ภาพยนตร์

กระหึ่มโซเชียล Locationบ้านติดกัน หนังวายนอกกระแส ที่สายวายต้องดู

1 Mins read

หลังจากทางค่ายหนังน้องใหม่ Ninety8Film ปล่อยเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง “Locationบ้านติดกัน” และ สกู๊ปพิเศษของภาพยนตร์เรื่อง Locationบ้านติดกัน ออกอากาศทาง LINE TV ก็ได้รับความสนใจจากแฟนคลับสายวายเป็นจำนวนมาก จึงทำให้ภาพยนตร์เรื่อง Locationบ้านติดกัน กลายเป็นหนังวายนอกกระแสที่กำลังมาแรงในขณะนี้

IMG 3104

    โดยภาพยนตร์เรื่อง Location บ้านติดกัน มีนักแสดงนำคือ สุริยกุล พรหมเสน (ปอนด์) หนึ่งในผู้ชนะการประกวดจากรายการ La Banda Thailand Season 2 มารับบทเป็น เอิร์ธ และ ภัคพล สีสา (กองปราบ) พิธีกรหนุ่มจากรายการTo Be Number One Variety รับบทเป็น ซัน สองตัวละครหลักในเรื่อง และ ขอแนะนำ ณัฐกาญจน์ อ้นมา (อ้น) นักแสดงหน้าใหม่จาก Ninety8Film ผู้ผ่านการคัดเลือกจากการชนะคะแนนโหวต มารับบทเป็น หมอก 

[catlist id=38 numberposts=5 excludeposts=this]

IMG 3105

    ภาพยนตร์เรื่อง Location บ้านติดกัน ยังมีเพลงประกอบภาพยนตร์ ชื่อ กำลังใจแห่งรัก ร้องโดย ฮัท จิรวิชญ์ (ฮัทเดอะสตาร์8) ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับภาพยนตร์โดย ภัทรกฤต ดวงสนิท (แมกซ์) ผู้ซึ่งคิดไอเดียการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ขึ้นในช่วง Covid-19 เดิมทีเขาเคยทำงานเกี่ยวกับวงการบันเทิงมา 4 ปี แต่ต้องประสบกับปัญหาทางครอบครัวเมื่อคุณแม่ตรวจพบมะเร็งระยะที่ 3 ทำให้เขาต้องทิ้งงานต่าง ๆ ที่กรุงเทพฯ เพื่อกลับมาดูแลคุณแม่ที่จังหวัดเชียงรายซึ่งเป็นจังหวัดบ้านเกิดของเขาเอง จนเมื่อคุณแม่อาการดีขึ้น จนหายเป็นปกติในลำดับต่อมา ระหว่างนั้น เขาก็ได้ลงทุนทำกิจการร้านอาหารเล็ก ๆ ชื่อ First Time Restaurant อยู่ในเขตมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เปิดได้ประมาณ 2 ปี ก็ได้พบกับวิกฤติโรคระบาด Covid-19 ทำให้จำเป็นต้องปิดร้านไปในช่วงล็อคดาวน์เป็นระยะเวลาร่วม 3 เดือน ซึ่งขณะนั้นทำให้เขาเกิดความคิดที่อยากจะสานฝันเดิมในวงการบันเทิงอีกครั้ง จึงได้ติดต่อกลับไปหาเพื่อน ๆ และทีมงานเดิม ๆที่รู้จัก ก่อนจะเริ่มดำเนินงาน และติดต่อเพื่อนำเสนอโปรเจคท์กับทาง LINE TV ในที่สุด

IMG 3107

    แมกซ์เลือกทำภาพยนตร์วาย เพราะเห็นว่ากำลังเป็นที่นิยมในหมู่ผู้ชมวัยรุ่น และเขามีไอเดียที่อยากจะนำเสนอภาพและมุมมองสวย ๆ จากจังหวัดบ้านเกิดของตัวเอง จึงตัดสินใจชักชวนทีมงานและนักแสดงทั้งหมด ยกกองถ่ายกันขึ้นมาถ่ายทำที่จังหวัดเชียงราย ซึ่งในภาพยนตร์ก็จะมีฉาก และโลเคชั่นสวยๆ ของจังหวัดเชียงรายให้ได้ชมกันอีกด้วย

IMG 3109

    เรื่อง Location บ้านติดกัน นำเสนอเรื่องราวความรักของเด็กนักเรียนวัยรุ่น เล่าเรื่องตามความชอบของเขาเองสามารถติดตามชมภาพยนตร์เรื่อง Locationบ้านติดกัน ซึ่งมีกำหนดออกอากาศ วันที่ 10 ตุลาคม 2563 เวลา 20.00 น. ทาง LINE TV เท่านั้น

[catlist id=35numberposts=5 excludeposts=this]

    เรื่องย่อ

    เรื่องรักในวัยเรียนของ เอิร์ธ เด็กหนุ่มผู้มีความฝันในใจ แต่เลือกที่จะเก็บไว้ และทำตามความต้องการเพื่อเป็นเด็กดีของพ่อและแม่ จนวันหนึ่ง ชีวิตที่หม่น ๆ ของเอิร์ธก็เริ่มเปลี่ยนไป เมื่อมีเพื่อนบ้านย้ายเข้ามาอยู่ใหม่ เป็นแม่และลูกคู่หนึ่ง เอิร์ธไม่ได้ใส่ใจเท่าไร จนกระทั่งมีเหตุบังเอิญที่ทำให้เขาได้คุยกับเพื่อนใหม่ข้างบ้านโดยไม่ได้ตั้งใจ ซัน เด็กหนุ่มข้างบ้านที่ย้ายมาเรียนที่เดียวกันและกลายเป็นรุ่นน้องของเอิร์ธที่โรงเรียนไปซะอีก ความสดใสน่ารักของซันช่วยทำให้ชีวิตหม่น ๆ ของเอิร์ธได้มีสีสันและมีชีวิตชีวาขึ้นมาบ้าง เอิร์ธยอมบอกความลับกับซันเรื่องความฝันเกี่ยวกับดนตรีของเขา ซันรับรู้อย่างตื่นเต้น และยินดีที่จะช่วยฝึกซ้อมดนตรีให้เอิร์ธ 

    ทั้งสองได้ใช้เวลาร่วมกันและมีความสุขเป็นอย่างมาก จนวันหนึ่ง หมอก เพื่อนสนิทที่โรงเรียนของเอิร์ธมาที่บ้านและได้รับรู้ว่าซันเป็นเพื่อนบ้านของเอิร์ธ หมอกชอบซันในทันทีที่เจอ และพยายามจะจีบซันทุกทาง จนทำให้ความสัมพันธ์ของเอิร์ธกับซันเริ่มสั่นคลอน ความรักอลวนในวัยเรียน ของเอิร์ธ ซัน และหมอก จะเป็นอย่างไรต่อไป มาติดตามชมพร้อมกันได้ในวันที่ 10 ตุลาคม 2563 เวลา 20.00 น. ทาง LINE TV เท่านั้น