ภาพยนตร์

“จ๋าย ไททศมิตร” กับบทนำใน ภาพยนตร์เรื่องแรกใน “4KINGS”

1 Mins read

ภาพยนตร์เรื่อง “4KINGS” นอกจากจะเป็นภาพยนตร์ที่ “พุฒิ” พุฒิพงษ์ นาคทอง ผู้กำกับเลือดอาชีวะตัวจริง ได้กำกับภาพยนตร์เป็นเรื่องแรกในชีวิตแล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้ ยังถือเป็นการแสดงภาพยนตร์ครั้งแรกในชีวิตของของ “จ๋าย” อิชณน์กร พึ่งเกียรติรัศมี นักดนตรีและนักร้องนำวงไททศมิตรอีกด้วย

poster 2

โดยเรื่องนื้ จ๋าย ไททศมิตร รับบท บิลลี่ เด็กหนุ่มจากอินทรอาชีวะศึกษาที่มีนิสัยนิ่งเงียบ เก็บกด แต่ก็โผงผาง บ้าดีเดือด ซึ่งเดิมที จ๋าย มีพื้นฐานการแสดงจากศาสตร์ละครเวทีอยู่แล้ว และตัวเองก็เป็นเด็กช่างมาก่อน ทำให้ตัดสินใจรับแสดงหนังเรื่องนี้ โดยนักร้องดัง กล่าวถึงการรับแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า

0001 จ๋าย

“ผมได้รับทาบทามจากผู้กำกับพี่พุฒิ เหมือนเคยฟังเพลงผ่านวงแล้วเห็นอะไรบางอย่างในการแสดงโชว์ เห็นเอนเนอร์จี้บางอย่าง ก็เลยนัดคุยกัน ปรากฏว่าประสบการณ์ส่วนตัวค่อนข้างตรงกับตัวละครก็เลยได้มาร่วมในโปรเจกต์นี้ ซึ่งจริงๆ แล้วผมห่างการแสดงไปนานมาก และเป็นการแสดงละครเวที ไม่เคยผ่านภาพยนตร์ ทำให้กลัวว่าทำได้ไม่ดี จริงๆ แล้ว ศาสตร์ละครเวทีกับศาสตร์ภาพยนตร์ต่างกันมาก ผมจบละครเวทีมาโดยตรง  สิ่งที่ต่างกันมากๆ คือละครเวทีมีการซ้อมแบบรูปธรรม

และการแสดงไล่เรียงจาก 1-100 ขณะที่ภาพยนตร์เราต้องมีวินัยในการซ้อมเองสูงมาก ใช้จินตนาการสูงมาก และการถ่ายทำก็สลับคิวไปมา ทำให้ไม่คุ้นชินแต่พอรู้ว่ามีพี่เป้ (อารักษ์) เล่นด้วยก็เลยตัดสินใจง่ายขึ้น เพราะรู้จักเป็นการส่วนตัว สบายใจได้ว่ามีพี่เป้ให้คำปรึกษา ผมรับบทเป็นบิลลี่อินทร ซึ่งพี่บิลลี่มีชีวิตอยู่จริง ในบทก็แค่เอาชื่อมาสร้างเป็นตัวละครเฉยๆ ไม่ได้อิงจากตัวจริงเท่าไหร่ หนังทั้งหมดแทบจะดำเนินเรื่องผ่านบิลลี่เป็นหลัก เขาเป็นตัวแทนของเด็กที่ได้รับความกดดันจากครอบครัว เมื่อเขาไม่ได้รับการยอมรับจากครอบครัว เขาก็ต้องหาสิ่งเติมเต็มจากทางอื่น นั่นก็คือเพื่อน ฉะนั้นเพื่อนจึงเป็นสิ่งสำคัญเดียวในชีวิตที่เขาต้องรักษา ต้องปกป้อง ส่งผลให้บิลลี่ต้องเผชิญหน้ากับความขัดแย้งต่างๆ”

ร่วมพิสูจน์ฝีมือการแสดงอาจจะใหม่ในการแสดงภาพยนตร์ แต่ความฝีมือการไม่ใช่มือใหม่อย่างแน่นอน

ได้เวลานับถอยหลัง แล้วไปชม “4KINGS” พร้อมลุยกัน 9 ธันวาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์  รับชมเทรลเลอร์ได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=3olMNtUaVW4 และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ https://www.facebook.com/4kings90s   

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx