รายการโทรทัศน์

“ตามสัญญา” รวมสาระความสนุกเหล่าคนดัง กับอาชีพสำรองแบบยั่งยืน การเป็น “เกษตรกร”

1 Mins read

ในช่วงเวลากักตัวอยู่บ้านท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แบบนี้ รายการ “ตามสัญญา” ขอรวบรวมเทปพิเศษเฉพาะกิจมาให้แฟน ๆ ได้ติดตาม ว่าเหล่าคนดังวงการบันเทิงที่วันนี้พวกเขาต้องเตรียมมีอาชีพสำรองไว้เลี้ยงตัวเอง และครอบครัวกันอย่างไรกันบ้าง โดยเฉพาะความรู้เกี่ยวกับอาชีพเกษตรกร ที่ ณ วันนี้มีหลายคนหันไปยึดเป็นอาชีพที่ยั่งยืนในอนาคตเรียบร้อยแล้ว เพราะเหล่าศิลปินและนักแสดงได้ให้ความสนใจกับอาชีพเกษตรกร จนถึงกับบอกว่า “จะขอใช้เป็นอาชีพสำรองที่ยั่งยืนต่อไปในอนาคต”  

ไมค์2

            เริ่มกันที่ ไมค์ ภิรมย์พร กับภารกิจที่ท้าให้พิธีกร ดู๋ – สัญญา ต้องกินอยู่อย่างไมค์ให้ได้ 1 วัน ที่ บ้านสวนไมค์ ภิรมย์พร จ.อุดรธานี ที่ทั้งต้องจับปลา จับกุ้ง หาแมลงกระชอน ไฮไลต์เด็ดสุดอยู่ที่วิธีการจับที่เป็นไปตามวิถีชีวิตของคนอีสานแท้ ๆ ต่อด้วยคุณพ่อป้ายแดง โย่ง – อนุสรณ์  มณีเทศ (โย่ง อาร์มแชร์) ที่ขอไปศึกษาเรียนรู้ต้นแบบของการทำเกษตรในเมือง กับ อ.สมโภชน์ ทับเจริญ เจ้าของสวนบางขวด พื้นที่ทำการเกษตรแบบครบวงจรบนเนื้อที่ 50 ไร่ ในซอยนวลจันทร์  

ไมค์1

ทั้งทำนา ปลูกผัก ผลไม้ เลี้ยงปลาดุกแบบธรรมชาติ โดยยึดแนวคิดในการกำจัดศัตรูพืชและสัตว์อื่น ๆ ที่เข้ามารบกวนไว้ว่า “ศัตรู ของ ศัตรู คือ มิตร” ที่นี่เอง หนุ่มโย่งจะได้เรียนรู้ถึงเรื่องดิน การปลูกผักแบบเพาะเมล็ด การเลี้ยงปลาดุกในร่องสวน ปิดท้ายเทปนี้กับ ดีเจ.บุ๊กโกะ – ธนัชพันธ์ บูรณาชีวาวิไล กับสิ่งที่ใฝ่ฝันในอนาคต คือ การปลูกผักสวนครัว โดยพิธีกรของเราได้พาไปรู้จักกับวิธีปลูกผักแบบสวนผักน้ำ ที่บุ๊กโกะ”ได้ลงมือปลูกผักเอง ตั้งแต่หยอดเมล็ด เตรียมดิน ไปจนถึงวิธีการเก็บผัก ทำเอาเจ้าตัวถึงกับออกอาการปลื้มสุด ๆ  

            พบกับภารกิจกับการเป็น “เกษตรกร” อาชีพสำรองของคนบันเทิง ที่ได้ความรู้ และจะความสนุกแค่ไหน ติดตามชมได้ในรายการ “ตามสัญญา เทปพิเศษ ตอน เกษตรกร อาชีพสำรองของคนบันเทิง” วันศุกร์ที่ 30 กรกฎาคม นี้ เวลา 22.15 น. ที่นี่ที่เดียว ทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36  

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx