รายการโทรทัศน์

ตามติด “บุ๋ม-ปนัดดา” คนดังจิตอาสา กับภารกิจช่วยผู้เดือดร้อนจาก โควิด 19

1 Mins read

รายการ “ตามสัญญา” ศุกร์นี้ จะพาไปตามติดชีวิตของอดีตนางงามจิตอาสา บุ๋มปนัดดา วงศ์ผู้ดีกับภารกิจช่วยเหลือผู้ป่วย และผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด–19 ที่ครั้งนี้พิธีกร ดู๋สัญญา จะพาไปดูบ้านที่ปัจจุบันกลายเป็นโกดังเก็บสิ่งของจำเป็นในการช่วยเหลือของ องค์กรทำดี ซึ่งก่อตั้งมานานเกือบ 8 ปีแล้ว โดย สาวบุ๋ เปิดใจให้ฟังว่า เริ่มทำงานด้านจิตอาสามานานแล้ว หน้าที่แรกที่ได้ทำ คือ การดำน้ำเก็บศพ” และในช่วงของโควิด –19 นี้ ทางองค์กรทำดี ก็ได้ให้ความช่วยเหลือตั้งแต่ขั้นตอนการมอบข้าวสารอาหารแห้ง, ให้ความช่วยเหลือในเรื่องของการกักตัว เพื่อสังเกตอาการ, ประสานงานเพื่อขอยาให้ผู้ป่วยกับทางโรงพยาบาล, ช่วยเหลือเรื่องของเครื่องผลิตออกซิเจน, ให้บริการรถพยาบาลแรงดันลบ เพื่อนำผู้ป่วยส่งโรงพยาบาล, นำส่งผู้ป่วยที่รักษาหายแล้วกลับบ้าน ไปจนถึงการเก็บศพผู้เสียชีวิต 

              ซึ่ง สาวบุ๋ม ได้กล่าวเสริมอีกว่า จะรู้สึกอึดอัด ถ้าไม่ได้ช่วยเหลือคนที่เดือดร้อน และในรายการครั้งนี้ยังเป็นครั้งแรก ดู๋สัญญา กับการสวมชุด PPE ที่ต้องการจะสื่อให้เห็นถึงความรู้สึกของอาสาสมัคร, เจ้าหน้าที่, แพทย์ และพยาบาลด่านหน้าที่ต้องสวมชุด PPE ตลอดการทำงาน นอกจากนี้แขกรับเชิญยังได้เล่าถึง แผนการจัดเตรียมทำศูนย์พักคอยของ องค์กรทำดี ขนาดจำนวน 50 เตียง เพื่อรองรับผู้ป่วยอีกด้วย และเพื่อให้ได้เห็นขั้นตอนในการทำศูนย์พักคอย บุ๋มจึงได้ชวนให้ดู๋ไปช่วยจัดทำศูนย์พักคอยของศูนย์พัฒนาศักยภาพคนไร้บ้าน (บ้านพูนสุข) จ.ปทุมธานี และได้นำสิ่งของที่จำเป็น เช่น เตียง, ที่นอน รวมถึงสิ่งของที่จำเป็นเบื้องต้น ไปมอบให้อีกด้วย โดย สาวบุ๋ม ยังได้เผยความรู้สึกของการได้ทำงานจิตอาสาโควิดฯ ว่า เป็นการทำงานที่เหนื่อยมากที่สุดตั้งแต่เข้ามาทำงานในวงการบันเทิง แต่ก็ต้องหาวิธีตัดความรู้สึกของคนอื่นที่เข้ามากระทบจิตใจ จะไม่เก็บความรู้สึกทุกอย่างไว้กับตัวเอง รับรู้และช่วยเหลืออย่างเต็มที่ อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด ต้องอยู่กับจิตของตัวเองให้ได้”  

              พบกับภารกิจช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนจากโควิด-19 ของแขกรับเชิญ “บุ๋ม – ปนัดดา วงศ์ผู้ดี” ได้ในรายการ “ตามสัญญา ตอน “คนไทยไม่ทิ้งกัน” วันศุกร์ที่ 27 สิงหาคมนี้ เวลา 22.15 น. ที่นี่ที่เดียว ทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx