ภาพยนตร์

ตัวตึง “โจ๊ก โซลคูล” ประเดิมบทพระเอกหนัง “ขุนแหย” ชวนรำลึกผลงาน “น้าค่อม” รวมพลเพื่อนสายฮาคับจอ

1 Mins read

เข้าสู่ช่วงเวลาแห่งความสุข เตรียมสนุกกันให้เต็มอิ่ม เมื่อ MONOMAX” (โมโนแมกซ์) สุดยอดหนังดีซีรีส์ดังพากย์ไทยครบทุกเรื่อง  นำภาพยนตร์ไทยสุดฮาส่งมอบให้เป็นของขวัญช่วงเทศกาลปีใหม่ ในภาพยนตร์เรื่อง “ขุนแหย” กำกับการแสดงโดยผู้กำกับฯ มากฝีมือ เปลว ศิริสุวรรณ ที่ลงมือเขียนบทภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยตัวเอง ร่วมด้วย รักศักดิ์ จันทร์พิสุ และ วรเทพ จำรูญนุรักษ์ โดยมี โจ๊กกรภพ จันทร์เจริญ หรือ โจ๊ก โซลคูล นำแสดง ประกบนักแสดงรุ่นใหญ่มากฝีมือ อาทิ จาตุรงค์ มกจ๊ก, ค่อม ชวนชื่น, โจอี้ เชิญยิ้ม, สมเล็ก ศักดิกุล, สายเชีย วงศ์วิโรจน์ ฯลฯ โดยมีสองสาว แบมแบมบุตรี กัลย์จารึก และ ถุงแป้งภัทรวดี เหลาสา ร่วมประชันบทบาท พร้อมออกอากาศ 15 ธันวาคมนี้

            เรื่องราวของ แหย (โจ๊ก โซลคูล) หมอยาสมุนไพรใจพระ แถมยังใสซื่อมือสะอาด ถูก หลวงถลอก (สมเล็ก ศักดิกุล) ขุนนางตัวร้าย ลวงให้ไปตัดหัว เนเมียว (จาตุรงค์ มกจ๊ก) แม่ทัพชาวพม่าแล้วทำการพอกน้ำผึ้งไว้ไม่ให้หัวเน่า เพื่อจะได้นำไปรับรางวัลที่อยุธยา แต่เรื่องไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด เพราะเมื่อ แหย จะเอาตัวรอดจากสนามรบมาได้โดยมีหัวของแม่ทัพเนเมียวเป็นของแถม แต่เขายังต้องผจญกับสามอสรพิษแห่งตองอู ที่พยายามชิงหัวแม่ทัพเช่นกัน รวมถึงต้องเอาตัวรอดจาก ลินดา (ถุงแป้งภัทรวดี) สาวนักฆ่าที่ถูกจ้างมาอีกด้วย แหย จะเอาชีวิตรอดกลับมาเจอเมียรัก สายสร้อย (แบมแบมบุตรี) ได้หรือไม่?ห้ามพลาดชม

            โจ๊ก โซลคูล กล่าว “ผมชอบทั้งงานร้องเพลง และงานแสดงพอ ๆ กันเลยนะ เพราะตอนผมแสดง ผมก็ตั้งใจมาก ๆ ซึ่งผมจะเล่นหนังน้อยมาก ปีละเรื่อง หรือสองปีเรื่อง ซึ่งเรื่อง ขุนแหย ผมอ่านบทแล้วสนุก น่าสนใจ เป็นหนังแฟนตาซีในประเทศไทยที่หาเล่นได้ยาก ติดต่อนานมากกว่าจะเคลียร์คิวได้และได้เล่น บทขุนแหย เขาจะแหย ๆ เหมือนชื่อเลย แต่เขาจะเก่งเรื่องแพทย์ คิดยามหัศจรรย์ต่าง ๆ ได้หมด แต่ชีวิตของเขาต้องออกเดินทางไปผจญภัย หนังเรื่องนี้ถือเป็นหนังที่ผมได้เป็นพระเอกนำครั้งแรกอยากให้ติดตามครับ”

            เปลว ผู้กำกับฯ เผย “สตอรี่มันเริ่มต้นเราทำหนัง ซีรีส์มาหลายเรื่อง แต่ไม่เคยทำหนังสยองขวัญจริง ๆ ซึ่งหนังเรื่องนี้มีหลากหลายแนวครับ ทั้ง พีเรียด, แอ็กชัน, คอมเมดี้, แฟนตาซี ฯลฯ ซึ่งนักแสดงทั้ง คุณโจ๊ก, อาจาตุรงค์, น้าค่อม ฯลฯ คือ ส่วนผสมที่ลงตัว เรื่องนี้ถือเป็นผลงานอีกเรื่องที่น้าค่อมได้แสดงไว้ได้ดีมาก  ใครที่ยังคิดถึงน้าค่อมอยู่สามารถดูเรื่องขุนแหยได้เลยครับ”  ติดตามภาพยนตร์ “ขุนแหย” ทางแอปพลิเคชัน “MONOMAX” (โมโนแมกซ์) ผู้นำดูหนังออนไลน์แบบถูกลิขสิทธิ์ หรือ www.monomax.me  พิเศษเฉพาะลูกค้า AIS ดู MONOMAX เพียง 59 บาทต่อเดือน สมัครบริการ กด *678*4# โทรออก ถึง 31 มกราคม 2566 โทรสอบถามรายละเอียด 02-100-7007