วิทยุ

“ไมค์-ภัทรเดช” เล่าเรื่องราวชีวิตผ่านบทเพลง เปิดใจเรื่องรักสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ที่ “GOODTIME RADIO”

1 Mins read


เป็นนักร้องเต็มตัว
 “ไมค์-ภัทรเดช” เยือน GOODTIME RADIO 88.5 FM” ในฐานะศิลปินเดี่ยว เปิดหมดเปลือกกับ “Goodtime Soundtrack of Life” เล่าตัวตนผ่านดนตรีครั้งแรก เผยมาออกรายการย้อนเล่าเรื่องราวในอดีตมีความสุขมาก พร้อมเปิดชีวิต 2 ปีที่จีนได้อะไรมากกว่าภาษา

Goodtime Radio ไมค์ ภัทรเดช 7

อิ่มเอมใจก่อนลุ้นรางวัลที่ 1 สำหรับการพูดคุยสด ๆ สุดเอ็กคลูซีฟของพระเอกมากความสามารถ ไมค์-ภัทรเดช สงวนความดี ซึ่งครั้งนี้มาเยือนคลื่น Goodtime Radio 88.5 FM ในฐานะศิลปินเดี่ยวครั้งแรก พร้อมเปิดใจถึงช่วงเวลาดี ๆ กับ Goodtime Soundtrack of Life 10 เพลงประกอบชีวิต เล่าตัวตนผ่านดนตรี เมื่อคืนวันพุธ ที่ 12 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยมี2 ดีเจอารมณ์ดี ดีเจแบงค์-กรมิษฐ์ คงสุขสกุลโรจน์ และ ดีเจบิ๊ก-พล วุทราพงษ์วัฒนา รับหน้าที่ล้วงลึกเรื่องราวสุดประทับใจของไมค์ ที่ขอเป็นกัปตันไทม์แมชชีน พาแฟน ๆ ย้อนความทรงจำผ่าน 10 บทเพลงที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน โดยแต่ละเพลงที่ไมค์เลือกมานั้น ล้วนเป็นบทเพลงที่บอกเล่าเรื่องราวแต่ละช่วงชีวิตได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าเป็น ความรักในวัยเด็ก ชีวิตอิสระในวัยเรียน หรือแม้แต่ การเดินตามความฝันในวัยทำงาน หนึ่งในเพลงประกอบชีวิตที่อยู่ในความทรงจำไม่รู้ลืม คือเพลงที่ 6 Forever Love  ของ Wang Lee Hom  (หวัง ลี่หง) 2 ดีเจเลยถามต่อว่าทำไมถึงเลือกเพลงนี้มาให้แฟน ๆ ได้ฟังกัน

Goodtime Radio ไมค์ ภัทรเดช 8

ไมค์เล่าด้วยรอยยิ้มว่า “ผมชอบเนื้อหาของเพลง Forever Love มาก ๆ เพราะเป็นเพลงรักความหมายดี ที่บอกเล่าถึงรักนิรันดร์ รักที่ตัวตนไม่ใช่หน้าตา โดยเพลงนี้เป็นเพลงที่ผมฟังตอนไปเรียนที่จีน เป็นเพลงแรกที่แปลเนื้อร้องเอง เขาบอกว่าถ้าอยากเก่งภาษาจีน ต้องมีเพื่อนหรือสาวชาวจีน ต้องดูซีรีส์แล้วแปล อีกอย่างคือฟังเพลงจีน”

Goodtime Radio ไมค์ ภัทรเดช 2

ดีเจไม่รอช้าขยี้ต่อ ว่าฝึกร้องแล้วได้เอาไปใช้งานบ้างไหม ไมค์ไม่ทำให้ผิดหวังหัวเราะลั่นก่อนตอบด้วยเสียงนุ่ม ๆ ว่า “เราก็ใช้เนื้อเพลงนี้ไปจีบสาว (หัวเราะ) ลองวิชาดูว่าใช้ได้ผลไหม ถามว่าเก่งภาษาจีนเลยไหม ถ้าวัดเป็นเกรดผมอาจจะไม่เก่ง แต่ถ้าเป็นเรื่องการพูด การสื่อสารในชีวิตประจำวัน ผมอาจจะเก่งกว่าเพื่อนที่ได้เกียรตินิยมก็ได้ เพื่อนบางคนเรียนเก่งมากแต่ไปอยู่ในสถานการณ์ต่าง ๆ กลับสื่อสารไม่ค่อยได้ แต่ผมเอาตัวเองไปอยู่ในสังคม ทำกิจกรรมที่หลากหลาย เช่น เล่นบาสเกตบอลก็ได้ศัพท์ของบาส ผมซื้อรถจักรยานยนต์ด้วยนะ เวลาพังต้องซ่อม ผมจะรู้คำศัพท์เกี่ยวกับอะไหล่ต่าง ๆ ทำให้ผมรู้คำศัพท์กว้างและหลากหลาย”

