รายการโทรทัศน์

“ตามสัญญา” พาไปดูเบื้องหลังความสำเร็จฮีโร่เหรียญทอง “ดู๋ สัญญา” ท้าประลองเทควันโด “เทนนิส พาณิภัค”

1 Mins read

รายการ “ตามสัญญา” ครั้งนี้อาสาพาไปเจาะลึกเบื้องหลังความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย เรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ หรือ เทนนิส ฮีโร่เหรียญทองกีฬาเทควันโด รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กิโลกรัม จากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งกว่าจะมาถึงวันนี้ สาวเทนนิสต้องผ่านการฝึกฝนอย่างหนัก และเมื่อรายการ “ตามสัญญา” ได้มีโอกาสพูดคุยจึงไม่พลาดให้พิธีกร ดู๋ – สัญญา เป็นตัวแทนถ่ายทอดความรู้สึกระหว่างการฝึกซ้อม ภายใต้ความควบคุมของ โค้ชเล็ก – ร้อยโทหญิง ชนาธิป  ซ้อนขำ 1 ในทีมผู้ฝึกสอนนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทยดีกรีระดับอดีตนักกีฬาเทควันโด เหรียญทองแดง โอลิมปิกเกมส์ 2012 โดยรายการจะพาไปเจาะลึกตั้งแต่ทักษะเบื้องต้นไปจนถึงการทดลองแข่งขันจริง กติกาจริง ที่ครั้งนี้ ดู๋ – สัญญา จะยืนได้ครบ 3 ยกหรือไม่ต้องไปติดตามเชียร์กัน งานนี้ เทนนิส ยังได้กล่าวว่า กีฬาเทควันโด ไม่ใช่กีฬาชนิดแรกที่ได้ลองเล่น เธอผ่านมาแล้วทั้ง วอลเล่ย์บอล วิ่ง ว่ายน้ำ แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ กว่าจะใช้เวลาค้นพบก็ต้องอาศัยระยะเวลา   

            หลังจากได้ทำความรู้จักกับกีฬาเทควันโดแล้ว ยังพาไปรู้จักกับอีก 1 ชนิดกีฬา ที่ สาวเทนนิส อยากลองเล่นมานานแล้ว  นั่นก็คือ “กีฬาปีนหน้าผาจำลอง” โดย เทนนิส ได้บอกเหตุผลไว้ว่า ที่อยากเล่นกีฬานี้ เพราะอยากเล่นกีฬา Extreme ดูบ้าง เพื่อเป็นการพิสูจน์ตัวเอง และสาเหตุที่ไม่มาลองเล่น ก็เพราะไม่มีเวลา เนื่องจากต้องทุ่มเทเวลาทั้งหมดให้กับการฝึกซ้อมเทควันโดนั่นเอง และเมื่อได้ลองสัมผัสกีฬาปีนหน้าผาจำลองดูแล้ว แขกรับเชิญถึงกับบอกว่า “สุดยอด” และยังออกอาการติดใจ จนเอ่ยปากจะกลับไปเล่นอีกแน่นอน  

            พบกับฮีโร่เหรียญทอง เทนนิส – พาณิภัค  วงศ์พัฒนกิจ  ได้ในรายการ “ตามสัญญา” ตอน “เบื้องหลังชัยชนะที่รอคอย” วันศุกร์ที่ 1 ตุลาคมนี้ เวลา 22.15 น. ที่นี่ที่เดียว ทางพีพีทีวี เอชดี  ช่อง 36 

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx