ละคร-Series

“ไอซ์-ณธษา” เล่นแรง!!! สั่ง “พีพี-พัชญา” กราบเท้าขอโทษในละคร “หงส์ในกรงกา”

1 Mins read

“หงส์ในกรงกา” ละครดราม่าสุดเข้มข้น โดยผู้จัดฯ กบ-ปภัสรา เตชะไพบูลย์  แห่งค่ายปภัสราโปรดักชั่น แค่ออกอากาศเพียงไม่กี่ตอน ความเข้มข้นของเนื้อหาก็ถูกอกถูกใจแฟนๆ ละครเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าเป็นสไตล์ละครของช่อง 7HD เลยทีเดียว

         เดินเรื่องมาถึง EP4 แล้ว เรื่องราวของ ส้มพอ (พีพี พัชญา) หลังจากไปช่วยงาน กุมภา (เบน สันติราษฎร์) เรียบร้อย ดูเหมือนต่างคนต่างแยกย้าย แต่ก็มีเหตุการณ์ให้ ส้มพอ ต้องเข้าไปในห้องของพระเอกที่รีสอร์ต และ เอมมิกา (ไอซ์ ณธษา) ก็เกิดการเข้าใจผิด จนทำให้ เอมมิกา บาดเจ็บที่ข้อมือ คนอย่าง เอมมิกา เป็นคนที่ “เจ็บแล้วจำ” งานนี้ถึงกับต้องเอาคืน แค้นต้องชำระถึงที่ร้านกาแฟของ พงศธร (ปราบ ยุทธพิชัย)  ที่ นงนุช (แอ้ม ศิระประภา) และ ส้มพอ ขายอาหารเหนืออยู่หน้าร้าน

แล้วเหตุการณ์ก็ไม่คาดฝัน เมื่อ ส้มพอ ถูกกล่าวหาว่า ทำขนมจีนน้ำเงี้ยวหกใส่กระเป๋าราคาใบละหลายแสน เอมมิกา ให้ ส้มพอ ชดใช้ และคาดว่าคงจะไม่มีเงินจ่าย เอมมิกา จึงใช้วิธีให้ ส้มพอ กราบเท้าขอโทษ แทนค่ากระเป๋า กุมภา และ รณรงค์ (แอมป์ พีรวัศ) ที่ตามมาสมทบถึงกับอึ้ง!!!

สองฉากนี้ทางทีมผู้กำกับฯ อาต้อย-จารึก และ เอ๋-กษมา ฉากแรกใช้พื้นที่ที่ ณดล สตรีมไซต์ไทยวิลล่า มวกเหล็ก จ.สระบุรี เป็นสถานที่ถ่ายทำ ซึ่งก่อนถ่ายทำผู้กำกับฯ ก็เรียกสองนักแสดง พีพี และ ไอซ์ มาทำความเข้าใจกับซีนนี้ซะก่อน ซึ่งทั้งคู่ก็เล่นได้เข้าขากันดีมาก โดยเฉพาะช่วงที่ พีพี ต้องผลัก ไอซ์ ทั้งคู่มีการตกลงกันก่อนว่าจะผลักแบบไหน และไอซ์จะล้มแบบไหน ฉากนี้ก็ถ่ายทำผ่านไปอย่างรวดเร็ว

จากนั้นฉากแค้นที่ต้องชำระทีมงานก็มาถ่ายทำกันที่ ร้านกาแฟของ พงษ์ ซึ่งใช้ร้านกาแฟในตลาดน้ำบางคูลัด ย่านไทรน้อย จ.นนทบุรี เป็นสถานที่ถ่ายทำ โดยเซ็ทบรรยากาศเป็นภาคเหนือ ที่มีอุปกรณ์ตกแต่งฉากทั้งตุง และโคมไฟ โดยฉากนี้ อาต้อย จารึก เรียกนักแสดงที่เข้าฉากไม่ว่าจะเป็น พีพี, เบน, แอมป์, ไอซ์, แอ้ม, ปราบ และสาวน้อย “พอส้ม”  (ด..พิชามญชุ์ สมเลิศ)   มาทำความเข้าใจและบล็อกกิ้งในการถ่ายทำ ซึ่งก่อนถ่ายทำจริง ผู้กำกับฯ ก็ขอซ้อมคิวกล้อง 1 ครั้ง โดยที่สาวไอซ์ยังไม่ต้องเทขนมจีนและทิ้งจานลงพื้นจริงๆ

เมื่อซักซ้อมจนเข้าใจแล้ว ผู้กำกับฯ ก็สั่งเคลื่อนกล้อง สองนักแสดง พีพี และ ไอซ์ ก็ต่อไดอะล็อก และฟาดฟันด้วยคำพูดกันอย่างเข้มข้น แต่พอถึงคิวที่ ไอซ์ ก็ค่อยๆเทขนมจีนน้ำเงี้ยวใส่กระเป๋าแล้วก็ทิ้งจานลงพื้น ปรากฎว่าจังหวะของจานที่ทิ้งลงมานั้นยังไม่สวยเท่าไหร่ ผู้กำกับฯเลยขอเทค และขอถ่ายให้ไอซ์ค่อยๆทิ้งจานลงพื้นแล้วในครั้งนี้ก็ได้ภาพเป็นที่ถูกใจผ่านไปด้วยดี

และเมื่อสิ้นเสียงจานแตก สาวแอ้ม ก็เข้าร่วมเฟรม พร้อมสีหน้าที่ไม่ค่อยดีนัก ในระหว่างถามถึงการชดใช้ ก็ถึงคิวสองหนุ่ม เบน และ แอมป์ วิ่งเข้ามาในเหตุการณ์ และก็ได้เห็นว่า สาวไอซ์ ยกเท้าขึ้นบนเก้าอี้ เพื่อให้ สาวพีพี กราบขอโทษที่เท้า เป็นการชดใช้กระเป๋าที่เต็มไปด้วยขนมจีนน้ำเงี้ยว

นักแสดงทุกคนเล่นไปตามบทบาทและเข้าถึงอารมณ์ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะ สาวพีพี ที่ต้องมีน้ำตาคลอเบ้า เพราะโดนดูถูกว่าเป็นแค่ “อีกา” แต่ “อีกา” ตัวนี้จะยอมลดศักดิ์ศรีไปกราบเท้าขอโทษ “หงส์” อย่าง เอมมิกา หรือไม่? ต้องดู!!!

ติดตามชมละครดราม่าสุดเข้มข้น หงส์ในกรงกา” ฉากนี้ได้ในวันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 และทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 18.45 น.  ทางช่อง 7HD ดูทีวีกด 35  สดออนไลน์ BUGABOO.TV และช่องทางออนไลน์ Facebook, IG, Twitter, TikTok : Ch7HD เว็บไซต์: www.ch7.com