Goodtime Radio ไมค์ ภัทรเดช 3

เมื่อดีเจถามย้อนถึงชีวิตที่จีนในเวลานั้น ว่าสอนหรือให้ประโยชน์อะไรบ้าง สนุกสนานกับชีวิตขนาดไหน ไมค์เล่าให้ฟังว่า “เป็นช่วงชีวิตที่อิสระ สนุกมาก ผมไม่มีวันลืมเลย ถ้าพูดตรง ๆ ต้องบอกว่าเพื่อนคนจีนค่อนข้างต่างกับคนไทยเหมือนกัน ไม่ค่อยคิดซับซ้อน ทุกอย่างแสดงออกทางสีหน้าและแววตา กล้าพูดกับเราทุกเรื่อง พูดคำไหนคำนั้น และตรงเวลา ผมเข้าใจเลยว่าทำไมประเทศจีนถึงเติบโตเร็ว อย่างผมอยู่หอใน  ซึ่งหอปิด 5 ทุ่ม แต่เราสามารถซื้อของได้ตลอดเวลา เพราะในหอเหมือนศูนย์การค้าย่อม ๆ แทบทุกห้องจะมีสินค้าขาย ไม่เว้นแม้แต่ ไข่ต้มน้ำซีอิ๋ว กำไรไม่กี่บาท  เดินขายกันแบบไม่อายทำกิน เขาสอนให้รู้จักคุณค่าของเงิน ไม่หมิ่นเงินน้อย หลัง ๆ ผมเลยทำตามบ้าง ผมทำอาหารไม่เป็น  เลยเลือกขายขวดน้ำพลาสติก โดยบอกเพื่อน ๆ ว่าใครดื่มน้ำหมดแล้วไม่ต้องทิ้งถังขยะ ให้เอามารวมไว้ใต้เบาะรถผม จากนั้นผมรวบรวมไปขายสัปดาห์ละครั้งได้เงินประมาณ 250 บาท”

Goodtime Radio ไมค์ ภัทรเดช 1

นอกจากนี้ ไมค์ยังบอกด้วย ว่าแนวคิดของคนรอบตัว การใช้ชีวิตของเพื่อนคนจีน มีอิทธิพลและเปลี่ยนแปลงทางความคิดของไมค์ไปไม่น้อย ทำให้ใช้ชีวิตเรียบง่าย สบาย ๆ มากขึ้น “บางทีคนเราคิดเยอะมากเกินไป เราแต่งตัวแบบนี้คนจะมองว่าเราจนไหม เราขับรถแบบนี้จะสมฐานะไหม จริง ๆ แล้วเราควรแคร์ตัวเอง เพราะความพอใจเป็นของเรา เรามีหน้าที่ทำสิ่งที่ฝัน งานของเรา เรารักตัวเอง รักครอบครัว เท่านี้ก็เพียงพอแล้วชีวิต อย่างอื่นไม่ต้องไปแคร์ครับ”

Goodtime Radio ไมค์ ภัทรเดช 4

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งจากการเปิดใจ เล่าเรื่องราวผ่านบทเพลงของไมค์ และนอกจาก 10 เพลงประกอบชีวิตที่เลือกมาให้ได้ฟังกันแล้ว ไมค์ยังนำเพลง รางวัลที่ 1 ซิงเกิลแรกในฐานะนักร้องเต็มตัวมาฝากแฟน ๆ อีกด้วย เรียกว่าเป็นค่ำคืนที่สนุกครบรส ได้ฟังเพราะ ๆ พร้อมทำความรู้จักตัวตนของพระเอกและนักร้อง คนนี้ ไมค์-ภัทรเดช ได้มากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ยังได้บอกด้วยว่าการมารายการในครั้งนี้ทำให้เขามีความสุขมาก ๆ ขอบคุณคลื่น Goodtime Radio ที่จัดให้ฟินมาก ๆ ทำให้นอนหลับฝันดี ตอนแรกแปลกใจว่าแขกรับเชิญที่มาเขาคุยอะไรกัน 2 ชั่วโมง เราจะคุยอะไรดี แต่เอาเข้าจริง ๆ ผมคุยเพลินมาก คุยไปคุยมา 3 ชั่วโมง มีความสุขมาก ๆ อยากคุยต่อแต่เวลาหมดแล้ว ต้องบอกว่ามีหลาย ๆ เพลงที่เป็นกำลังใจให้กับตัวเองและอยากจะส่งต่อกำลังใจให้กับแฟน ๆ ได้ฟังด้วย

Goodtime Radio ไมค์ ภัทรเดช 5

ติดตามฟัง Goodtime Soundtrack of Life 10 เพลง ประกอบชีวิต เล่าตัวตน…ผ่านดนตรี ครั้งต่อไป และฟังGoodtime Radio ได้ทางวิทยุ ออกอากาศพร้อมกัน 4 สถานี กรุงเทพฯ ที่ FM 88.5 / เชียงใหม่ ที่ FM 88 / สงขลา ที่ FM 94.5 และ อุบลราชธานี ที่ FM 104 ฟัง Online ได้ พร้อมกันทั่วโลกที่www.goodtimeradio.fm หรือApplication : Goodtime Radio