เรื่องย่อละคร

“หงส์ในกรงกา” EP16

1 Mins read

 “หงส์ในกรงกา” EP16 ออกอากาศวันศุกร์ที่ 10 มีนาคม 2566 เวลา 18.45 น. ทางช่อง 7HD           

 กุมภา (เบน สันติราษฎร์) หลังจากปลอบ ส้มพอ(พีพี พัชญา) ก็บอกว่าไปหากำลังเสริมมาให้ทั้ง รณรงค์ (แอมป์ พีรวัศ) , ภคพร (แพม สุชานุช) และ ป้าหน่อย (ดี้ ปัทมา)  ทุกคนพยายามช่วยส้มพอเต็มที่  เมื่อคุณย่า กมลา (ดวงตา ตุงคะมณี) มาถึง กุมภา ให้ ภคพร ออกไปช่วยถ่วงเวลา ภคพร เลยวางแผนให้ องค์อร (ณัฎฐกันย์ อัมพรพงษ์) เปิดห้องจัดเลี้ยงฝั่ง เอมมิกา (ไอซ์ ณธษา) ก่อน โดยยืนยันว่าที่แกล้งดีกับ ส้มพอ เพราะอยากเอาเรื่องของส้มพอมาบอกกับ เอมมิกา

ซึ่งองค์อร หลงเชื่อ ทำตามที่ภคพร บอก     กมลา,เยาวเรศ (วาสนา สิทธิเวช), พจนีย์ (สุ่ย พรนภา) และเหล่าแขกเข้าห้องเอมมิกา ซึ่งกมลาและเยาวเรศ ได้เอ่ยปากชมว่าดู สวยเหมือนงานแต่งงานเล็กๆๆสมกับเป็นลูกหลานเจ้าของโรงแรม แต่แล้วแขกที่มาในงานทานอาหารในงานไม่ได้ เพราะทานมังสวิรัติ กมลาต่อว่าเอมมิกา และไปต่อห้องของส้มพอ ที่บรรยากาศตกแต่งจัดขันโตกแบบทางเหนือ แถมส้มพอ ยังโชว์การร่ายรำของชาวเขาอีก ซึ่งก็ได้รับคำเอ่ยชมจากกมลา แม้แต่เรื่องอาหารก็มีมังสวิรัติเพราะมีการหาข้อมูลมาก่อน เอมมิกาต่อว่าขึ้โกง ส้มพอ กระซิบว่า แล้วให้คนอื่นทำงานแทน ไม่โกงหรือ เอมมิกา กรี๊ดไม่พอใจออกจากห้องไปทันที  

เอมมิกา ไปหา อติเดช (ธีร์ วณิชนันทธาดา) บ่นว่าเครียดเรื่องสัมพอ อติเดชถามว่าอยากหายเครียดมั้ย แล้วก็ให้ของดีกับเอมมิกา ซึ่งก็สร้างความพอใจกับเธอมาก ส้มพอ ขอบคุณ กุมภา อีกครั้งสำหรับทุกอย่างที่ช่วยเหลือ ก่อนที่จะแยกย้ายกันไปพักด้วยความรู้สึกที่ดีต่อใจกันมากขึ้น กมลา รู้ความจริงจากกุมภาว่า เอมมิกาให้คนทำงานแทน แถมยังไม่ให้คนช่วย ส้มพอ อีก กมลาขอบใจ พร้อมกล่าวย้ำให้ดูแลส้มพอให้ดีสมกับเป็นหลานที่จะได้เป็นทายาทของ สิงคหบดีรักษ์  กมลา ต่อว่าเอมมิกา และบอกพจนีย์ว่าๆเลิกทำหน้าซื่อว่าไม่รู้อะไรได้แล้ว พร้อมบอกว่าจะประกาศให้สมพอ มาดูงานคู่กับ กุมภา  ส่วนรณรงค์ มาหากุมภาแต่เช้า สารภาพว่าคิดว่าตัวเอง รักส้มพอ เลยตั้งใจจะมาขออนุญาติคุณย่าจีบส้มพอ