ละคร-Series

“ลูกหว้า พิจิกา” ปล่อยเพลง “กว่าดอกไม้จะบาน” ประกอบละครพีเรียดอิงประวัติศาสตร์ยักษ์ “บุษบาลุยไฟ”!!

1 Mins read

ร้องเพลงประกอบละครมาแล้วก็เยอะ แต่กับเพลงใหม่ล่าสุดที่ประกอบละครพีเรียดอิงประวัติศาสตร์ฟอร์มยักษ์ “บุษบาลุยไฟ” ของค่าย จูเวไนล์ ที่ออกอากาศอย่างเข้มข้นทางไทยพีบีเอส อยู่ ณ ขณะนี้  ถือว่าเป็นอีกงานยากของนักร้องสาว “ลูกหว้า พิจิกา” ไม่น้อย ทั้งรูปแบบการร้องและการตีความเนื้อเพลง แต่อาศัยว่าเป็นหนึ่งในนักแสดงด้วย ก็เลยได้เอาประสบการณ์จากในกองมาถ่ายทอดบทเพลงนี้ได้อย่างไพเราะจับใจ

ลูกหว้าเผยว่า “ เพลงกว่าดอกไม้จะบาน เป็นผลงานการแต่งคำร้องและทำนอง โดย แอ้ม-อัจฉริยา ดุลยไพบูลย์ เรียบเรียง โดย ศุภกิจ ฟองธนกิจ ความพิเศษของเพลงนี้คือมีการสอดแทรกดนตรีจีนเข้ามาด้วย เพื่อให้เข้ากับเนื้อเรื่องที่มีตัวละครทั้งไทยและจีน ได้เห็นเนื้อร้องและฟังทำนองครั้งแรก ก็แบบเพราะมาก เนื้อหากินใจมาก ดีใจสุดๆที่จะได้เป็นคนถ่ายทอดเพลงนี้ ซึ่งตอนอัด เราต้องร้องเพลงนี้แทนความรู้สึกของนางเอกลำจวน ที่รับบทโดยเฌอปรางBNK48 ซึ่งเป็นลูกสาวเราในเรื่อง

แต่ว่าเพลงนี้ร้องยากจริงๆและแตกต่างจากที่เคยร้องมา คือต้องสื่ออารมณ์ที่หลากหลายให้ออกมากลมกล่อมที่มากสุด พักหลังงานลูกหว้าส่วนใหญ่จะเล่นมิวสิคัล ก็จะมีการออกเสียงร้องที่ค่อนข้างมีความเน้นคำ มีความสื่อสารที่ค่อนข้างเป็นละครเวที แต่พอเป็นเพลงนี้ เราต้องจูนตัวเองให้กลับมาร้องแบบตอนที่เราอัดเพลงอัลบั้มใหม่ประมาณนั้น มันมีความไทย จีน ป็อบโมเดิล มีกลิ่นพีเรียดมากๆ ด้วยเนื้อหาเพลงเป็นเรื่องที่ต้องมีความเป็นแรงบันดาลใจ เป็นกำลังใจ ตัวละครนี้รู้สึกว่าต้องมีอินเนอร์ความเป็นนักสู่ที่น่าสนใจ ไม่ใช่เพลงรักทั่วไป แต่เป็นเรื่องของความฝันและการฝ่าฟันอุปสรรคของผู้หญิงคนหนึ่งที่เข้มแข็งมากๆ  ก็อยากฝากติดตามด้วยนะคะสามารถหาฟังกันได้แล้วทุกช่องทางค่ะ

reIMG 0145 1

ในส่วนของการรับบท จำปา ในละครบุษาบาลุยไฟ ด้วยเนื้อเรื่องมีความไดเวอร์ซิตี้ในยุคนั้น ถ้าเราพูดถึงในปัจจุบัน ก็จะเป็นเรื่องความแตกต่างหลากหลายไม่ว่าจะเป็นเรื่องของชาติพันธุ์ ความคิด เรื่องของศิลปะ ศิลปิน เพราะในเรื่องจะพูดถึงศิลปินหลากหลายแขนง ไม่ว่าจะเป็นด้านจิตรกรรม ดนตรี นาฏศิลป์ วรรณกรรม โคลงกลอน ซึ่งอิงมาจากประวัติศาสตร์ ที่นำมาเล่าผ่านเรื่องราวการผจญภัยในชีวิตของลำจวนกับฮุน อย่างน่าสนใจและชวนติดตามมากๆ ตอนนี้เรื่องราวก็ดำเนินมาเกินครึ่งทางแล้วฝากติดตามและเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะคะ (ยิ้ม)”

สามารถรับฟังและดาวน์โหลดเพลง “กว่าดอกไม้จะบาน” OST.ละคร “บุษบาลุยไฟ” ได้แล้วที่ Spotify , apple Music , amazon Music , deezer , anghami และทาง YouTube , Instsgram , Tiktok ของ JUVE9 official และพบกับความสนุกแฝงความรู้ทางประวัติศาสตร์ในละคร “บุษบาลุยไฟ” ทุกวันศุกร์ – อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข 3 รับชมอีกครั้งทาง แอปพลิเคชัน VIPA หรือ www.VIPA.me