รายการโทรทัศน์

“ตามสัญญา” ตอนที่ 100 กับแขกสุดพิเศษ “ติ๊ก – เจษฎาภรณ์” พาทัวร์สถานที่ Unseen ที่ “เจ้าป่า” อยากกลับไปเยือนอีกครั้ง

1 Mins read

 รายการ “ตามสัญญา” ตอนที่ 100 พบกับแขกรับเชิญคนพิเศษ “เจ้าป่าในตำนาน” ติ๊ก-เจษฎาภรณ์  ผลดี ที่ครั้งนี้ขอชวนให้พิธีกร ดู๋ – สัญญา ออกเดินทางเพื่อไปสัมผัสกับสถานที่ Unseen ที่ หนุ่มติ๊ก สุดประทับใจ ที่ หมู่บ้านห้วยต้า อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์ ทั้งสองหนุ่มเริ่มต้นการเดินทางก็สุด Unseen แล้ว เพราะวิธีที่จะเดินทางสู่หมู่บ้านแห่งนี้จะต้อง “นั่งเรือ” อย่างเดียวเท่านั้น! โดยการเดินทางในครั้งนี้ก็เพื่อเข้าไปสัมผัสกับวิถีชีวิตของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนสงบและเรียบง่ายมาก ๆ  

                   เมื่อถึง หมู่บ้านห้วยต้า แล้ว ติ๊กในฐานะเจ้าถิ่นที่เคยเดินทางมาที่นี่แล้ว ก็ได้พาไปพบกับวิถีชีวิตของชาวบ้านกับ “การทอผ้าลายพื้นเมือง” ซึ่งสืบทอดกันมารุ่นต่อรุ่น และการได้ไป “แบกต้นข้าว” ทั้ง ดู๋ และ ติ๊ก ยังได้ออกแรงช่วยชาวบ้านอีกด้วย จากนั้นก็พาไปดู “การเลี้ยงปลาในกระชัง” แหล่งอาหารสำคัญของหมู่บ้าน และยังได้ชิมอาหารจากฝีมือของชาวบ้าน และเมื่อได้มีโอกาสมาพบกันอีกครั้ง ทั้งสองหนุ่มก็มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันในเรื่องที่สนใจ นั่นคือ เรื่องการอนุรักษ์ธรรมชาติ ซึ่ง ติ๊ก ได้กล่าวไว้ว่า “ความสุขของเขา เกิดขึ้นจากทุกย่างก้าวที่ได้ออกเดินทาง” 

               พบกับ ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี ได้ในรายการ “ตามสัญญา ตอน ตามเจ้าป่ากลับสู่ธรรมชาติ” วันศุกร์ที่ 24 ธันวาคมนี้ เวลา 22.15 น. ที่นี่ที่เดียว ทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36     

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx