อีเว้นท์

ลุกขึ้นมารักษ์ เอ สุรพันธ์ – ดีเจกฤษ – เต๋า ดราก้อนไฟว์ ชวน HERO Pattaya

1 Mins read

เป็นความสำเร็จอีกหนึ่งกิจกรรมสร้างสรรค์ในการร่วมมือร่วมใจระหว่างพันธมิตรคนพัทยา และกลุ่มมิตรภาพสร้างสรรค์ Bike Finder x Ride Explorer อีกครั้ง ในปีนี้เป็นปีที่ 10 ในการทำกิจกรรม Save The Wild Protect The Sea อย่างต่อเนื่อง นำทีมโดย หมอล็อต น. สพ. ภัทรพล มณีอ่อน ล่าสุดได้เชื่อมโยงกับคนในพื้นที่พัทยา ภายใต้กลุ่ม HERO Pattaya ที่ได้เชิญชวนคนในพื้นที่มาร่วมกันทำกิจกรรมดีๆ  โดยมี เอ สุรพันธ์ ชาวปากน้ำ ดารานักแสดง , ดีเจกฤษ กฤษกร ภูมิรัตน์ ดีเจหนุ่มอารมณ์ดี เจ้าของร้านอาหารญี่ปุ่น Sushiro Garden Pattaya พร้อมด้วย เต๋า ดราก้อนไฟว์ อดิศร อรรถกฤษณ์ เจ้าของธุรกิจนวดสปาChivarome (ชีวารมย์) พัทยา และเจ้าของเพจ วิ่งไหนดี พัทยา ร่วมมือกับ พันธมิตรเครือข่ายร้านค้าในพัทยามากมาย รวมถึง ททท. สำนักงานพัทยา เมืองพัทยา และชุมชนในพื้นที่ โดยในกิจกรรมครั้งนี้ภายใต้ชื่อ  HERO Pattaya : Save The Wild Protect The Sea ที่เกาะล้าน (พัทยา) เกิดขึ้น โดยตั้งเป้าเพื่อส่งต่อและก่อให้เกิดความร่วมมือร่วมใจกันระหว่างพันธมิตร ผู้ประกอบการ ชุมชนในพื้นที่ รวมถึงนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบเมืองพัทยา เกาะล้าน และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในเมืองพัทยา รวมถึงร้านอาหาร โรงแรม ที่อยากทำกิจกรรมดีๆ ในครั้งต่อๆ ไปด้วยกัน

 โดยในกิจกรรมในวันแรก เป็นการเรียนรู้เรื่องการรักษาทรัพยากรธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม รักษ์ป่า รักษ์ทะเล รวมถึงการจัดการขยะการแยกขยะ โดยกิจกรรมวันแรกของ HERO Pattaya  Save The Wild Protect The Sea ที่ร้าน Sushiro Garden Pattya (พัทยาสาย 3) โดยเจ้าบ้าน เอ สุรพันธ์ สุรพันธ์ ชาวปากน้ำ – ดีเจกฤษ กฤษกร ภูมิรัตน์ Sushiro ให้การต้อนรับผู้ที่เข้าอบรม โดยมี ภญ. ภวัญญา มีมั่งคั่ง เภสัชกรอาสาของกลุ่มมิตรภาพสร้างสรรค์ ตรวจวัดไข้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมก่อนเข้าอบรม พร้อม หมอล็อต น. สพ. ภัทรพล มณีอ่อน กล่าวเปิดการอบรมถึงกิจกรรมในการมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ก่อนที่ ดร. ปริญญา วัฒนนุกูลชัย ซาเล้ง 4.0 จะให้เด็กๆ Ride Explorer Kids Ranger ได้เรียนรู้วิธีการแยกขยะ และให้เด็กๆ ได้ตระหนักถึงผลกระทบของขยะผ่านการเล่นเกม Kahoot.it ก่อนที่วันกิจกรรมวันทีสองในการเก็บขยะที่เกาะล้าน  เริ่มต้นที่หาดตาแหวน – หาดเทียน ไปจบกิจกรรมที่หาดแสม

[catlist id=38 numberposts=5 excludeposts=this]

โดยมี นางฟ้านักปั่น ปูนิ่ม ธานัท วชิระอภิญา , แวว อรทัย มูลคำแปง ดูแลทีมเด็กๆ Ride Explorer Kids Ranger ธันวา ฌณาวุฒิ จันทรปรรณิก (WCOPA 2019) – ปลายนวม (The Voice Kids) & กำปั้น ศิษย์ยอดธง – ไทพ์อาร์ x ไทพ์เอส  – กันเจอร์,  เบ็ญจมินทร์ (ลูกชาย ดร. บู๊) , ภูผา , ลิตา X ลิชา , น้องโมเดล , น้องหงส์หยก  และ น้องทะเล ฑีรัฐ อรรถกฤษณ์ ลูกชายของเต๋า ดราก้อนไฟว์ เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ร่วมกับ ทีมชุดอาสาเก็บขยะ เกาะล้าน ชุมชนเกาะล้าน , -ทีมอาสากู้ภัยสว่าง-บริบูรณ์จุด เกาะล้าน (เก็บขยะและช่วยบริการขนของ), ตำรวจ ประจำเกาะล้าน (หาดแสม) – ทีมสำนักงานเมืองพัทยา สาขาเกาะล้าน และทีม Safeguard (หาดตาแหวน) ,  “ชุมชนเกาะล้าน” นำทีมโดย นายสรศักดิ์ ทองบงเพชร เลขาฯ ชุมชนเกาะล้าน , ททท. โดยทุกภาคส่วนร่วมกันในกิจกรรมนี้กว่า 100 ชีวิต ถือเป็นการร่วมมือกันเพื่อประโยชน์ส่วนรวมอย่างมีส่วนร่วม ที่คนบันเทิง ดารานักแสดง ที่อยู่ในพื้นที่พัทยา ผู้จุดประกายโมเดล #HEROPattaya ร่วมมือกันกับทุกภาคส่วนให้เกิดการอนุรักษ์ธรรมชาติเกาะล้าน พร้อมส่งเสริมการท่องเที่ยวของคนในพื้นที่ รวมถึงนักท่องเที่ยวร่วมกันอย่างยั่งยืน ให้ดีที่สุด

พร้อมกันนี้ยังมีเพลงเพราะๆ จากกลุ่มศิลปิน‘ส่งต่อความรัก’ นำทีม ศิลปิน โน๋ วีรชาติ นิวัฒน์ภูมินทร์ , อ้อ ปทิตตา จันทร์เพ๊ญ  ค่าย 2 Degrees , พร้อมด้วย โอ ศุทธวีร์ กาญจนภัคพงค์ Ride Explorer และศิลปินเด็กกลุ่มRide Explorer Kids Ranger : ธันวา ฌณาวุฒิ จันทรปรรณิก –ปลายนวม ชลิดา โฉมเฉลา ที่มาร่วมส่งต่อเพลง‘ส่งต่อความรัก , ราตรีนิรันดร์ และอีกหลายเพลงกันแบบอบอุ่นกันอีกด้วย              สำหรับภาพกิจกรรม HERO Pattaya : Save The Wild Protect The Sea เกาะล้าน ได้ทาง เพจ Sushiro Garden Pattaya และทาง www.ride-explorer.com