารณ์ที่ร้านหรือแบรนด์นั้น ๆ ได้รับเพื่อประกอบการพิจารณาในการสั่งสินค้าแต่ละครั้ง

2. จัดการเพจ Facebook ของคุณอย่างเต็มที่

การเคลื่อนไหวเพจอย่างสม่ำเสมอเป็นอะไรที่สำคัญอย่างมากในการทำเพจ Facebook เพราะนอกจากจะทำให้ลูกค้ามั่นใจในการใช้บริการมากขึ้นแล้ว การเคลื่อนไหวเพจในแต่ละครั้งยังทำให้ลูกค้าเข้าใจวิสัยทัศน์ และทัศนคติของแบรนด์อีกด้วย อย่าลืมว่าเพจ Facebook นั้นก็เปรียบเสมือนกับหน้าร้านของคุณ

3. การเลือกเป้าหมายอย่างชาญฉลาด

จริงอยู่ที่การสร้าง Awareness นั้นสำคัญ แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องหว่านแหกลุ่มเป้าหมายกว้างขึ้นเพื่อสร้างการรับรู้ที่กว้างขึ้น ทางที่ดีคุณควรเลือกกลุ่มเป้าหมายที่ตรงจุดจะดีกว่า อย่างน้อยที่สุดก็เพื่อที่คุณจะได้เพิ่มโอกาสในการพัฒนาจากกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มลูกค้า

4. กำหนดกลุ่มเป้าหมายโฆษณาในอุดมคติ

สำหรับขั้นตอนนี้อาจจะยากสักหน่อยจนแทบจะเรียกได้ว่าเป็นการเริ่มต้นใหม่ทั้งหมดเพื่อทำความเข้าใจกับกลุ่มเป้าหมายที่แท้จริงของแบรนด์ ดังนี้

●        การหาว่าลูกค้าของคุณอาศัยอยู่ที่ไหน

อันดับแรกที่แบรนด์ควรทราบเลยก็คือ ลูกค้าของคุณอยู่ในพื้นที่ทางภูมิศาสตร์ที่เหมาะสมในการกำหนดเป้าหมายหรือไม่ โดยคุณอาจอิงจากพื้นที่ให้บริการทั่วไปของคุณ

●        ข้อมูลประชากรที่ต้องการ

โปรแกรมโฆษณาหลายโปรแกรมของ Facebook ช่วยให้คุณสามารถแสดงโฆษณาต่อผู้ใช้ที่คุณต้องการได้

●        ข้อมูลประชากรเฉพาะกลุ่มที่เกี่ยวข้อง

ผู้ใช้ที่ให้ข้อมูลอย่างเหตุการณ์ในชีวิตอาจเป็นข้อมูลสำคัญสำหรับผู้ให้บริการเลยก็ว่าได้ กล่าวคือผู้ให้บริการจะทราบถึงไลฟ์สไตล์ของลูกค้านั่นเอง

●        การกำหนดเป้าหมายใหม่และผู้ชมที่กำหนดเอง

การทำแบบนี้เรียกได้ว่าเป็นวิธีที่ดีที่สุดวิธีหนึ่งในการกำหนดเป้าหมายโฆษณาไปยังผู้ที่มีแนวโน้มจะซื้อสินค้าของคุณ หรือ ผู้ติดตามเพจ Facebook ของคุณที่ไม่ได้ซื้อสินค้าด้วยเหตุผลใดเหตุผลหนึ่ง

5. ให้ความสนใจกับโฆษณาที่ยอดเยี่ยม

การสร้างโฆษณาบน Facebook ที่สะดุดตาและมีประสิทธิภาพ มีความสำคัญอย่างมากกับแคมเปญของคุณ อย่าลืมว่าการแข่งขันของโฆษณาในฟีดนั้นค่อนข้างสูงคุณจึงต้องทำคอนเทนท์ในเพจ Facebook ให้มีความน่าสนใจอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นภาพสวย ๆ, ข้อความโดน ๆ และคลิปวิดีโอ เป็นต้น

และทั้งหมดนี้ก็คือ 5 เคล็ดลับสุดเจ๋ง สำหรับการทำ Facebook Business Advertising ที่เรานำมาฝากคุณผู้อ่านทุกท่านกันในวันนี้ หากคุณไม่แน่ใจว่าการทำ Facebook Business Advertising อะไรจะใช้ได้ผลกับธุรกิจของคุณ เราขอแนะนำให้ลองใช้วิธีอื่นในการการตลาดออนไลน์ก่อน อย่าเพิ่งยอมแพ้โดยเด็ดขาด ดังคำกล่าวที่ว่า “ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น”