อีเว้นท์

บุญใหญ่ “เบลล่า ราณี” สมทบทุนบูรณปฏิสังขรณ์องค์พระเจดีย์ภูเขาทองกว่า 8 ล้านบาท

1 Mins read

 นางเอกสาวใจบุญ “เบลล่า ราณี” พร้อมผู้จัดการ “พลอย วีณา” ร่วมเป็นเจ้าภาพสมทบทุนผ้าป่าสามัคคี ในโครงการบูรณปฏิสังขรณ์ องค์พระเจดีย์พระบรมบรรพต ภูเขาทอง ที่โครงสร้างเดิมมีความชำรุดทรุดโทรม และต้องการซ่อมแซมให้กลับมาสมบูรณ์แข็งแรง เพื่อคงไว้ซึ่งมรดกทางศิลปวัฒนธรรมอันล้ำค่าของประเทศไทยต่อไป

            โดย “เบลล่า ราณี แคมเปน” และ “พลอย วีณา เมษกำเหนิดชัย” ได้รับอนุญาตจาก พระเดชพระคุณฯ พระธรรมโพธิมงคล เจ้าอาวาสวัดสระเกศ ราชวรมหาวิหาร ให้เป็นเจ้าภาพและต้นบุญในการจัดงานทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อสมทบทุนโครงการบูรณปฏิสังขรณ์องค์พระเจดีย์พระบรมบรรพต (ภูเขาทอง) ซึ่ง เบลล่า และ พลอย ร่วมกับคณะผู้มีจิตศรัทธาสมทบทุนเป็นเงินจำนวนถึง 8,947,931.18 บาท (แปดล้านเก้าแสนสี่หมื่นเจ็ดพันเก้าร้อยสามสิบเอ็ดบาทสิบแปดสตางค์) พร้อม ทองคำหนัก 4 บาท โดยได้จัดพิธีถวายผ้าป่าสามัคคีไปเมื่อ วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2567 ณ พระอุโบสถ วัดสระเกศ ราชวรมหาวิหาร

องค์พระเจดีย์ พระบรมบรรพต (ภูเขาทอง) มีความชำรุดและต้องใช้งบประมาณในการบูรณปฏิสังขรณ์เป็นจำนวนมากในการซ่อมแซมชิ้นส่วนโครงสร้างปูนฉาบบริเวณบัวรับปล้องไฉน(บัวฝาละมี) เป็นชิ้นส่วนโมเสกทองจากอิตาลีซึ่งกรุประดับองค์พระเจดีย์ที่หลุดร่วงตกหล่น และซ่อมรอยแตกร้าวน้ำรั่วซึมบนองค์พระเจดีย์ รวมถึงซุ้มทางขึ้นลงที่ชำรุดทรุดโทรม เพื่อความปลอดภัยต่อพุทธศาสนิกชนผู้มีจิตศรัทธาที่มาปฏิบัติธรรม และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่มาเยี่ยมชมองค์พระเจดีย์

สำหรับผู้มีจิตศรัทธาทั่วไป สามารถร่วมในบุญครั้งนี้ ได้ที่เลขบัญชี ธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี
051-0-17836-7 ชื่อบัญชี วัดสระเกศ (โครงการบูรณปฏิสังขรณ์ ภูเขาทอง)